3 cụ bà người Châu Á khiến phái nữ trẻ 8 phần yêu thích, 9 phần ngưỡng mộ bởi gu thời trang xịn đẹp chấp tuổi tác

Thật sai lầm khi có suy nghĩ ‘cái tuổi nó đuổi xuân đi’, thật ra tuổi tác chỉ là con số và nếu chúng ta xem nhẹ số tuổi thật của mình, chúng ta sẽ chẳng bao giờ quan trọng mình đang ở hàng bao nhiêu, ngoài 60 hay ngoài 80 đâu các chị em ạ. 

Nhiều người bảo rằng khi tuổi tác đã vào hàng lão niên, phụ nữ chỉ có thể bó mình trong những bộ cánh có phần đơn điệu bởi lúc ấy vóc dáng đã chẳng còn xinh đẹp như những cô gái trẻ, việc cố giấu mình trong những món đồ rộng thùng thình nhằm che đậy vóc dáng đã có phần xuống cấp do tuổi tác là lựa chọn chung của đa số các bà, các cụ.

hình ảnh

hình ảnh

Đó là nói về đa số phụ nữ ở tuổi này, còn phía thiểu số vẫn có những cụ bà mà họ khiến cả thế giới chao đảo bởi style ăn mặc mang màu sắc cá nhân riêng, họ không nghĩ họ bao nhiêu tuổi mà họ thấy mình đẹp và tự tin với phong cách naò nhất để rồi tự định hướng gu ăn mặc cho mình, chính điều đó khiến họ khác biệt, nổi bật và từ đó cũng trở nên nổi tiếng khắp các nơi nhờ phong cách thời trang đẹp chấp tuổi, tiếp thêm cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi động lực thể hiện cá tính riêng của mình với style mà họ yêu thích.

Có 3 cụ bà Châu Á tuổi đã cao mà gu ăn mặc phải gọi là sang 9, xịn 10 bởi nay ai cũng vào hãng lão niên, ngoài 60, 70 nhưng cách họ ‘chơi với quần áo’ thật sự khiến phái nữ trẻ phải ngã mũ thán phục, từ đó họ cũng trở thành hình mẫu mà nhiều phụ nữ hướng tới, mong ước được như vậy khi tuổi tác đã về già.

CỤ BÀ HUYN JOO U75 ĐẾN TỪ HÀN QUỐC: 

hình ảnh

Đầu đã bạc nhưng không thích mặc kiểu người già, cụ bà Hàn Quốc khiến giới trẻ “chạy dài” hàng kilomet vì style cực chất là những lời người ta dùng để đánh giá cách ăn mặc của cụ bà Huyn Joo. Ở cái tuổi đầu đã bạc trắng, ít ai nghĩ được cụ bà Hyun Joo đến từ Hàn Quốc lại sở hữu phong cách thời trang trẻ trung đến vậy. Khác với những người ở cùng độ tuổi sẽ chỉ diện những món đồ rộng màu tối thì bà Joo lại rất chăm chỉ update tủ đồ của mình bằng loạt những items “hot hit”. Áo sơ mi, quần jeans hay thậm chí là những chiếc váy màu mè vẫn được bà Joo diện đẹp mà chẳng hề sến hay làm lố tẹo nào.

Có thể thấy bà Joo rất đa dạng về style, khi thanh lịch chuẩn công sở, khi lại điệu đà, thậm chí đôi lúc cũng đầy cá tính.

hình ảnhItem mà bà Joo thích dùng nhất là áo sơ mi, những kiểu mix match của bà rất đơn giản nhưng đều tăng thêm phần trẻ trung cho diện mạo. Cụ bà xứ Hàn thích những chiếc sơ mi hoạ tiết kẻ sọc, sơ mi màu kem, sơ mi tay ngắn… những item này khi mix match cũng mang tính thời trang hơn, tránh được sự nhàm chán.

hình ảnh

Bà Joo cũng hay dùng các kiểu áo khoác blazer trong các bản phối cùng với quần âu hoặc chân váy để tạo nên những outfit thanh lịch và đầy trẻ trung.  Bà Joo cũng là tín đồ của combo áo và váy mix cùng nhau, đôi khi bà sử dụng váy yếm mix cùng áo thun hoặc sơ mi, đôi khi bà trưng dụng chân váy. Những món đồ những tưởng chỉ có phái nữ trẻ mới dùng được cụ bà trưng dụng trong style ăn mặc cá nhân vẫn rất hợp mắt, chẳng hề trông kệch cỡm, bị đánh giá ‘cưa sừng làm nghé’ tí nào cả.

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

Vào những ngày thời tiết chuyển lạnh, các bản phối theo nguyên tắc layering của bà trông cực hút mắt, vừa đảm bảo giữ ấm cơ thể, vẫn đủ độ trẻ và sành điệu hợp mắt nhìn.

