Bé gái 4 tuổi bị bố để một mình trên bãi biển 12 phút, 7 ngày sau vẫn bặt tin, thái độ gia đình khó hiểu

Cha mẹ thật vô tâm! Bé gái 4 tuổi “mất liên lạc ở bãi biển” suốt 45 tiếng, bố: chỉ rời đi 12 phút!

Ai dám để một đứa trẻ 4 tuổi đứng chơi một mình ở bãi biển, cho dù có rất đông người ở đó? Hẳn là không bậc cha me nào dám hành động như vậy.

Cha mẹ có trách nhiệm chăm sóc con cái cho đến khi con không thể tự bảo vệ mình, để trẻ ở một bãi biển xa lạ quá mười phút không chỉ là một hành động coi thường sự an toàn của con. Trong các tin tức phổ biến, chúng ta thường xuyên thấy những trường hợp trẻ em mất tích do bị cha mẹ bỏ rơi. Mới đây, một bé gái 4 tuổi rưỡi ở Thượng Hải mất tích trên bãi biển ở thị trấn mới Nanhui, thu hút sự chú ý rộng rãi.

hình ảnh

Bé gái 4 tuổi đã biến mất gần 7 ngày (Ảnh OST)

Đúng 1 tuần đã trôi qua, cuộc sống của cư dân mạng xung quanh quá trình đi tìm bé gái, nhưng dường như cuộc sống của gia đình cô bé đã sang trang mới. Không có 1 đám tang nào được tổ chức, đứa trẻ còn chưa được tìm thấy, dù còn sống hay đã c.hết. Các đội cứu hộ tự nguyện vẫn đang tìm kiếm bé gái, dẫu ai cũng biết rằng hy vọng vô cùng mong manh. 7 ngày đã trôi qua, lành ít dữ nhiều.

Theo blog chính thức của Cảnh sát Phố Đông Thượng Hải, vào khoảng 18h40 ngày 4/10, một cặp vợ chồng đã đến Đồn cảnh sát để nhờ giúp đỡ và nói rằng cô con gái 4 tuổi của họ bị lạc khi đang chơi ở bãi biển.

hình ảnh

Dường như cô bé đã lọt vào khung hình của một khách du lịch có mặt trên bãi biển thời điểm đó (Ảnh OTS)

Theo lời kể của người cha, ngày hôm đó ông đưa gia đình ra bãi biển. Trong lúc vợ, mẹ vợ và con trai nhỏ ở trên bờ, anh ta đưa con gái 4 tuổi đến bãi cách biển khoảng 20 m để chơi. Trong quá trình đó, anh ta đột nhiên không thấy điện thoại di động của mình đâu cả. Vì thế anh ta đã quay lại xe tìm điện thoại di động và bỏ con gái một mình trên bãi biển. Hơn mười phút sau, chính xác là 12 phút theo lời khai với cảnh sát, anh ta quay lại bãi biển nhưng không tìm thấy con gái.

Theo thông báo tìm người mất tích trước đó, bé gái cao 108cm, nặng 16,5kg, biến mất trên bãi biển thuộc bãi biển thị trấn mới Nanhui vào khoảng 17h20 ngày 4/10. Cô bé mặc chiếc cáy công chúa Elsa màu xanh, không mang giày, mỗi bên tóc có một chiếc nơ, hai bím tóc nhỏ ở cuối tóc và một chiếc kẹp tóc hình con bướm màu vàng trên đầu. Sau khi tìm kiếm kỹ càng bãi biển, không ai tìm thấy những vật như vậy trên bãi biển.

hình ảnh

Người cha nói rằng anh chỉ đi 12 phút, dựa vào một số hình ảnh ghi lại ở bãi biễn, nhiều người cho rằng thời gian có thể hơn, đến nửa tiếng (Ảnh OTS)

Bố chỉ đi vắng có 12 phút và quay lại ngay sau khi lấy được điện thoại di động. Lúc này, không còn dấu vết của đứa trẻ, đồ chơi của đứa trẻ, xô, giày của bố đều ở trên bãi biển, nhưng đứa trẻ đã mất tích. Bãi biển nơi họ chơi vẫn cách xa mặt nước biển và họ nghĩ rằng cô con gái bốn tuổi rưỡi của họ sẽ không thể xuống nước. Lúc đó trên bãi biển có rất nhiều người, nhưng sau đó càng ngày càng ít người, và đứa trẻ vẫn bặt tăm.

