Xôn xao căn biệt thự cực “khủng” của cụ bà 78 tuổi ở Hà Tĩnh: Hàng ngày vẫn ra chợ bán rau “vì đam mê”

Căn biệt thự khủng đang gây xôn xao dư luận trên mạng là của bà Từ Thị Loan (78 tuổi) trú thôn Đông Thắng, Lộc Hà, Hà Tĩnh, được xây dựng từ năm 2015 trên diện tích đất rộng khoảng 2000m2. Để xây dựng ngôi biệt thự này, ngoài phần đất ở của bà Loan thì bà này còn mua thêm 8 lô đất cấp của người dân trong thôn.

Ngôi biệt thự được xây dựng trên mảnh đất khoảng 2000m2

Năm 2016, bà Loan đã làm hồ sơ xin chuyển đổi 3.262 đất trồng lúa của 4 hộ dân để nuôi trồng thủy sản phía sau tòa nhà. Sau khi được UBND huyện Lộc Hà chấp thuận, bà Loan đã tiến hành bồi thường cho 4 hộ dân và cho đào ao, xây bờ vây xung quanh.

Tòa nhà án ngự trên diện tích rộng lớn, được phủ màu sơn trắng nổi bật giữa làng quê nghèo. Đi từ xa hơn 1km cũng có thể nhận ra nóc biệt thự như một toà lâu đài.

Chủ nhân căn biệt thự khủng này là bà Từ Thị Loan (78 tuổi)

Kế bên toà lâu đài trắng là một hồ nhân tạo khá lớn, ước chừng diện tích trên 3.000m2. Toà lâu đài và hồ sinh thái được bao bọc bởi dãy hàng rào bề thế hàng trăm mét, cũng được sơn màu trắng.

“Việc xây dựng ngôi biệt thự là do UBND huyện Lộc Hà cấp phép, còn xã chỉ là đơn vị phối hợp. Hiện nay chính quyền xã không nắm được bất kì hồ sơ nào liên quan đến đất đai, giấy phép xây dựng ngôi biệt thự của bà Loan“, một vị lãnh đạo xã cho biết.

Căn biệt thự được xây dựng theo lối hiện đại, nhiều đường nét tinh xảo.

“Ngôi biệt thự này theo như chúng tôi nhận định tổng số tiền xây dựng khoảng 60 – 65 tỉ đồng“, lãnh đạo xã nhận định.

Ông này thông tin thêm, chồng bà Loan là liệt sỹ đã mất từ lâu. Một mình bà Loan nuôi 3 người con khôn lớn. Trong đó có 2 người con trai làm ngành quân đội, còn người con gái đã lập gia đình ở riêng. Hiện bà Loan ở một mình và thường ngày vẫn mang rau từ nhà ra chợ bán.

Màu chủ đạo căn nhà là màu trắng.

Theo quan sát của PV, ngôi biệt thự của bà Loan được thiết kế xây dựng theo phong cách hiện đại, hoành tráng. Những đường nét xung quanh nhà vô cùng tinh xảo. Ngôi biệt thự cao 3 tầng. Toàn bộ thợ xây dựng ngôi biệt thự này được thuê từ Huế và Thanh Hoá vào làm.

Tầng trên mái được trang trí như lâu đài.

Trông giống như toà lâu đài nguy nga, tráng lệ.

Xung quanh nhiều chi tiết được trang trí cầu kì.

Phía trước ngôi biệt thự là cánh đồng trồng ngô, phía sau là cánh đồng trồng lúa của người dân xã Mai Phụ. Bốn phía biệt thự được xây dựng tường bao cao hơn 1 m và được trồng cây cảnh chạy xung quanh.

Nhìn từ ngoài vào, ngôi biệt thự như toà lâu đài nguy nga. Nhiều người trong và ngoài vùng không khỏi trầm trồ khen ngợi căn biệt thự khủng này.

Ước tính căn biệt thự này trị giá khoảng 60-65 tỷ đồng.