Điện thoại còn bao nhiêu phần trăm pin thì nên cắm sạc?

Việc cắm sạc điện thoại như thế nào cũng có ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Điện thoại còn bao nhiêu phần trăm pin thì nên cắm sạc?

Pin là bộ phận quan trọng của chiếc điện thoại, là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho thiết bị.

Trong quá trình sử dụng điện thoại, bạn cần phải chú ý đến cách sạc pin để kéo dài tuổi thọ của pin, tránh chai pin và hạn chế các trường hợp tai nạn cháy nổ.

sac-dien-thoai-02

Hầu hết các dòng điện thoại thông minh hiện nay đều sử dụng pin Li-ion. Với loại pin này, bạn có thể sạc pin ở bất cứ thời điểm nào mình cần, miễn sao dung lượng pin không xuống quá thấp là được. Bạn cũng có thể rút sạc điện thoại bất cứ lúc nào, ngay cả khi pin chưa đầy.

Các chuyên gia cho rằng nên sạc điện thoại điện thoại khi pin còn khoảng 15-20% là tốt nhất. Tránh để pin điện thoại xuống dưới 10% rồi mới cắm sạc vì việc này sẽ làm giảm tuổi thọ của pin, gây hịa cho thiết bị. Ngoài ra, cần tránh để điện thoại sập nguồn rồi mới sạc pin vì điều này có thể khiến pin không thể sạc tiếp ở những lần tiếp theo.

Những sai lầm cần tránh khi sạc pin điện thoại

– Sạc đầy 100%

Việc luôn sạc pin điện thoại đầy 100% có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Theo các chuyên gia, bạn có thể sạc cho pin đầy khoảng 50-80%. Đây là mức năng lượng phù hợp, giúp kéo dài tuổi thọ của pin.

sac-dien-thoai-02

– Vừa sạc vừa dùng điện thoại

Việc vừa sạc vừa dùng điện thoại sẽ làm pin nhanh hỏng, nhanh bị chai và cũng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

– Để ốp trong khi sạc

Để ốp điện thoại trong khi sạc sẽ khiến máy bị nóng lên nhanh hơn. Trong khi đó, nhiệt độ cao là một yếu tố quan trọng khiến tuổi thọ của pin bị giảm. Bạn nên tháo ốp điện thoại ra khi sạc pin để pin tản nhiệt dễ dàng hơn.

– Sử dụng sạc kém chất lượng

Các loại sạc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin vì lượng điện truyền vào pin không ổn định. Ngoài ra, nó cũng làm tăng nguy cơ cháy nổ.

– Sạc pin điện thoại từ máy tính, laptop

Khi sạc pin điện thoại từ các thiết bị này, pin sẽ rất lâu đầy vì máy tính, laptop không hỗ trợ sạc nhanh.

sac-dien-thoai-03

– Luôn để bộ sạc trong ổ điện

Nhiều người có thói quen để bộ sạc điện thoại trong ổ điện liên tục từ ngày này qua ngày khác, khi cần dùng chỉ cắm dây sạc vào điện thoại là xong. Việc này nghe có vẻ tiện dụng nhưng lại gây hại lớn. Ngay cả khi không kết nối với điện thoại, bộ sạc vẫn tiêu thụ một lượng điện nhất định nếu cứ để trong ổ cắm. Ngoài ra, nó cũng làm giảm tuổi thọ của bộ sạc và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.