Người mẹ cho biết, hôm đó gia đình cô ra biển chơi, cô và bà của đứa trẻ ở lại trên bờ để chăm sóc cậu con trai nhỏ. Chồng và con gái ra biển chơi. Đã gần 7 ngày trôi qua kể từ khi bé gái mất liên lạc, vẫn không có tin tức gì, điều này rõ ràng là bất thường. Nếu đứa trẻ chỉ đang chơi đùa mà không tìm thấy gia đình thì đêm đó sẽ có người giúp đỡ gọi cảnh sát, còn bé gái cũng sẽ có mặt ở bãi biển. Dù sao cô bé cũng chỉ mới 4 tuổi, cô bé không thể một mình đi đến một nơi xa lạ để tìm gia đình, nếu được người tốt bụng giúp đỡ, hẳn phải có ai báo cảnh sát.

Còn lại chỉ có hai khả năng, một ai đó đã mang đứa trẻ đi, nếu đúng như vậy thì cuối cùng vẫn có thể tìm được cô bé. Hai là đứa trẻ bị sóng cuốn trôi, một khi rơi xuống biển mà không ai để ý thì một thảm kịch có thể xảy ra.

hình ảnh

Ảnh OTS

Trong khi cư dân mạng chưa hết bức xúc vì việc người cha vắng mặt 12 phút, bỏ lại con gái 4 tuổi một mình trên bãi biển thì một loạt hành động của gia đình bé gái càng khiến mọi người khó hiểu. Đây có phải là cha mẹ ruột của bé gái hay không? Một người cha dám để con mình ở một nơi xa lạ trong 12 phút, sao có thể như vậy? Làm cha mẹ nếu không bảo vệ con mình được thì đừng sinh ra con. Nếu trời tối chỉ sau mười hai phút đi lại, làm sao một người cha có thể để con mình một mình trên bãi biển? Tại sao anh ta không kiểm tra thời gian khi quay lại lấy điện thoại? Lúc đó ở Thượng Hải, trời bắt đầu tối. Cô bé chắc hẳn đã rất sợ hãi, đã khóc, rồi mù quáng đi tìm bố của mình nhưng lại lạc lối.

Cư dân mạng, đặc biệt là những người là bậc cha mẹ, bày tỏ sự hoang mang. Những câu hỏi mà họ đặt ra như sau: Đầu tiên, tại sao người cha lại bỏ đi 12 phút khi con gái còn quá nhỏ?

Một số người nói rằng dù có một đôi giày thì họ cũng chỉ để ở đó vì sợ mất. Hơn nữa, đây là bãi biển, có sự lên xuống của thủy triều nên các bậc cha mẹ nên cân nhắc vấn đề an toàn là lẽ thường tình.

Thứ hai, khi người bố đăng tải thông tin tìm con trên mạng, nhạc nền rất vui vẻ. Ngoài ra, có nhiều chi tiết khiến cư dân mạng cho rằng cha mẹ ưu ái con trai hơn con gái. Ví dụ như trong bức ảnh gia đình, hai người đang ôm con trai trong tay, mặc dù con gái được cho là có thể tự đứng vững nhưng không ai nắm tay cô, điều này dường như mơ hồ cảm nhận được bầu không khí gia đình ngày thường.

hình ảnh

Ảnh OTS

Vì vậy, một số cư dân mạng nghi ngờ liệu động cơ và thái độ tìm kiếm của phụ huynh có chân thành hay không. Trước những nghi ngờ này, người cha trả lời rằng anh thực sự chỉ bất cẩn mà thôi. Ông bố thú nhận lý do anh đi lấy điện thoại di động là vì cảm thấy việc chăm sóc con quá nhàm chán và muốn chơi với điện thoại di động. Nhưng chưa bao giờ tưởng tượng rằng tai nạn lại thực sự xảy ra, và bây giờ anh rất hối hận vì sao mình lại bất cẩn như vậy.

