Cô dâu U60 lần đầu đám cưới, mời tất cả gái chưa chồng trong làng đến dự dù thân hay không thân

Ở tuổi gần 60, cô dâu diện bộ váy trắng tinh khôi, hạnh phúc vì đã tìm được bến đỗ đời mình. Những chị em chưa chồng trong làng đều được thương mời đến dự, thết đãi cỗ bàn đường hoàng.

Hiện nay, nhiều nam thanh nữ tú đến tuổi kết hôn thường than vãn vẫn còn độc thân, chưa có đối tượng phù hợp để tiến tới. Đôi khi không phải họ trông ngóng gì chuyện lập gia đình cho kịp KPI mà vì bố mẹ hối giục nhiều quá nên bản thân cũng thấy áp lực.

Theo tôi thì hôn nhân là chuyện cả đời, thà trễ một chút hoặc nhiều chút cũng được, còn hơn là lấy sai người đấy ạ! Lấy sai người thì cả đời không hạnh phúc nổi, hoặc ly hôn rồi phải bắt đầu lại từ đầu, rất mệt mỏi.

Mới đây, đọc trên Vietnamnet, tôi có thấy câu chuyện về một cô dâu ở nước ngoài kết hôn khá muộn. Mặc dù khoác lên người chiếc váy cưới xinh đẹp tuyệt vời khi tuổi đời không còn trẻ nhưng cô dâu ấy vẫn tươi tắn mãn nguyện vô cùng.

hình ảnh

Cô dâu U60 được trang điểm kĩ càng, diện váy cưới trắng muốt như công chúa (Ảnh: Vietnamnet)

Cô hạnh phúc mời tất cả chị em chưa chồng trong làng (dù chơi thân hay không thân) đến dự để lan tỏa niềm hạnh phúc và cũng để trấn an họ rằng: độc thân không sao cả, cứ sống vui vẻ rồi một ngày sẽ tìm được chân ái mà thôi.

Cô dâu U60 này chưa từng kết hôn lần nào trước đó. Vì đã dần chán cuộc sống độc thân nên cô quyết định tìm cho mình một người bạn đời cho chặng đường về sau. Xuất hiện trong ngày trọng đại, cô dâu được trang điểm kĩ càng, mặt tươi cười rạng rỡ, trang phục xinh như công chúa.

Dàn phù dâu cũng là những phụ nữ trung niên cho xứng với cô dâu chú rể. Được biết, chú rể cũng trạc tuổi cô dâu và họ đến với nhau vì tình yêu chứ không phải do mai mối.

hình ảnh

Cô dâu chú rể trạc tuổi nhau và họ kết hôn vì tình yêu (Ảnh: Vietnamnet)

Quan khách hôm đó được thết đãi cỗ bàn rất chỉn chu, đường hoàng. Cô dâu cho biết dù mình đã có tuổi nhưng vẫn muốn tổ chức một hôn lễ đáng nhớ, chẳng sợ bị dư luận bàn tán không hay. Vì chỉ có làm như vậy thì mới khẳng định được một điều rằng, ở lứa tuổi nào bạn cũng có quyền được xinh đẹp, được hạnh phúc. Cưới muộn là do chưa tìm được người tâm đầu ý hợp mà thôi. Và nếu bạn còn cô đơn thì cũng đừng quá bi quan, hạnh phúc chỉ là đang tắc đường.

Nhiều dân mạng đã gửi lời chúc phúc đến cô dâu chú rể. Họ như được lan tỏa một chút năng lượng tích cực giữa những ngày dài nhàm chán và xen lẫn nỗi cô đơn. Tuy nhiên, cũng có những bình luận trái chiều, chê trách cô dâu lớn tuổi còn làm lố cả về khoản trang điểm, trang phục lẫn khách mời.

Đọc được những bình luận này, cô dâu lên tiếng: “Cả đời tôi mới được cưới một lần, tại sao không thể làm những việc mình yêu thích? Tôi chọn màu trắng bởi đó là chiếc váy cưới tôi từng mơ ước được khoác lên mình từ khi còn trẻ, chỉ là tình duyên chưa đến, tôi chưa tìm được người tâm đầu ý hợp. Hôm nay là ngày trọng đại của đời tôi, tôi muốn làm gì là việc của tôi. Và tôi không thấy điều đó có gì không hay cả”. 

Khá khen cho câu trả lời tự tin của cô dâu. Đúng, cuộc đời của mỗi người là do tự mình quyết định, cứ làm điều mình thích miễn không sai trái là được, để ý chi miệng lưỡi thiên hạ đầy lời soi mói. Cá nhân tôi thấy làm vậy vui và đáng nhớ lắm, chẳng hại ai, chẳng sao cả!