7 nghề luôn thiếu nhân lực, lương cao thừ sức mua ô tô không lo thất nghiệp

Thời gian khoảng 5 -10 năm tới đây, có 7 nghề thiếu nhân lực, xin việc rất dễ.

Kỹ sư xây dựng

7

Mức lương trung bình của các kỹ sư xây dựng từ 50 – 80 triệu/ tháng. Công việc này đòi hỏi những người có khả năng tư vấn, tính toán kết cấu, thiết kế thi công và quản lý các công trình xây dựng. Tuy nhiên, đây là công việc khá áp lực, đòi hỏi chút khắt khe, nhưng tiềm năng phát triển của ngành nghề này là không giới hạn.

Lập trình viên công nghệ thông tin

Mức lương trung bình từ 40 – 70 triệu đồng/tháng. Nghề lập trình viên được hiểu là những kỹ thuật viên lập trình. Họ sử dụng những ngôn ngữ lập trình để code và phát triển, cũng như tạo ra các ứng dụng, phần mềm cho máy tính, điện thoại.

Kinh doanh bất động sản

8

Mức lương trung bình từ 30-50 triệu đồng/tháng. Kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản là lựa chọn của nhiều người, và ngành nghề này cũng mang lại nguồn thu nhập khá cao. Trong tương lai gần, bất động sản hứa hẹn sẽ còn phát triển và tiếp tục bùng nổ.

Phi công

Mức lương trung bình từ 80 – 100 triệu đồng/tháng. Công việc chính của người phi công là người chuyên thực hiện các công việc điều khiển, lái, vận hành máy bay. Đây là một công việc đòi hỏi cao về các kiến thức chuyên môn, kỹ năng về điều khiển, lái và vận hành máy bay cùng các kỹ năng khác có liên quan trực tiếp đến công việc phi công. Tuy nhiên, để theo đuổi công việc này đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng, và có sức khỏe tốt.

Bác sĩ

Theo cục thống kê cho biết mức lương trung bình của nghề này là từ 34 – 97,4 triệu đồng/ tháng. Trong nền kinh tế phát triển, thu nhập người dân cũng dần ổn định, từ đó nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng được xem trọng. Bên cạnh đó là nhiều vấn đề sức khỏe phát sinh đã thúc đẩy ngành y tế cũng như nghề bác sĩ có tiềm năng trong tương lai. Tuy nhiên, để theo đuổi ngành nghề này bạn cần học giỏi và đam mê với công việc bởi điểm thi đầu vào các trường Đại học Y, Dược không hề thấp.

Kỹ thuật ô tô, cơ khí

9

Ô tô đang trở thành phương tiện thông dụng và được ưa chuộng ở hầu khắp các nước trên thế giới. Nhu cầu nhân lực cho quá trình bảo trì, bảo dưỡng động cơ, các hệ thống tự động cho đến nghiên cứu, cải tiến công nghệ và dòng sản phẩm mới đều tăng lên. Đặc biệt, thị trường luôn đòi hỏi các chuyên gia và kỹ sư công nghệ ô tô có trình độ kỹ thuật cao để đảm nhận các vị trí quan trọng. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, công nghệ ô tô là ngành học không bao giờ sợ thất nghiệp trong hiện tại và cả tương lai, kéo theo nhu cầu nhân lực của ngành sẽ ngày một gia tăng.

Mức lương của kỹ sư ô tô sẽ có mức thu nhập trung bình từ 10 – 15 triệu với những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Còn đối với các kỹ sư ô tô có kinh nghiệm từ 3 đến 5 năm mức lương dao động trong khoảng từ 17 – 25 triệu đồng/tháng.

Điều dưỡng

10

Thời điểm hiện tại, ngành Điều dưỡng tại Việt Nam đang rơi vào tình trạng thiếu nhân lực vô cùng trầm trọng, nhất là những người có trình độ tay nghề cao. Tỉ lệ điều dưỡng ở Việt Nam hiện tại là 11,4 điều dưỡng/10 ngàn dân, thấp hơn rất nhiều so với tỉ lệ trung bình trên thế giới (25 điều dưỡng/10 ngàn dân). Để tiến tới tỉ lệ điều dưỡng đạt chuẩn, đảm bảo đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc y tế của người dân, Việt Nam cần thêm 320.000 nhân viên y tế trong vòng 3-5 năm tới.

Dự báo, nhu cầu nhân lực ngành này cần tăng thêm khoảng 35% trong 10 năm tới mới đáp ứng đủ nhu cầu của xã hội.