Lời khai gây phẫn nộ của bà chủ mái ấm bị tố bạo hành trẻ em: Chỉ là hành động bộc phát, mất kiểm soát trong lúc chăm sóc

Công an quận 12, TPHCM hôm nay (4/9) phối hợp cùng các cơ quan chức năng mời bà Giáp Thị Sông Hương (50 tuổi, quê Bắc Giang) – chủ cơ sở mái ấm Hoa Hồng cùng một số bảo mẫu lên làm việc.

Theo thông tin từ VietNamNet, Công an quận 12, TPHCM hôm nay (4/9) phối hợp cùng các cơ quan chức năng mời bà Giáp Thị Sông Hương (50 tuổi, quê Bắc Giang) – chủ cơ sở mái ấm Hoa Hồng cùng một số bảo mẫu lên làm việc. Cơ quan chức năng đang kiểm tra toàn diện đối với mái ấm Hoa Hồng, bước đầu xác định tại đây có 86 trẻ.

Theo khai báo của những người liên quan, phần lớn trẻ tại mái ấm bị bỏ rơi, mẹ sinh ra nhưng không có điều kiện nuôi nấng nên mái ấm nhận vào. Ngoài ra, nhiều trẻ có cha mẹ là công nhân, người lao động tại khu vực xung quanh gửi cho mái ấm, sáng đưa đến và chiều đón về.

Hiện UBND quận 12 đã có báo cáo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM về mái ấm Hoa Hồng cũng như sự việc bạo hành trẻ em xảy ra nơi đây mà báo chí phản ánh.

Bà Giáp Thị Sông Hương là chủ mái ấm Hoa Hồng – Ảnh: VietNamNet

Cơ quan chức năng quận 12 đang tiếp tục làm rõ về nhân thân, lai lịch của các bé tại cơ sở này. Trước mắt, chính quyền địa phương sẽ đưa các bé đến Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình (Quốc lộ 1A, phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức) để tiếp tục chăm sóc và sẽ xem xét, có hướng xử lý sau.

Một nguồn tin cho hay, trong buổi làm việc với cơ quan công an, bà Giáp Thị Sông Hương tường trình luôn cố gắng đảm bảo điều kiện tốt nhất trong việc nuôi dạy trẻ tại mái ấm. Việc các bảo mẫu bạo hành trẻ là hành động bộc phát, mất kiểm soát trong lúc chăm sóc, bà Hương không biết và mái ấm không chủ trương những hành vi như vậy. Tuy nhiên, đây mới là lời khai từ phía người đại diện cơ sở này. Cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ.

Còn một số bảo mẫu khi làm việc với cơ quan chức năng đã thừa nhận hành vi bạo hành trẻ em như báo chí phản ánh.

Trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng các bé, bảo mẫu tên là T. có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ – Ảnh: Báo Thanh Niên

Trước đó, theo báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, Công an Quận 12, TP Hồ Chí Minh đang phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra, xác minh vụ bạo hành nhiều trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng ở phường Trung Mỹ Tây, Quận 12.

Cơ sở mái ấm Hoa Hồng được cấp phép thành lập năm 2023, do bà G.T. S. H làm chủ , theo giấy phép hoạt động chỉ được phép chăm sóc và nuôi dưỡng không quá 39 trẻ em.

Thế nhưng có thời điểm mái ấm Hoa Hồng nuôi dưỡng lên đến 70 trẻ em mồ côi, được chia thành 3 nhóm: trẻ sơ sinh (lớn nhất khoảng 8 tháng tuổi), trẻ từ 1 – 2 tuổi và trên 2 tuổi.

Trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng các bé, bảo mẫu tên là T. có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ. Trong đó, có bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị T. ngồi lên người, nhéo lỗ tai. Thậm chí, một bé còn bị T. tác động vật lý đến chảy máu miệng, nhấc lên cao rồi ném xuống nệm…

Ngoài ra, ông Cao Hà Đức Trọng, Chủ tịch UBND phường Trung Mỹ Tây, Quận 12 cho biết: Hiện nay các bé ở cơ sở mái ấm Hoa Hồng đã được chuyển hết về Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình, TP Thủ Đức để có điều kiện nuôi dưỡng được tốt.

Còn vụ việc đang được các cơ quan chức năng kiểm tra, điều tra theo quy định pháp luật, đồng thời sẽ thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở mái ấm Hoa Hồng.

Nguồn : https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/loi-khai-gay-phan-no-cua-ba-chu-mai-am-bi-to-bao-hanh-tre-em-chi-la-hanh-ong-boc-phat-mat-kiem-soat-trong-luc-cham-soc-698258.html