Nữ sinh viên trường đại học ở Hà Nội bấm được biển số ‘ngũ quý 8’ nhưng không đại gia nào ‘hỏi mua’ vì lý do mà ai cũng biết là gì đó!

Biển số 37E1-888.88 được nữ sinh viên Học viện Tài chính Hà Nội bấm trúng cho chiếc xe máy Vision mới mua của mình.

Ngày 28/12, đại diện Công an xã Thanh Đồng (huyện Thanh Chương, Nghệ An), xác nhận một công dân trên địa bàn vừa bấm trúng biển số xe 37 E1-888.88.

Chủ nhân của biển số “ngũ quý 8” là nữ sinh viên 21 tuổi, quê xã Thanh Đồng, hiện theo học tại Học viện Tài chính (Hà Nội).

“Công dân tự mình thực hiện quy trình bấm biển số ngẫu nhiên trên hệ thống phần mềm máy tính tại trụ sở Công an xã Thanh Đồng vào trưa 28/12, được biển kiểm soát 37 E1-888.88.

Biển kiểm soát này cấp cho chiếc xe Honda Vision màu đen, mới mua với giá 35 triệu đồng”, nguồn tin cho hay.

Khi hình ảnh về chiếc xe với biển số “ngũ quý 8” đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người dùng Facebook đã chúc mừng nữ chủ nhân. Một số người dùng mạng xã hội trầm trồ, gọi cô gái này là “bàn tay vàng trong làng bấm biển”.

Theo giới chơi biển số đẹp, biển số xe “ngũ quý 8” mang ý nghĩa của sự tốt lành, thịnh vượng và may mắn.

Năm 2021, một số phương tiện xe máy có gắn biển số “ngũ quý 8” đã được chủ nhân bán với giá gấp nhiều lần so với giá trị chiếc xe khi mua.

Cụ thể, chiếc Honda SH biển ngũ quý 8 ở Hà Nội được bán với giá 900 triệu đồng. Tương tự, biển kiểm soát dạng này gắn trên xe Honda Dream có giá 600 triệu đồng. Chiếc Vespa màu đỏ, biển ngũ quý 8 ở TPHCM, được rao bán giá 700 triệu đồng…

Hình ảnh chiếc xe máy Vision mang biển kiểm soát “ngũ quý 8” lăn bánh trên đường (Ảnh: X. Sơn).

Trong khi đó, vào năm 2019, một chiếc Vision màu đen, biển kiểm soát “ngũ quý 8” tại TPHCM cũng được chủ nhân bán với giá 200 triệu đồng, gấp 5 lần giá trị chiếc xe khi mua. Sau khi bán xe, chủ nhân đã sử dụng số tiền này mua 5 tấn dầu ăn, 5.000 thùng mì tôm để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM và tỉnh Tây Ninh.

“Theo quy định tại Thông tư 24/2023 có hiệu lực từ ngày 15/8, biển kiểm soát xe cấp và quản lý theo mã định danh, nghĩa là “biển theo người” chứ không còn “biển theo xe” như trước đây.

Do vậy, biển số xe “ngũ quý 8″ nói trên chỉ có ý nghĩa, giá trị đối với cá nhân người vừa bấm, không được chuyển nhượng cho người khác”, nguồn tin từ Công an xã Thanh Đồng cho hay.