Tài xế container qua đời sau khi tông sập nhà dân, vừa lái xe vừa xem ipad

Vụ việc vừa mới xảy ra ngày 7/10 mọi người ạ. Thật sự bàng hoàng khi xem lại camera hành trình trên chiếc xe ghi lại. Tài xế đã không tập trung khi lái xe bởi vì anh này vừa lái xe vừa xem ipad.

Thông tin đã được đăng tải trên báo chí rồi. Mình chia sẻ lại chi tiết trong bài viết dưới đây cho mọi người cùng biết nhé!

Cụ thể, khi đang chạy trên đường Tỉnh lộ 8 (H.Củ Chi, TP.HCM), xe container bất ngờ húc đổ dải phân cách, tông sập nhà dân. Vụ va chạm khiến tài xế xe container ‘ra đi’ tại chỗ.

Ngay sau đó, trên mạng xã hội đã chia sẻ đoạn camera hành trình trên xe ghi lại khoảnh khắc xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng. Tài xế container lịm di trong cabin sau khi tông sập nhà dân do “vừa lái xe vừa xem iPad”

hình ảnh

Camera ghi lại cảnh tài xế không tập trung khi lái xe, vừa lái xe vừa xem ipad để bên cạnh, ảnh: DSD

hình ảnh

Khi có va chạm, chiếc xe rung lắc cực mạnh khiến tài xế không ngồi vững, ảnh: DSD

Theo đó, lúc 11h28 ngày 5/10, xe container do nam tài xế điều khiển chạy trên tỉnh lộ 8, hướng từ quốc lộ 22 đi tỉnh lộ 15.

Khi đến đoạn thuộc thị trấn Củ Chi (H.Củ Chi, TP.HCM) xe này bất ngờ tông sập dải phân cách, lao qua làn đường ngược lại. Chiếc xe chỉ dừng lại khi tông sập nhà dân ven đường.

Sự việc khiến một căn nhà cấp 4 bị đổ sập, một người trong nhà kịp thoát ra ngoài, không bị thương. Nam tài xế bị kẹt trong cabin biến dạng do trụ bê tông, mảng tường đè lên. Người dân sau đó phá cửa cứu tài xế nhưng người này đã không qua khỏi.

Đáng nói, thông qua camera hành trình trên xe container, cho thấy thời điểm xảy ra vụ tai nạn, nam tài xế có dấu hiệu không tập trung lái xe mà mải mê xem iPad dẫn tới lạc tay lái rồi tông vào dải phân cách và nhà dân.

Lực lượng chức năng huyện Củ Chi sau đó đến hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

hình ảnh

Chiếc xe đã làm đổ hoàn toàn 1 nhà dân, ảnh: ĐSPL

Vừa lái xe vừa xem thiết bị điện tử như điện thoại, tivi, ipad sẽ nguy hiểm thế nào

Vừa lái xe vừa xem thiết bị điện tử như điện thoại, tivi, hay iPad là một hành vi cực kỳ nguy hiểm, không chỉ gây ra những rủi ro lớn cho chính bản thân người lái mà còn đe dọa đến sự an toàn của những người tham gia giao thông khác. Điều này làm gia tăng nguy cơ tai nạn giao thông, và nhiều trường hợp đã dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

1. Giảm khả năng tập trung

Lái xe là một hoạt động đòi hỏi sự tập trung cao độ. Khi sử dụng thiết bị điện tử trong lúc lái, người lái sẽ phân tán sự chú ý, làm giảm khả năng phản ứng nhanh trước các tình huống bất ngờ trên đường. Ví dụ, chỉ cần một giây liếc mắt xuống điện thoại có thể dẫn đến việc không nhìn thấy người đi bộ, đèn tín hiệu hoặc phương tiện khác đang tới gần.

2. Gia tăng thời gian phản ứng

Theo các nghiên cứu, thời gian phản ứng của một người khi vừa lái xe vừa xem điện thoại có thể tăng lên đáng kể, tương đương với việc lái xe trong tình trạng say rượu. Việc này làm chậm lại các phản xạ cần thiết khi gặp phải tình huống bất ngờ, như dừng đột ngột hay tránh chướng ngại vật, từ đó gia tăng khả năng va chạm.

3. Tăng nguy cơ tai nạn

Nhiều tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra vì người lái xe sử dụng điện thoại hoặc thiết bị điện tử khác. Thống kê từ các tổ chức an toàn giao thông chỉ ra rằng việc nhắn tin, lướt web, hoặc xem video trong lúc lái xe có thể tăng gấp 4-6 lần nguy cơ xảy ra tai nạn. Hành vi này không chỉ nguy hiểm cho người lái mà còn ảnh hưởng đến người đi bộ, xe đạp, và các phương tiện khác trên đường.

4. Mất kiểm soát phương tiện

Khi người lái xe mải mê với thiết bị điện tử, tay của họ không thể cầm chắc vô lăng và mắt không tập trung vào đường. Việc này dễ dẫn đến mất kiểm soát phương tiện, đặc biệt là trong các tình huống đòi hỏi phải điều chỉnh tốc độ hoặc di chuyển chính xác.

5. Hậu quả pháp lý

Ở nhiều quốc gia, hành vi sử dụng điện thoại hoặc thiết bị điện tử khi lái xe là vi phạm pháp luật và có thể bị phạt nặng, bao gồm cả việc bị tước giấy phép lái xe. Những tai nạn do không tập trung khi lái xe thường dẫn đến trách nhiệm pháp lý nghiêm trọng, từ việc đền bù tài chính đến các án phạt tù nếu gây hậu quả nghiêm trọng.

Sự tập trung khi lái xe là yếu tố quan trọng đảm bảo an toàn cho người lái và những người xung quanh. Lái xe đòi hỏi sự chú ý cao độ để nhận diện và phản ứng nhanh với các tình huống bất ngờ như xe khác di chuyển, người đi bộ hay đèn tín hiệu. Khi mất tập trung, dù chỉ trong vài giây để kiểm tra điện thoại hoặc làm việc khác, thời gian phản ứng sẽ giảm, tăng nguy cơ tai nạn. Để lái xe an toàn, người lái cần giữ mắt trên đường, tay trên vô lăng và luôn tỉnh táo nhé mọi người ơi.

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/chuyen-cuoc-song-4690/tai-xe-container-qua-doi-sau-khi-tong-sap-nha-dan-vua-lai-xe-vua-xem-ipad