Phúng Phính Hà Giang đổi đời làm mẫu thời trang, đem 300tr tặng bố mẹ xây nhà, 100tr từ thiện

Sau thời gian xuống Hà Nội làm việc, cô bé Mua Thị Dua đã có nguồn thu nhập tương đối lớn. Lần đầu tiên có trong tay nhiều tiền mặt, em rất ngại ngùng.

Những ngày qua mình thấy trên mạng xã hội nhắc nhiều về cô bé ở Hà Giang có tên Mua Thị Dua. Mấy năm trước, mình có biết thông tin về cô bé này nhưng lúc đó em còn nhỏ. Không ngờ thời gian trôi nhanh thật, Dua đã lớn và ngày càng xinh đẹp. Những người yêu mến em liền đặt cho biệt danh Phúng Phính vì gương mặt bầu bĩnh, hai má đỏ hây hây. Mình cũng thích gọi em là Phúng Phính, đơn giản là vì cái tên này rất dễ thương.

hình ảnh

Mua Thị Dua có khuôn mặt dễ thương. (Ảnh: Tri thức và Cuộc sống)

Được biết, để có tiền trang trải cuộc sống thường ngày, Mua Thị Dua đứng bán hoa ven dốc Thẩm Mã và thỉnh thoảng chụp hình cùng du khách. Và cũng nhờ ngoại hình xinh xắn dễ thương cùng những bức ảnh du khách chụp được đăng tải lên mạng, em bé này được chú ý nhiều hơn trên các diễn đàn mạng.

Theo mình đọc trên showbizplus.vietnamnet thì giờ đây em bé Mua Thị Dua ngày nào đã có những bước chuyển mình quan trọng. Em trở thành người mẫu độc quyền của một cơ sở kinh doanh ở Hà Nội. Phúng Phính Hà Giang nhận được nhiều đãi ngộ, sống cuộc sống như một rich kid khi được dùng đồ đạc và điện thoại xịn đắt tiền. Cách đây không lâu, Phúng Phính còn được du lịch nước ngoài.

hình ảnh

Ảnh: Tri thức và Cuộc sống, Vietnamnet

Và sau thời gian làm việc, Phúng Phính vừa làm cư dân mạng bất ngờ khi em có thu nhập rất tốt. Theo hình ảnh đăng tải thì cô bé ngồi trên giường, xung quanh là rất nhiều tiền có mệnh giá 100 – 200 nghìn đồng. Người giúp đỡ Phúng Phính tiết lộ có tổng cộng khoảng 400 triệu, trong đó 300 triệu để em mang về xây nhà cho bố mẹ, 100 triệu còn lại Phúng Phính sẽ dùng để giúp những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn.

Phúng Phính còn nhỏ tuổi, từ trước đến nay chưa từng thấy tiền mặt nhiều như thế này nên em rất run, ngượng ngùng không dám nhận. Sau một hồi được thuyết phục, em đã quyết định nhận tiền.

hình ảnh

Hình ảnh em ngại ngùng bên số tiền lớn. Ảnh: Vietnamnet

Thông tin này ngay khi chia sẻ trên mạng xã hội, mình thấy có rất nhiều bình luận khen ngợi sự giỏi giang và hiếu thảo của em. Phúng Phính kiếm được tiền và mang về lo xây nhà cho bố mẹ, thật sự có người con hiếu thảo thế này bố mẹ hạnh phúc biết bao nhiêu.

Vào giữa tháng 10 vừa qua, Phúng Phính chuẩn bị về thăm gia đình. Em hớn hở khi được người quen mua gạo để mang về Hà Giang tặng bố mẹ. Em cũng đồng tình với người quay video là cả nhà ở Hà Giang rất hiếm khi được ăn cơm nên bố mẹ lâu rồi chưa được thưởng thức hương vị của gạo do còn nhiều khó khăn về kinh tế. Nên khi ôm trong tay những bịch gạo ngon lành, nặng trịch, em hạnh phúc cười mãi không thôi.

Không chỉ kiếm được tiền, Phúng Phính còn được giúp đỡ về việc học. Em có gia sư riêng để hướng dẫn và dạy học gần như là từ đầu. Xuất phát là cô gái dân tộc, ít đến trường và ít tiếp xúc con chữ nên Phúng Phính có chút khó khăn trong việc bắt đầu học lại.

Trong suốt buổi học, Phúng Phính e dè thiếu tự tin khi đọc chữ. Em liên tục xoa đầu hay che miệng cười mỗi lúc đọc xong một từ nhưng rất nỗ lực, kiên trì để học cách đọc chữ. Em còn được công ty mua đồ dùng học tập và sắp xếp cho 1 phòng học riêng để học bài. Sự giúp đỡ rất thiết thực không chỉ về công việc kiếm tiền và về con chữ như thế này hứa hẹn sẽ mang đến sự thay đổi tích cực cho Mua Thị Dua.

Bố mẹ của Phúng Phính cũng mong muốn con gái học hành giỏi giang để sau này không phải vất vả như mình: Con gái chịu khó làm việc, học tập để thành tài nhé. Sau này bố mẹ và cả nhà mình đỡ vất vả”, người bố cho hay.

hình ảnh

hình ảnh

Ảnh: Tri thức và Cuộc sống

Không còn là em gái bán vòng hoa như trước, Phúng Phính giờ đã đổi đời, có thu nhập và mang tiền về giúp đỡ gia đình. Bên cạnh đó, người yêu mến em cũng hy vọng rằng em sẽ luôn được bảo vệ, luôn giữ nét ngây thơ trong sáng và đặc biệt là vững vàng trước những cám dỗ nếu có. Bởi mình thấy những bạn trẻ ở vùng sâu vùng xa được lên phố lớn làm việc, nếu không có sự bám sát của gia đình hoặc người đáng tin tưởng thì rất đáng lo.

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/phung-phinh-ha-giang-doi-doi-lam-mau-thoi-trang-dem-300tr-tang-bo-me-xay-nha-100tr-tu-thien