Sau khi nghe lời giải thích này, nhiều người cũng hiểu được thắc mắc trước đó của họ. Có lẽ cha mẹ quý trọng con trai mình hơn, nhưng xét theo hoàn cảnh gia đình, họ sẽ không cố ý để con gái mình mất tích.

Tinh thần trách nhiệm khi nuôi dạy con cái thực sự khác nhau ở mỗi người. Có cha mẹ sẽ lo lắng dù không rời xa dù chỉ một centimet, có cha mẹ lại rất bất cẩn và luôn cảm thấy việc này chẳng khác gì “chăn cừu”. Người cha này có lẽ là người sau. Anh cho rằng trên bãi biển có nhiều khách du lịch như vậy, giữa ban ngày sẽ không có ai dám đưa con gái đi. Anh cho rằng ở tuổi này đứa bé đã có thể hiểu được, sẽ không tùy ý đi xuống biển.

Còn người mẹ thì sao, con gái biến mất vào ngày 4/10. 3 giờ chiều ngày 7/10, người mẹ đăng tải bức ảnh chúc mừng cậu con trai nhỏ đã đạt một thành quả nho nhỏ đầu tiên trong đời. Cô còn đăng ảnh mình và con trai nắm tay nhau, nhìn ảnh thì thấy hai mẹ con đang đứng trên bãi cỏ, người mẹ nhìn xuống cậu con trai đang chập chững đôi mắt tràn đầy ý cười.

hình ảnh

Đây là tâm trạng của người mẹ vào thời điểm con gái biến mất 3 ngày không có tin tức gì (Ảnh OST)

Đánh giá từ hashtag cô ấy sử dụng, có vẻ như có một cuộc thi được tổ chức ở trường mẫu giáo của con trai cô ấy và con trai cô ấy đạt kết quả tốt. Là một người mẹ, cô ấy đương nhiên vui vẻ, sau đó đăng tải cuộc sống thường ngày ấm áp của mình.

Cư dân mạng cho rằng, việc một bà mẹ khoe con không phải là chuyện lạ nhưng đây là thời điểm con gái lớn đang mất tích. Tất cả mọi người đang dốc sức tìm kiếm, cầu nguyện. Giờ đây con gái không rõ tung tích, làm sao một người mẹ có thể rảnh rỗi mỉm cười, đăng những bức ảnh mình và con trai cười toe toét khi sự sống hay cái chết còn chưa rõ ràng?

Sau khi trẻ mất liên lạc, cơn hoảng loạn ban đầu đã qua đi, điều cần thiết lúc này là sự bình tĩnh và lý trí. Mẹ có bao giờ để ý rằng thông thường khi một gia đình xảy ra tai nạn, các thành viên trong gia đình sẽ bối rối, khóc lóc. Nhưng gia đình này  thì không. Cư dân mạng chưa bao giờ thấy bố mẹ hay bà ngoại khóc. Họ không yêu đứa trẻ này sao?

hình ảnh

Ảnh OTS

Một số khác cho rằng chẳng qua gia đình không bộc lộc cảm xúc. Đã 1 tuần trôi qua nhưng họ không muốn bỏ cuộc, vẫn đang tìm kiếm manh mối để chứng minh rằng đứa trẻ có thể không bị cuốn trôi mà có thể ai đó đã mang nó đi. Đôi khi, việc không khóc hay bày tỏ sự đau buồn không có nghĩa là họ không coi trọng bé gái. Họ chỉ bình tĩnh và lý trí cố gắng tìm con.

