Đaᴜ lòng cặp sinh đôi 2 tuổi đu-ối nước thươпg tâm: ‘Chỉ 10 phút tôi đã mất 2 con, thương các con vắn số quá’

Hai bé trai sinh đôi ở Bạc Liêu không may bị té xuống ao tôm dẫn đến đuối nước tử vong.

Theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 2/8, gia đình hai bé trai sinh đôi cùng đuối nước tử vong đã hoàn tất việc lo hậu sự cho các bé. Đại diện ban, ngành, địa phương huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát với gia đình.

Ông Nguyễn Hùng Thanh (65 tuổi, ông nội của hai bé, ngụ xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình) cho biết, hai bé T. và Th. thường qua nhà nội chơi vì hai nhà cạnh nhau. Sau khi tìm quanh nhà mà không thấy các bé, ông Thanh ra ao tôm phía sau nhà tìm thử và phát hiện bọt nổi lên bất thường. Ông kêu con xuống mò tìm và phát hiện cháu T. dưới đáy ao, còn cháu Th. nổi trên mặt nước cách đó khoảng 20m. Ngay sau đó, hai bé được đưa lên bờ hô hấp cứu chữa nhưng không kịp.

“Lúc đó tôi đang đi làm kéo tôm ở xa, nghe tin các con bị té nước tử vong mà tay chân muốn rụng rời”, anh Mê Kô (cha của hai bé) chia sẻ trong sự thất thần.

Do hoàn cảnh khó khăn, anh cố gắng làm việc để có thêm thu nhập. Mùa tựu trường này, anh dự định gửi hai người con thứ 3 và 4 vào mẫu giáo để vợ anh đỡ đần hơn – Ảnh: Báo Dân trí

Gia đình cho biết, hai bé T. và Th. rất thông minh, hiếu động. Vì trước nhà có đường lớn, nhiều xe, các bé thường ra phía trước nên gia đình đã làm hàng rào để tránh nguy hiểm. Tuy nhiên, phía sau nhà chưa kịp rào lại thì sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Mẹ của hai bé nhớ lại, từ lúc chị còn thấy hai con trai trong nhà cho đến khi không thấy đâu nữa chỉ tầm hơn 10 phút. “Từ trước nay hai con không ra phía sau nhà chơi, hôm đó không hiểu sao lại như vậy”, mẹ hai bé xót xa chia sẻ.

Anh Mê Kô cho biết, vợ chồng anh có sáu người con (lớn nhất 11 tuổi, nhỏ nhất là hai bé T. và Th. sinh đôi, 2 tuổi). Do hoàn cảnh khó khăn, anh cố gắng làm việc để có thêm thu nhập. Mùa tựu trường này, anh dự định gửi hai người con thứ 3 và 4 vào mẫu giáo để vợ anh đỡ đần hơn. “Vợ chồng mới định vậy mà chưa kịp lo gì nữa. Thương các con vắn số quá”, cha hai bé nghẹn lòng chia sẻ.
Đau lòng vụ cặp sinh đôi 2 tuổi chết đuối thương tâm: 'Chỉ 10 phút tôi đã mất 2 con, thương các con vắn số quá' - Ảnh 2Khu vực ao tìm thấy thi thể hai bé trai bị chết đuối – Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Trước đó, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, vào khoảng 14h20 ngày 30/7, mẹ hai bé N.H.T. và N.H.Th. (2 tuổi, là anh em sinh đôi) mang cháo qua nhà ông nội của hai bé là ông Thanh để cho hai bé ăn. Không thấy con, chị hỏi ông Thanh thì ông cũng không rõ hai cháu ở đâu.

Sau đó, cả gia đình chia nhau đi tìm nhưng không thấy. Trong quá trình tìm kiếm, ông Thanh nhìn xuống ao nuôi tôm phía sau nhà thấy có nhiều bọt nổi trên mặt nước bất thường nên kêu con trai xuống mò thì phát hiện cháu N.H.Th. chìm dưới đáy ao.

Nhìn xung quanh, mọi người phát hiện thêm cháu N.H.T. nổi trên mặt nước cách đó khoảng 20m. Mọi người đưa hai bé lên hô hấp, cứu chữa nhưng hai bé đã tử vong. Ngay khi nhận được tin báo, Công an xã Vĩnh Thịnh đã có mặt tại hiện trường ghi nhận, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến hai bé tử vong là do té xuống ao bị đuối nước. Gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi và đã đưa hai bé đi chôn cất tại phần đất gia đình.

Nguồn : https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/au-long-vu-cap-sinh-oi-2-tuoi-chet-uoi-thuong-tam-chi-10-phut-toi-a-mat-2-con-thuong-cac-con-van-so-qua-693779.html