Hòa thứ này vào nước tưới cho cây kim tiền, chồi non lên xanh mượt, sớm ra hoa mang lộc về nhà

Cây kim tiền dễ sống, dễ chăm sóc. Chỉ cần bạn chú ý bổ sung dưỡng chất cho cây thì cây sẽ lớn nhanh, ra nhiều nhánh mới, thậm chỉ ra hoa.

Ý nghĩa phong thủy của cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây phong thủy hay được bày trong các gia đình, văn phòng. Người ta tin rằng cây kim tiền mang ý nghĩa tốt. Ngay từ cái tên của nó đã gợi lên sự phát tài phát lộc, mang tới sự giàu có.

Cây kim tiền đẹp, dễ trồng, có thể xanh quanh năm, ít rụng lá.

cay-kim-tien-01

Bày cây kim tiền trong nhà, trong phòng làm việc vừa giúp không gian sống thêm xanh mát vừa tăng khả năng thanh lọc không khí, hút các khí độc trong phòng…

Cách chăm sóc cây kim tiền

Cây kim tiền dễ sống nhưng nếu không biết cách chăm sóc, lá cây sẽ chuyển vàng và không phát triển. Để tránh tình trạng này, bạn cần chú ý đến những điều sau.

– Thay đất cho cây hàng năm

Muốn cây kim tiền phát triển nhanh, bạn nên thay đất cho cây hàng năm. Việc này giúp bổ sung đất mới giàu dinh dưỡng, tơi xốp hơn cho cây vươn cao. Ngoài ra, việc đổi sang một cái chậu lớn hơn cũng giúp cây có nhiều đất hơn để phát triển, đẻ ra các nhánh mới.

cay-kim-tien-02

– Tưới nước cho cây

Cây kim tiền không cần quá nhiều nước. Do đó, bạn chỉ cần bổ sung nước cho cây khi thấy đất đã khô. Có thể cắm một que tre nhỏ vào chậu cây. Khi rút que tre lên, nếu que tre khô thì tưới thêm nước. Que tre vẫn ẩm thì không cần tưới. Một tuần tưới cho cây 1-2 lần bằng bình phun sương là đủ.

– Bón phân cho cây

Cây kim tiền không thể sinh trưởng tốt nếu chỉ được tưới bằng nước lã. Bạn cần bổ sung dinh dưỡng để cây phát triển.

Phân cừu hay phân dê là các loai phân hữu cơ rất tốt cho cây kim tiền.

Bạn có thể vùi khoảng 10-20 phân cừu, phân dê lên men đã hoai mục vào đáy chậu cây là được. Phân sẽ phân hủy từ từ, hòa tan vào nước và được rễ cây hấp thụ.

Ngoài ra, phân gà cũng là loại phân bón tốt cho cây kim tiền.

Bạn có thể ủ phân gà lên men rồi đem chôn ở đáy chậu kim tiền. Các chất dinh dưỡng sẽ từ từ hòa tan vào đất. Rễ cây sẽ hấp thụ chúng và nuôi dưỡng cây phát triển.

Lưu ý, không cần bón quá nhiều phân trong một lần. Bạn có thể chia phân ra thành nhiều lần bón, mỗi lần chỉ bón một lượng nhỏ. Sau khi bón phân, hãy tưới nước cho đất ẩm để cây hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Bạn cũng có thể tưới cây bằng nước phân đạm – kali hoặc phân bánh 2 lần/tháng. Khi tưới, hãy pha loãng phân với nước theo tỷ lệ 1:50. Không sử dụng nước phân bón đậm đặc vì nó có thể làm cháy rễ cây.

– Chú ý ánh sáng

cay-kim-tien-03

Cây kim tiền có thể sống trong nhà nhưng vẫn cần phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để phát triển tốt.

Bạn có thể để cây ở cạnh cửa kính, cạnh ban công để cây tiếp nhận một lượng ánh sáng mặt trời vừa đủ. Tránh đặt cây dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, khiến cây bị héo úa do nắng nóng.

Cây tiếp nhận được một lượng ánh sáng vừa phải cộng với sự chăm sóc phù hợp sẽ phát triển tốt, sớm ra hoa mang đến may mắn cho gia chủ.