Có rất nhiều người trên bãi biển khi đứa trẻ bị lạc. Nếu một đứa trẻ rơi xuống nước, những người xung quanh sẽ có thể nhìn thấy nó. Người cha cho rằng khả năng đứa trẻ xuống nước là không cao.

Trên bãi biển có rất nhiều người đang chơi đùa, nếu một đứa trẻ bị đuối nước chắc chắn sẽ có người gọi tới.

Nhưng trên bãi biển nơi xảy ra vụ việc không có thiết bị giám sát. Đội cứu hộ đã tiến hành tìm kiếm toàn diện kể từ khi nhận được tin báo nhưng vẫn chưa tìm thấy bé gái mất tích.

Cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục.

Sau khi sự việc này lan truyền trên mạng, mọi người đều lo lắng cho đứa trẻ và giúp tìm kiếm bé gái. Những du khách chơi trên bãi biển ngày hôm đó đã cung cấp một số manh mối.

Nhiều người đã chụp được những bức ảnh dường như có bé gái trong đó.

hình ảnh

Hình ảnh do những người có mặt ở bãi biển chiều 4/10 vô tình chụp được có bé gái, dường như cô bé đã đi về phía biển (Ảnh BJH)

Lúc 5h33, có người chụp được ảnh một bé gái mặc váy màu xanh, đang chơi một mình trên bãi biển, rất gần mặt nước.

Đứa trẻ đang chạy về phía bờ biển, khả năng cao đứa trẻ sẽ xuống nước.

Khi mặt trời lặn, lượng khách du lịch dần trở nên ít hơn. Cô bé vẫn đứng một mình trên bãi biển chờ bố mẹ, tấm lưng cô đơn khá đáng thương.

Nhưng cô không biết rằng vào lúc này bố mẹ đang điên cuồng tìm kiếm cô. Hai bên đều đang di chuyển, có thể dễ dàng bỏ lỡ cơ hội tìm thấy nhau.

Dựa trên bầu trời thì chắc là khoảng 6 giờ.

Trời đã gần tối, và đứa trẻ này dường như có trong những bức ảnh do khách du lịch vô tình chụp được.

Cư dân mạng cho biết trong phần bình luận rằng họ không thể hiểu tại sao các bậc cha mẹ lại yên tâm để đứa con gái 4 tuổi của mình một mình trên bãi biển mà không hề có sự chăm sóc nào. Đặc biệt, các nhân chứng cho biết người cha có thể đã đi được hơn nửa giờ. Các câu hỏi đã làm dấy lên nhiều cuộc thảo luận hơn, thậm chí một số người còn đặt câu hỏi liệu động cơ của cha mẹ có phải là đạo đức giả hay không. Họ tin rằng cặp cha mẹ này dường như chỉ hành động để phô trương chứ không thực sự muốn tìm thấy con gái mình. Ngoài ra, mẹ của bé gái còn không quá lo lắng. Một số người thấy phản ứng của cặp đôi là kỳ lạ.

Điều này cũng nhắc nhở các bậc cha mẹ rằng họ không thể lơ là một giây phút nào khi giám sát con cái, nếu cha mẹ không ở bên cạnh thì con cái sẽ bỏ đi. Những người có hai con ở nhà càng phải cẩn thận hơn và đừng bao giờ lơ là dù chỉ một giây. Hành động bỏ con một mình trên bãi biển khiến nhiều cư dân mạng khó hiểu, bởi dù đó là lời nhắc nhở từ phía cảnh sát hay lời nhắn lặp đi lặp lại từ nhiều cơ sở giáo dục nuôi dạy con cái “Đừng để con rời khỏi tầm mắt của bạn” gần như là điều không thể chấp nhận được.

Nhiều trường hợp thực tế, bao gồm cả trường hợp này, đã cho thấy rằng không thể đánh giá thấp sự nguy hiểm của việc để trẻ nhỏ “một mình”. Một phút sơ suất, bất cẩn rất có thể khiến đứa trẻ gặp nguy hiểm lớn, khiến cha mẹ phải gánh chịu bi kịch suốt đời.