4 thứ cứ để đầu giường kéo nợ vào người, tiền tài khánh kiệt

Theo phong thủy nhà ở, giường ngủ là nơi quan trọng, chính vì vậy việc bài trí giường ngủ cũng có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tài vận của gia chủ. Có 4 vật tuyệt đối không nên để ở đầu giường ngủ kẻo rước họa về nhà.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia phong thủy,phòng ngủ là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thịnh vượng cho nhà cửa. Vì vậy, nếu xuất hiện những thứ đại kị này có thể thu hút điều xui xẻo, vợ chồng con cái lục đục khó yên.

Tượng thần Phật  

Dưới góc độ tín ngưỡng, để tượng thần, Phật ở đầu giường ngủ là một điều đại kỵ. Còn theo quan điểm phong thủy, điều này để tượng Phật ở giường đồng nghĩa với việc “cất giấu” tài lộc, may mắn, khiến cho công danh sự nghiệp thụt lùi, hoặc chỉ cầm chừng ở mức trung bình.

tuong-phat-giuong-ngu

Gương soi  

Gia chủ nên tránh để gương soi ở phía đầu giường hoặc đối diện giường, đặc biệt là khi trong nhà có người già hoặc người yếu bóng vía. Những người này thường có giấc ngủ không sâu, dễ tỉnh giấc giữa đêm.

Nếu trong trạng thái chưa tỉnh tháo mà đã nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ thì sẽ tạo cảm giác bất an, lo lắng.

Di ảnh người đã mất  

Cho dù thương tiếc người thân đã khuất bao nhiêu cũng không nên để di ảnh người ấy ở đầu giường. Vì rất dễ bị bóng đè, mộng mị, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ.

Để tiện cho việc thờ phụng, cúng bái, chủ nhà nên đặt di ảnh của người quá cố ở một nơi an tịnh sạch sẽ hay trong phòng khách.

Dao, kiếm  

Đây là những đồ vật đại kỵ trong phòng ngủ, vì sát khí của nó rất nặng, dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an và thậm chí là bị thương nếu vô ý đụng vào.

phong-thuy-dau-giuong1

Cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ hợp phong thủy

– Theo các chuyên gia phong thủy thì việc bố trí các đồ đạc trong phòng ngủ cũng ảnh hưởng phần nào đến hướng kê giường ngủ. Nếu đồ đạc trong phòng ngủ để lộn xộn thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến hướng kê giường ngủ bởi ba phía của giường là nơi tụ khí, cần có không gian để khí tốt lưu thông. Vì vậy, bạn cần chú ý khi kê bố trí đồ đạc trong phòng ngủ, bạn nên để khoảng trống ở ba phía của giường ngủ, không nên đặt đồ xung quanh làm cản trở khí, không tụ khí được. Bên cạnh đó, gầm giường của gia chủ cũng không nên dùng để cất giữ, lưu trữ những vật dụng vì nó cũng sẽ ảnh hưởng đến đường lưu thông khí.

– Cho dù bạn còn độc thân hay đã lập gia đình thì những đồ vật trong phòng ngủ vẫn nên có đôi có cặp, ví dụ như hai kệ đầu giường, hai chiếc gối, thậm chí là hai đèn đọc sách. Trong phong thủy, việc mọi vật có đôi có cặp là điều rất quan trọng để thể hiện tính cân bằng và sự hòa hợp.

phong-thuy-dau-giuong

– Một lưu ý nữa là ban ngày bạn nên mở cửa sổ để đón không khí trong lành còn ban đêm thì bạn nên đóng cửa sổ để giữ cho các khí tốt được lưu giữ trong phòng.

– Không nên để quá nhiều các thiết bị điện tử trong phòng ngủ bởi chúng sẽ khiến bạn phân tâm, khó có thể ngủ ngon. Nếu bên trong phòng ngủ của bạn có phòng tắm hay nhà vệ sinh, hãy đóng cửa phòng tắm, nhà vệ sinh để sự uế tạp của nó không làm ảnh hưởng đến không khí của giấc ngủ.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)