CỤ BÀ U75 ĐẾN TỪ NHẬT – NAITO ASAMI:

hình ảnh

hình ảnh

Cụ bà U75 đến từ Nhật này chính là icon mặc đẹp chấp tuổi tác với lối tư duy thời trang độc đáo của riêng mình. Cho nhiều người không biết, cụ bà này là một blogger thời trang nổi tiếng khắp thế giới khi sở hữu hơn 90 nghìn lượt theo dõi trên trang cá nhân.

hình ảnh

Bà từng theo chồng sang châu Âu kinh doanh xe hơi nên cũng vì thế mà bà có cơ hội tiếp thu văn hoá ăn mặc rất đa dạng. Với phương châm “thời trang không có ranh giới tuổi tác”, bà Asami luôn ăn diện rất “trendy”, phù hợp với xu hướng thời trang giới trẻ hiện nay.

hình ảnh

hình ảnh

Với vốn hiểu biết sâu rộng về thời trang, bà thường xuyên mix & match những bộ trang phục đơn giản trở nên thời thượng, thanh lịch cân xứng với khí chất của bà.

hình ảnh

Người lớn tuổi hầu hết đều có tông da vàng và sậm màu nên bà luôn chọn màu có độ bão hoà cao để trông nước da nhìn khoẻ mạnh hơn. 

hình ảnh

Bà luôn “chạy” theo trend thời trang của người trẻ với các style ăn mặc hot hit. Bộ trang phục với 3 tông màu chủ đạo là trắng – đen – be tạo nên tổng thể tuyệt vời, vừa trẻ trung vừa hiện đại, kết hợp với chiếc túi cùng màu trông bà thêm phần khí chất.

Tưởng rằng người già sẽ kén các bộ trang phục sáng màu vì mặc vào trông sẽ bị “lố”, tuy nhiên bà Asami đã chứng minh điều ngược lại. Bà rất tự tin diện xuống phố những bộ cánh không chỉ có màu sắc sặc sỡ mà còn có thiết kế vô cùng độc đáo.

hình ảnh

Chơi đùa với các màu sắc nổi được mix match không theo trật tự nào những vẫn cho ra outfit rất thời thượng chỉ có thể là kiểu ăn mặc của bà lão này thôi.

hình ảnh

Khi tuổi đã vào hàng “thất thập cổ lai hy”, các cụ bà toàn chọn diện các loại quần dài, quần ống rộng để giấu đôi chân nhăn nheo thì cụ bà Nhật Bản này lại tự tin với các loại chân váy ngắn mix match vừa sành điệu vừa thanh lịch khoe đôi chân đã ít nhiều in hằn dấu vết tuổi tác nhưng vẫn nuột nà chấp tuổi.

CỤ BÀ U85 ĐẾN TỪ TRUNG QUỐC- UÔNG BÍCH VÂN

hình ảnh

Ở tuổi ngoài 80, cụ bà này chuộng phong cách của phụ nữ quý tộc, tự tin di chuyển trên những đôi cao gót cao tới 25 phân, thần thái tự tin chẳng kém gì Lady Gaga. Ngỡ ngàng hơn nữa khi biết bà sở hữu hàng trăm đôi cao gót dù tuổi tác đã vào hàng lão niên.

hình ảnh

‘Cụ bà sành điệu nhất Trung Quốc’ có tới 16 triệu người theo dõi trên Douyin.

 

hình ảnh

Bà Uông Bích Vân khiến nhiều người đoán nhầm tuổi thật bởi ở tuổi ngoài 80 bà vẫn duy trì được mái tóc dài mảnh nhuộm màu nâu sáng, bà cũng thường xuyên tạo kiểu điệu đà cho tóc với các phụ kiện như nơ, cài tóc, thắt bím hai bên.

hình ảnh

hình ảnh

Ở tuổi ngoài 80, bà Vân sở hữu chiều cao 1m66 cùng cân nặng 43kg. Thân hình mảnh dẻ nuột nà của bà giúp bà đi lại uyển chuyển, đã vậy bà còn giữ được phong thái nhẹ nhàng, đi không khom lưng, cuí người. Dáng vẻ này giúp bà chinh phục được đa dạng các phong cách thời trang. Tuy nhiên style mà bà hướng tới là phong cách quý phái, thanh lịch.

hình ảnh

Vóc dáng nhỏ nhắn giúp bà diện đẹp các kiểu đầm ôm sát, khoe vòng eo siêu nhỏ.

hình ảnh

Nhìn ngắm phong cách ăn mặc của bà, người hâm mộ cho rằng phong cách của bà có hơi hướng của các biểu tượng mặc đẹp như Audrey Hepburn và Coco Chanel.

Lấy cảm hứng từ các tượng đài thời trang cổ điển nên tủ đồ của bà có rất nhiều váy đen nhỏ, vòng ngọc trai, găng tay, mũ rộng vành. Bà cũng thường xuyên đăng ảnh phối đồ theo xu hướng mới hoặc thử nghiệm phong cách trang điểm mới lên mạng xã hội.

hình ảnh

Theo những gì tìm hiểu được, bà Uông Bích Vân vốn là tiểu thư một gia đình giàu có ở Hàng Châu nên đã được học đi loại giày sang chảnh này từ sớm. Tủ giày của bà có vài trăm đôi giày cao gót đủ mọi chất liệu, kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Ngay cả với những ngày dạo phố bình thường bà cũng phải đi giày cao gót thì mới thấy yên tâm. “Tôi không quan tâm đến tuổi tác”.

3 cụ bà này đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, hãy cứ tự tin với những gì mình thích, đừng quan tâm tới ánh nhìn từ người khác, miễn sao mình thấy tự tin và yêu chính nó là được. Tuy nhiên để mặc đẹp chấp tuổi tác, phụ nữ nên nhớ phải duy trì hình thể nhỏ nhắn, dáng vóc thanh thoát để tuổi nào cũng có thể tự tin mặc đẹp, không thua gì phái nữ trẻ đang độ tuổi xuân phơi phới.