Thương xót gia đình 4 người của nữ giáo viên mầm non bị vùi lấp

Bão Yagi vừa đi qua, mưa lớn vẫn không ngừng tuôn và thiên tai sạt lở vẫn ở khắp nơi. Sáng nay, khi đọc tin tức về một gia đình nữa giáo viên mầm non bị đất đá vùi lấp, tôi đã không thể cầm được nước mắt.

Cụ thể, theo thông tin đăng tải trên báo chí, cơn mưa lớn từ tối 9/9 đã khiến thôn Bảo Tân (xã Minh Bảo, TP Yên Bái) bị cô lập, nhiều căn nhà đổ sập vì sạt lở đất. Khoảng 4h sáng ngày 10/9, đất đá bất ngờ đổ ập xuống ngôi nhà dưới chân đồi khiến cả gia đình nữ giáo viên mầm non (ở xã Minh Bảo) ra đi mãi mãi.

Ông Hoàng Kim Khanh – Bí thư chi bộ thôn Bảo Tân, xã Minh Bảo, TP Yên Bái – cho biết, vào rạng sáng lúc 4h, trên địa bàn xảy ra vụ sạt lở, vùi lấp cả gia đình nữ giáo viên mầm non.

“Cả gia đình anh Sa Văn A. bị đất từ trên đồi trôi trượt vùi lấp nhà. Vụ việc xảy ra lúc rạng sáng, trời mưa rất to, lượng đất đá vùi lấp lớn khiến việc tiếp cận và cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn”, ông Khanh nói.

Đến khoảng 11h, lực lượng chức năng cùng người dân đã tìm thấy thithe của 4 người. Nạn nhân được xác định là anh Sa Văn A., chị Hoàng Thị H. (vợ anh A.) và 2 người con là cháu Sa Văn T. (5 tuổi), Sa Văn K. (2 tháng tuổi).

hình ảnh

Bên trong căn nhà bị đổ sập vào rạng sáng 10/9, ảnh: DT

hình ảnh

Một mảng tường lớn bị vỡ sau vụ sạt lở, ảnh: DT

hình ảnhhình ảnh

Nhiều đồ dùng, vật dụng sinh hoạt của gia đình nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường, ảnh: DT

hình ảnh

Bức ảnh của nữ nạn nhân Hoàng Thị H., nạn nhân là giáo viên tại một trường mầm non trên địa bàn thành phố.

hình ảnh

Đồ chơi của hai con nhỏ của anh A. và chị H. bị vùi lấp bởi bùn đất.

Theo lãnh đạo thôn Bảo Tân, gia đình anh Sa Văn A. quê ở Sơn La, khi tìm thấy các nạn nhân, địa phương đã làm thủ tục để người thân đến nhận và đưa thi thể về quê lo mai táng theo đúng phong tục ở quê nhà.

 

hình ảnh

Toàn cảnh vụ sạt lở khiến cả gia đình nữ giáo viên mầm non tại Yên Bái không qua khỏi

Theo cơ quan chức năng địa phương, hiện trên địa bàn TP Yên Bái có rất nhiều điểm sạt lở, chính quyền đang rà soát, khơi các điểm sạt để kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình bị cô lập trên địa bàn, đồng thời tiến hành cứu hộ, cứu nạn, di dời người dân đến nơi an toàn.

hình ảnh

Trong ảnh, lực lượng chức năng đang tiến hành tìm kiếm nạn nhân nghi bị đất đá vùi lấp sau vụ sạt lở vào chiều 9/9 tại phường Đồng Tâm, TP Yên Bái. Người dân phối hợp với lực lượng chức năng đưa đồ đạc ra khỏi hiện trường vụ sạt lở. Đến 17h ngày 10/9, lực lượng chức năng đã tăng cường người và phương tiện cứu hộ tổ chức tìm kiếm.

Sạt lở đất ở Yên Bái khiến nhiều người qua đời và mất tích

Thông tin sơ bộ, khoảng 2h ngày 10/9, một vụ sạt lở đất xảy ra ở thôn Át Thượng, xã Minh Xuân (Lục Yên – Yên Bái) làm sập đổ hoàn toàn 5 ngôi nhà. Thời điểm này trong 5 ngôi nhà có tất cả 12 người, trong đó 3 người đã được người dân cứu thoát.

hình ảnh

Vụ sạt lở đất ở Lục Yên khiến 3 người chết và 6 người mất tích. Ảnh: CTV.

Do sự việc xảy ra trong đêm, không có điện nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn, gần nửa ngọn núi ập xuống với khối lượng đất đá sạt lở ước tính khoảng 2.000 – 3.000 m3, toàn bộ 5 ngôi nhà bị vùi lấp hoặc đẩy trôi, phần đất đá lở xuống đã vùi lấp diện tích khoảng trên 1 ha.

Xã Minh Xuân và huyện Lục Yên đã nhanh chóng huy động lực lượng tại chỗ ứng cứu, tổ chức đào bới tìm kiếm những người còn mắc kẹt, tính đến trưa 10/9 đã tìm kiếm được 5 thi thể và giao cho gia đình lo hậu sự, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm 4 người mất tích.

hình ảnh

Yên Bái chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất gây ra, ảnh: TNO

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Thế Phước – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tới thăm hỏi các gia đình bị nạn, kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Cũng trong đêm 9 và rạng sáng 10/9, các vụ sạt lở đất xảy ra tại các phường Yên Ninh và Minh Tân, thành phố Yên Bái, khiến 6 người chết.

Trong đó, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 4h ngày 10/9 khiến 1 gia đình 4 người gồm vợ, chồng và 2 con trai ở thôn Bảo Tân, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái tử vong.

Nhận tin báo, chính quyền địa phương và bà con hàng xóm đã tích cực tìm kiếm nạn nhân, đến trưa cùng ngày các thi thể đã được tìm thấy.

Trước đó, do ảnh hưởng của các trận mưa kéo dài sau hoàn lưu bão số 3 khiến nước trên sông Thao tại Yên Bái dâng cao, nước sông tràn vào các tuyến đường và các khu vực dân cư, khiến hàng nghìn nhà ở của người dân chìm sâu trong nước.

Đêm qua, trên địa bàn thành phố Yên Bái xảy ra sạt lở ở nhiều vị trí tại các mái ta luy, kể cả các bãi đồi tự nhiên cũng sạt. Sáng nay, Yên Bái vẫn có mưa to; mất điện, nước, giao thông gần như tê liệt, khiến công tác hỗ trợ, khắc phục gặp rất nhiều khó khăn.

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/chuyen-cuoc-song-4690/thuong-xot-gia-dinh-4-nguoi-cua-nu-giao-vien-mam-non-bi-vui-lap