Chuyến du lịch không thể về: Người mẹ 47 tuổi ‘ra đi’ khi chơi mô tô nước cùng 2 con gái

Thời gian gần đây, nghe tin tức về các tai nạn khi đi du lịch nhiều quá mọi người ạ. Thông tin này mình cũng mới đọc được trên báo chí đăng tải nên lên đây chia sẻ lại luôn với mọi người. Mong rằng mỗi chúng ta khi đi chơi, đi du lịch dù có vui đến đâu cũng phải chú ý đến an toàn của mình, đặt yếu tố an toàn lên trên hết để tránh mọi rủi ro bà con nhé!

Cụ thể, vào Chủ nhật ngày 4/8 vừa qua, một tai nạn trên biển đã lấy đi sự sống của một người mẹ 47 tuổi tại Arcachon Bay, miền tây nam nước Pháp.

Gia đình 4 người của người phụ nữ này đã cùng nhau tham gia vào một buổi hoạt động thể thao dưới nước với sự hướng dẫn của một người hướng dẫn viên.

Khi người phụ nữ đang cùng chồng điều khiển một chiếc mô tô nước trên biển. Bên cạnh đó là 2 cô con gái sinh đôi của họ (mới 16 tuổi) cũng đang điều khiển một chiếc mô tô khác.Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc bất ngờ, chiếc mô tô của người mẹ đã bị chiếc mô tô do hai cô con gái điều khiển va chạm.

Hậu quả là người mẹ đã phải chịu đựng những chấn thương nghiêm trọng ở đầu và không may đã ra đi mãi mãi sau vụ tai nạn. Được biết, hiện tại ở Pháp không có quy định yêu cầu bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô nước.

Trò chơi mô tô nước khá phổ biến ở các khu du lịch biển, ảnh minh họa, nguồn: dSD

Sau sự việc đau buồn này, bạn trai và hai cô con gái của người phụ nữ cũng đã được đưa đến bệnh viện để điều trị các chấn thương nhẹ và tình trạng sốc. Dù không bị thương nặng về thân thể, nhưng cả gia đình họ đều chịu ảnh hưởng nặng nề về tâm lý.

Được biết, một số khu nghỉ dưỡng ở Pháp đã bắt đầu đưa ra thông báo cấm mô tô nước vì vụ tai nạn kinh hoàng này đã làm dấy lên cuộc tranh luận về các quy định an toàn. Hầu hết các lệnh cấm được đưa ra vì lý do gây tiếng ồn hoặc gây hại cho môi trường.

Trước đó, Sammy Maysonnave, một người chiến thắng cuộc thi mô tô nước tại Pháp năm 2022, từng chia sẻ với tờ báo Sud Ouest: “Mũ bảo hiểm nên là bắt buộc, đây là điều cơ bản. Người lái xe cũng cần được đào tạo nhiều hơn, có thể chúng ta nên cần có quy định về một giấy phép đặc biệt”.

Mời bà con tham khảo thêm thông tin: Những điều cần biết khi chơi trò chơi lái mô tô nước ở các khu du lịch biển

Mô tô nước là trò chơi hấp dẫn và khá phổ biến ở các khu du lịch biển. Tuy nhiên, hoạt động này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Năm 2022, tại Bãi tắm Hòn Gai (phường Hồng Hà, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) xảy ra vụ tai nạn mô tô nước trên biển khiến một người không qua khỏi

Nạn nhân là nữ, sinh năm 1997, quê Hà Tĩnh. Khi xảy ra sự việc, nạn nhân cùng 2 người khác cùng sử dụng xe mô tô nước cá nhân đi quanh khu vực bãi tắm. Tuy nhiên đến khu vực gần phao, cả 3 bất ngờ bị ngã xuống nước. Hai người đàn ông kịp bơi vào bờ còn một người nữ mất tích.

Sau đó, nạn nhân đã được lực lượng chức năng tìm thấy trong tình trạng không còn sự sống.

Thực tế, việc gặp rủi ro khi chơi mô tô nước không hiếm gặp trên thế giới. Do đó, người chơi phải tìm hiểu kỹ về trò chơi này và nắm vững quy định chơi mô tô nước để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Người lái mô tô nước phải đủ 15 tuổi trở nên, đảm bảo về sức khỏe. Mô tô nước có công suất máy chính trên 5 mã lực phải có giấy chứng nhận lái phương tiện theo quy định. Người chơi phải mặc áo phao trong suốt thời gian tham gia hoạt động, chỉ điều khiển xe trong vùng nước được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận hoặc công bố.

Người lái mô tô nước không có giấy chứng nhận như quy định trên phải được hướng dẫn về kỹ năng an toàn do tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ tổ chức.

Nghị định nêu rõ rằng tổ chức, cá nhân khai thác vùng hoạt động và cung cấp dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước phải thường xuyên kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện, thiết bị; bố trí đầy đủ áo phao, thiết bị cứu sinh, thiết bị phòng cháy, chữa cháy theo quy định; chỉ được phép tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí trong khoảng thời gian theo quy định và phải có phương án bảo đảm an ninh, an toàn, cứu hộ, cứu nạn và ngăn ngừa ô nhiễm môi trường; tập huấn, hướng dẫn kỹ năng an toàn cho người tham gia hoạt động vui chơi, giải trí.

Ngoài ra, phương tiện không được đưa vào hoạt động khi không đảm bảo các điều kiện an toàn theo quy định, không được lái mô tô nước ra khỏi vùng hoạt động đã được quy định. Bên cạnh đó, người chơi cần phải chú ý cảnh báo, chỉ dẫn về điều kiện khí hậu, thời tiết… Trường hợp không bố trí báo hiệu thì phải bố trí phao và cờ như sau: Đường kính phao tối thiểu là 50 cm, cờ 50 x 60cm; khoảng cách giữa hai phao hoặc cờ hiệu là 10m.

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/goc-chia-se-thong-tin/chuyen-du-lich-khong-the-ve-nguoi-me-47-tuoi-ra-do-khi-choi-mo-to-nuoc-cung-2-con-gai