Cặp vợ chồng Nghệ An sinh 7 cô con gái xinh ngoan và có hiếu, rước thêm 7 chàng rể quá tuyệt vời

7 chị em ai cũng ngoan, công ăn việc làm ổn định khiến bố mẹ tự hào. Vui nhất là 5 chị em cùng đẻ một năm nên cứ sum họp gia đình là một dàn trẻ con chạy nhảy khắp nhà. Hiện bố mẹ có tổng cộng 18 đứa cháu ngoại. 

Những gia đình có nhiều con gái thường mang dấu ấn rất đặc biệt. Nếu những cô con gái đó được bố mẹ nuôi dạy bài bản, lớn lên xinh ngoan, thành công và có hiếu với đấng sinh thành thì càng khiến người đời ngưỡng mộ.

Mới đây, đọc trên nongthonviet.com.vn, tôi bắt gặp câu chuyện về một gia đình đông con gái như thế. Thấy quá thú vị nên muốn chia sẻ liền đến mọi người. Cụ thể theo nongthonviet.com.vn đăng tải, Võ Ly chính là một trong số 7 người con gái trong một gia đình ở Nghệ An.

Theo như Võ Ly chia sẻ thì bố mẹ cô kết hôn vào những năm 80 và sau đó lần lượt sinh được 7 người con gái. 7 chị em gái đó chính là Hiền (SN 1982), Hảo (SN 1985), Hán (SN 1987), Hường (SN 1989), Lượng (SN 1991), Ly (SN 1994) và Ánh (SN 1996).

hình ảnh

(Ảnh: nongthonviet.com.vn)

Hiện tại thì 7 người con ấy đều đã lớn, ai cũng ngoan ngoãn, chỉn chu, có công ăn việc làm và kết hôn ổn định cuộc sống cả rồi. 4 người con chọn sống gần nhà bố mẹ đẻ, 2 người con sống ở Nha Trang và 1 người con sống ở Hà Nội. Phải nói bố mẹ họ vô cùng tự hào về những đứa con gái cưng của mình.

Chia sẻ về việc có nhiều chị em gái, cô nàng Võ Ly nói: “Nhà đông chị em có nhiều chuyện buồn cười mà vui nhất là khi 5 chị em cùng đẻ một năm. Mỗi dịp cả nhà sum họp đông đủ, một dàn trẻ con sàn sàn nhau chạy nhảy khắp nơi, nhìn mà choáng váng”. 

hình ảnh

5 chị em gái cùng đẻ một năm (Ảnh: nongthonviet.com.vn)

Được biết, hiện tại bố mẹ Ly có tổng cộng tới 18 đứa cháu ngoại. Quả là một con số ấn tượng quá phải không mọi người? Các con là chị em gái trạc tuổi với nhau nên thân thiết keo sơn, hay tỉ tê tâm sự cùng nhau mọi vấn đề trong cuộc sống. Các cháu thì trộm vía đông đúc, bụ bẫm, đáng yêu. Cứ mỗi lần lễ Tết, con cháu kéo nhau về sum họp đông đủ là ngôi nhà lại vui vẻ và ấm áp không thể tả.

Nói về 7 người con rể, Ly tâm sự: “Nhà có việc gì, các anh cũng xắn tay áo vào làm, nhiệt tình như con trai ruột của bố mẹ. Hôm rồi bố mẹ mình kỷ niệm ngày cưới, một anh vào nhóm chat gia đình hài hước rủ hội chị em bỏ phong bì đi ăn cưới bố mẹ. Mình đọc mà vừa thấy vui, vừa thấy ấm lòng”. Đúng là tuy không sinh con trai nhưng bố mẹ đã rước về được 7 chàng rể tuyệt vời lại còn vô cùng có hiếu.

hình ảnh

(Ảnh: nongthonviet.com.vn)

Đúng là một gia đình quá hạnh phúc viên mãn phải không ạ? Vì sinh nhiều con gái nên bố mẹ Ly cũng từng chịu điều tiếng là “sinh kiếm con trai” nhưng ông bà bỏ ngoài tai những lời không hay ấy, cố gắng nuôi dạy các con ăn học thành tài. Giờ là lúc ông bà thoải mái nghỉ ngơi, vui vầy bên cháu con được rồi.

Vậy mới thấy, sinh con trai hay con gái không quan trọng vì con nào cũng là con. Quan trọng là cách những ông bố bà mẹ nuôi dạy con mình thành người tốt, có ích cho xã hội. Mặt khác, thời xưa thì còn trường hợp đẻ nhiều, đẻ dày, chứ thời nay đã khác. Mỗi đứa trẻ ra đời cần được chăm lo và giáo dục để phát triển toàn diện nên cần cân nhắc kĩ lưỡng, có như vậy thì cuộc sống mới tiến bộ về mọi mặt.