Mẹ 31 tᴜổі кһôпɡ сһồпɡ, ѕіпһ 3 соп: сó соп tһôі Ӏà ᵭủ, ở мột мìпһ сһо кһỏe tấм tһâп

Dù đã sinh 3 đứa con nhưng người mẹ này chưa từng kết hôn và không có ý định lấy chồng.

Ngày càng nhiều phụ nữ lựa chọn làm mẹ đơn thân, tự mình chăm con mà không cần đến người đàn ông. Lý do có thể do vợ chồng rạn nứt, gia đình chẳng còn êm ấm. Cũng có thể do sự lỡ lầm, phải tự mình sinh con, nuôi con.

Nhưng có những người mẹ xinh đẹp, giỏi giang sẵn sàng chấp nhận mang tiếng không chồng mà lại có con. Như trường hợp của người mẹ 31 tuổi sinh 3 con nhưng không có chồng.

“Tại sao không thể làm mẹ khi chưa lập gia đình?”, từ suy nghĩ này, chị L.X đã quyết định táo bạo. Chị tự mình sinh và nuôi dưỡng 3 con mà không cần lấy chồng.

Không chồng mà có con, sinh một lần 3 bé

Gần đây, một bà mẹ sinh 3 con nhưng không chồng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội xứ Trung. Không giống như những người phụ nữ hạnh phúc khác, gia đình nhỏ của chị hoàn toàn không có bóng dáng người bố.

hình ảnh

Ảnh: netease

Chị L.X là người đứng đầu một trường đào tạo người mẫu, xinh đẹp và cá tính. Lúc nhỏ chị học khiêu vũ và lớn lên thì trở thành người mẫu. Từ con số không, sự nghiệp của chị đã thăng tiến và gặt nhiều thành công.

Chị sống tự lập, tự tin và giỏi giang đúng chuẩn phụ nữ thời đại mới. Đáng tiếc, đường tình cảm không suôn sẻ, chị khát khao tình yêu và gia đình nhưng không có được. Ở tuổi 29, chị vẫn cô độc và thiếu mái ấm tình thương.

Ảnh hưởng từ người mẹ của mình và lớn lên trong gia đình đơn thân, từ bé L.X đã nhạy cảm, độc lập hơn các bạn cùng lứa. Và cũng do hoàn cảnh sống từ nhỏ, chị đã quyết định làm mẹ đơn thân.

Thích con có nét lai Tây, chị đã chọn một chàng trai người Anh để xin gen. Sau khi mọi thứ sẵn sàng, chị đã dùng phương pháp ống nghiệm. Kết quả chị sinh một lần được 3 bé vô cùng xinh xắn, 2 trai, 1 gái.

3 đứa trẻ lớn lên khỏe mạnh bên người mẹ mà không có bố. Nhưng với sự nghiệp vững chắc và tài chính độc lập, chị vẫn lo đầy đủ cho các con. Từ một người phụ nữ bận rộn, chị trở thành người mẹ dịu dàng và tinh tế.

hình ảnh

Ảnh: netease

Nhiều cư dân mạng khen chị mạnh mẽ, dũng cảm, nhưng có người đặt câu hỏi con thiếu bố thì phải làm sao. Chị L.X không né tránh, chị cho biết nếu một ngày các con hỏi về cha của chúng, chị sẽ nói cho con biết sự thật, không giấu giếm.

L.X cho rằng trẻ em cần đủ tình yêu thương để khôn lớn chứ không phải là một người bố trên danh nghĩa. Chị sẽ cố hết sức để yêu thương các con và rất tự tin khi làm mẹ đơn thân, không cần chồng, sống vậy cho khỏe.

Thiếu vắng bố, gia đình có hạnh phúc vẹn tròn

Trường hợp làm mẹ đơn thân, không kết hôn như chị L.X giờ cũng không phải hiếm. Nhưng đa số đều nhận chỉ trích không hay từ dư luận xã hội. Nhiều người cho rằng những người mẹ như vậy là ích kỷ.

Làm mẹ đơn thân, sống một mình cho khỏe, không cần chồng nhưng liệu những đứa trẻ có thực sự không cần đến bố? Những đứa trẻ như vậy liệu lớn lên có hạnh phúc?

hình ảnh

Ảnh mang tính minh họa. Nguồn: netease

Xét về kinh tế, mẹ đơn thân hoàn toàn có thể lo cho con. Nhưng về tinh thần, dù tình thương của mẹ vô hạn đến đâu cũng không thể thay thế cho bố. Chưa kể, mẹ đơn thân cũng không thể dành hết thời gian cho con cái.

Nhưng nói đi phải nói lại, có những gia đình con có bố nhưng cũng như không. Người bố không hề quan tâm, chăm sóc con cái thì có khác gì gia đình của mẹ đơn thân. Chưa kể, bố mẹ hay cãi nhau, động tay chân trong nhà, con cái sống trong thấp thỏm, sợ hãi thì có bố để làm gì?

Chắc chắn một điều rằng gia đình đơn thân thì những đứa trẻ ít nhiều sẽ chịu thiệt thòi. Nhưng gia đình đủ đầy bố mẹ liệu có hạnh phúc hơn gia đình của mẹ sinh con nhưng không có chồng hay không thì chưa biết.

Ai chẳng muốn có được mái ấm trọn vẹn, nhưng không phải cứ muốn là có được. Người ngoài, họ có quyền nghĩ, có quyền phán xét, không thể cản họ được. Cuộc đời của mỗi người là do mình tự lựa chọn, đã lựa chọn thì cứ nỗ lực hết mình là được.