30 năm ở tạm trong rừng, chồng chắt chiu mỗi tháng gửi 11tr chu cấp vợ con: Hơn cả khối người

Sống trong rừng suốt 30 năm, người đàn ông vẫn đều đặn gửi tiền hằng tháng cho vợ và con gái.

Cách đây hơn 30 năm, ông Oh Go Seng rơi vào cảnh không còn nhà để ở. Thời điểm đó, chính phủ Singapore đã quy hoạch ngôi làng của ông để đô thị hóa. Nhiều người dân trong làng đã tìm được nơi tái định cư, còn ông Seng thì không. Thời gian đầu, ông tá túc ở nhà em trai ruột nhưng sau đó đã dọn đi vì không muốn phiền hà.

Trong cảnh không nhà không cửa, ông đã vào rừng, dựng một túp lều tạm bợ từ những miếng gỗ, tre và phông bạt. Để có thức ăn qua ngày, ông Seng đã trồng một vườn rau và ông cũng kiếm được chút tiền từ việc bán rau.

hình ảnh

hình ảnh

(Ảnh: pattayaone.news)

Cách đây gần 20 năm, ông Seng đã gặp một phụ nữ người Indonesia – bà Madam Tacih. Hai người có với nhau một con gái và năm nay con của họ đã là thiếu nữ 17 tuổi. Tuy có vợ con nhưng ông Seng không thể sống cùng họ vì ông không đủ khả năng đưa 2 mẹ con sang Singapore định cư.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, ông Seng sẽ đến thăm vợ con vào dịp cuối tuần. Nhưng 2 năm gần đây, họ đã không thể gặp nhau và chỉ có thể gọi điện vào mỗi buổi tối.

hình ảnh

(Ảnh: Strait Times)

Tuy cuộc sống vẫn còn khó khăn và thậm chí không có một ngôi nhà tử tế để ở nhưng người đàn ông này vẫn sống rất có trách nhiệm với vợ con. Mỗi tháng, ông vẫn dành ra khoảng 500 USD (hơn 11 triệu đồng) để chu cấp vợ con. Ông vẫn không ngại đường xá xa xôi để đến thăm vợ con vào cuối tuần. So với nhiều gã trai khác, ông Seng tuy nghèo, thiếu thốn vật chất nhưng sống rất có trách nhiệm, yêu thương vợ con hết mực.

Cuộc sống của ông Seng trong rừng đã bị chính quyền thành phố phát hiện khi họ bắt được ông lúc ông đang bán hoa quả mà không có giấy phép. Khi biết được hoàn cảnh đáng thương của ông, một nhân viên xã hội đã quay clip và chia sẻ lên mạng xã hội.

hình ảnh

Ngôi nhà hiện tại của ông Seng được mạnh thường quân giúp đỡ. (Ảnh: pattayaone.news)

hình ảnh

Đông đảo cư dân mạng đã không kiềm được xúc động, trong số đó có một mạnh thường quân đã thu xếp cho ông Seng đến ở tại một căn hộ tiện nghi. Nhiều người tuy không hề quen biết ông Seng nhưng vì thương xót cho hoàn cảnh của ông nên đã mua tặng tivi, tủ lạnh, bàn ghế… giúp ông có cuộc sống đủ đầy hơn sau 30 năm phải sống tạm bợ trong rừng.