“Đàn bà tóc xoăn muôn kiếp khổ” có đúng không? Sao nhiều người bây giờ thích để tóc xoăn, có ảnh hưởng gì không?

Theo quan điểm nhân tướng học xưa kia thì phụ nữ tóc xoăn thường có số mệnh truân chuyên vất vả, cuộc đời gập ghềnh.

Theo đặc điểm chủng tộc thì người châu Á nói chung, người Việt nói riêng đa phần là mái tóc thẳng. Thế nên ngày xưa những người tóc xoăn bẩm sinh thường là người khác biệt với số đông. Trong quan niệm nhân tướng học và dân gian lưu truyền rằng những người phụ nữ tóc xoăn bẩm sinh thì muôn đời khổ, số vất vả truân chuyên, đường tình lận đận, không suôn sẻ, khó sung sướng… Có lẽ một phần vì quan niệm tóc thẳng mượt là thể hiện sự dễ dàng thuận lợi, còn xoăn là thể hiện cho sự khó khăn gập ghềnh không suôn sẻ.

toc xoan bam sinh

Những người có mái tóc xoăn tự nhiên để đạt được hạnh phúc phải nỗ lực hơn rất nhiều trong cuộc sống nên họ thường có nghị lực lớn. Nhưng họ cũng là những người phụ nữ đa nghĩ, cả nghĩ và bảo thủ. Họ mạnh mẽ và độc lập, họ luôn muốn cầm cương cuộc đời mình nhưng nhiều lúc sẽ quá sức. Những người tóc xoăn tự nhiên cũng thường ứng xử thái quá khiến người bên cạnh thấy mệt mỏi. Thế nên họ chỉ hấp dẫn khi mới tiếp xúc còn khó giữ các mối quan hệ lâu dài. Chính vì thế số mệnh của họ hay cô đơn.

Tuy nhiên nhân tướng học nhắc tới phụ nữ tóc xoăn ở đây là phụ nữ có tóc xoăn bẩm sinh không phải tóc xoăn do hóa chất do tự tạo. Hơn nữa tóc xoăn khổ là vừa xoăn vừa khô xơ, cứng, tóc xoăn lại thưa thớt yếu ớt. Còn tóc xoăn nhưng chất tóc mềm mượt mềm mại thì lại là tướng phú quý. Trên thực tế có những người sinh ra tóc xoăn nhưng lớn lên lại dần thẳng ra dù không can thiệp. Do đó có thể nói vận mệnh có thể thay đổi nên chất tóc thay đổi.

Hơn nữa số mệnh một người ngoài yếu tố tóc xoăn ra còn ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác như sự học tập, cách đối xử, sự nỗ lực vươn lên. Thế nên nếu không may bạn sinh ra đã có mái tóc xoăn tự nhiên, xoăn từ chân tóc xoăn đi thì cũng đừng quá lo lắng, hãy bù đắp lại bằng những việc khác như sống tích cực, tạo nhiều phúc đức cho đời.

toc xoan tu chan toc

Tại sao phụ nữ bây giờ thích tóc xoăn, tóc xoăn tự tạo có ảnh hưởng tới số mệnh?

Kể từ khi du nhập văn hóa phương tây thì phụ nữ có phong trào làm tóc xoăn, đôi khi lại là duỗi thẳng. Tất cả những điều đó chỉ là mốt và du nhập phương Tây. Tóc xoăn tạo sự bồng bềnh và dày thêm cho mái tóc nên đôi khi trông gợi cảm và giàu sức sống hơn. Thế nên phụ nữ dùng hóa chất và thiết bị để can thiệp cho tóc xoăn là bình thường. Nhân tướng học thường dựa vào các đặc điểm tự nhiên bẩm sinh hơn là những nét đã tự tạo. Do đó nhân tướng học đoán tóc xoăn là dựa vào chất tóc tự nhiên chứ không phải tóc xoăn nhân tạo. Khi thay đổi kiểu tóc có ảnh hưởng tới ngoại hình nên phần nào thay đổi vóc dáng, có thể khiến bạn xấu đi hoặc giúp bạn xinh lên thì điều đó cũng ảnh hưởng tốt hoặc xấu tới cuộc sống của bạn. Tuy nhiên chỉ nhìn vào mái tóc để quyết định vận mệnh là phiến diện.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm