Trứng luộc mấy phút để chín lòng đào? Hãy nhớ thời gian này sau khi nấu, trứng sẽ siêu mềm và vỏ sẽ dễ bóc

Sau đại dịch, nhiều người bắt đầu chú ý đến dinh dưỡng và sức khỏe, ăn uống điều độ nhất có thể và không còn giản dị nữa, muốn sống tốt thì không thể có một thân hình yếu ớt. Trứng rất giàu protein. Cơ thể chúng ta cần những chất như vậy nên vì sức khỏe, chúng ta nên ăn trứng mỗi ngày.

Có nhiều cách ăn trứng. Mỗi cách ăn đều có hương vị thơm ngon khác nhau. Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn hấp thụ đủ chất dinh dưỡng từ trứng thì cách tốt nhất là luộc chín trứng, khi luộc vỏ trứng bảo vệ, trứng bên trong không tiếp xúc trực tiếp với thế giới bên ngoài nên phương pháp này giữ được dinh dưỡng của trứng ở mức tối đa. Ngoài ra, phương pháp này có vị nhẹ, không chứa muối, không chứa dầu và có vị lành mạnh hơn vì vậy nếu bạn ăn trứng vào bữa sáng, tốt hơn hết bạn nên ăn càng nhiều trứng luộc càng tốt.

trứng luộc, luộc trứng, mẹo nấu ăn

Luộc trứng tưởng chừng đơn giản, chỉ cần cho trứng vào nước và nấu chín vài phút trước khi ăn. Tuy nhiên, nếu không biết cách luộc trứng đúng cách sẽ rất dễ khiến trứng bị “xấu”!

Vậy mẹo luộc trứng là gì? Thời gian luộc trứng tốt nhất là bao lâu? Hãy nhớ thời gian này sau khi nấu, trứng sẽ siêu mềm và vỏ sẽ dễ bóc! Nếu bạn cũng gặp phải những vấn đề trên thì có nghĩa là phương pháp nấu trứng chưa đúng. Muốn ăn trứng ngon và bổ dưỡng thì bạn cần phải biết một số kỹ năng. Hãy theo dõi tôi và nấu lại nhé. có thể nấu chúng một cách chính xác mọi lúc. Trứng luộc siêu mềm và bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi ăn chúng mỗi ngày!

trứng luộc, luộc trứng, mẹo nấu ăn

Trước hết, chúng ta cần phân biệt trứng tươi và trứng để lạnh. Trước khi nấu trứng tươi, hãy cho vào nước sạch để làm sạch bề mặt, như vậy vi khuẩn sẽ không xâm nhập trong quá trình nấu và sẽ đảm bảo vệ sinh hơn khi ăn; trứng để trong tủ lạnh cũng cần được rửa bằng nước sạch và cần thêm một bước: ngâm trứng trong nước sạch trong 5 phút. Điều này sẽ giúp trứng trở lại nhiệt độ bình thường và tránh làm nứt vỏ trứng sau khi làm nóng trước.

trứng luộc, luộc trứng, mẹo nấu ăn

Sau khi rửa sạch trứng, cho trứng vào nồi nước lạnh. Nhớ đặt nồi dưới nước lạnh, để trứng không bị nứt và nước sẽ ngập trứng càng nhiều càng tốt để trứng nóng đều.

trứng luộc, luộc trứng, mẹo nấu ăn

Trước khi bắt đầu đun lửa, cho thêm hai nguyên liệu vào nước – muối và giấm trắng. Một thìa muối và vài giọt giấm trắng là đủ. Mục đích của việc thêm muối là làm giảm nhiệt độ sôi của nước để trứng có thể sôi sẽ không va chạm mạnh khi nấu chín. Thêm giấm sẽ phản ứng với vỏ trứng, giúp bóc trứng chín dễ dàng hơn.

Sau đó bật lửa vừa cao, cho nước vào đun sôi rồi giảm xuống lửa vừa thấp đun khoảng 8 phút thì tắt lửa và đun liu riu trong 2 phút cho trứng chín hoàn toàn.

trứng luộc, luộc trứng, mẹo nấu ăn

Cuối cùng, bạn ngâm trứng luộc vào nước lạnh khoảng 1 phút rồi vớt ra. Cách này khi bóc trứng sẽ không bị nóng và khi ăn sẽ có hương vị thơm ngon, tránh vi khuẩn trong nước thô xâm nhập vào trứng và phá hủy dinh dưỡng của trứng.

Khi bóc trứng, bạn cũng cần biết cách thực hiện. Đừng gõ và dùng móng tay gõ nhẹ bề mặt quả trứng, sau đó ấn quả trứng và cuộn tròn lại sẽ được bóc ra hoàn toàn, thật hoàn hảo, và trứng sẽ được bóc ra. Nó có vị siêu mềm và mềm, lòng trắng trứng rất đàn hồi khi chạm nhẹ vào. Lòng đỏ không có vị bị nghẹn hay khô.

trứng luộc, luộc trứng, mẹo nấu ăn

Nếu thích ăn trứng luộc chín mềm hoặc lòng đào, bạn có thể giảm thời gian cho phù hợp theo các cấp độ phút như ảnh minh hoạ dưới để có món trứng luộc theo nhu cầu, nhưng xét về mặt dinh dưỡng và sức khỏe thì vẫn nên ăn trứng luộc chín kỹ hơn.

trứng luộc, luộc trứng, mẹo nấu ăn
Tuỳ theo sở thích các nhân bạn có thể luộc trứng theo số phút (min) phù hợp

Nguồn : https://ngoisao.vn/an-ngon/dia-chi-an-ngon/trung-luoc-may-phut-de-chin-long-dao-hay-nho-thoi-gian-nay-sau-khi-nau-trung-se-sieu-mem-va-vo-se-de-boc-431921.htm