Vợ bỏ, người đàn ông 35t cưới người phụ nữ 60t, hạnh phúc 7 năm qua: Gọi “em” ngọt xớt, trước kêu “cô-cháu”

Từng qua đổ vỡ trong hôn nhân, người phụ nữ 60 tuổi và người đàn ông 35 tuổi quyết định nên duyên vợ chồng, mặc những lời gièm pha từ thiên hạ. 

Theo dõi kênh YouTube Lý Tuấn TV, mình ấn tượng trước câu chuyện của bà Thu và người chồng kém 25 tuổi ở Sóc Trăng. Dù khoảng cách tuổi tác chênh lệch nhiều nhưng cả hai tìm thấy sự đồng cảm ở nhau, bên nhau hạnh phúc 7 năm qua.

“Tôi năm nay đã 60, còn kia là ông xã thua tôi đến 25 tuổi. Chúng tôi từng trải qua cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc, sau đó đổ vỡ. Chúng tôi thấu hiểu tâm tư của nhau nên đồng cảm vô cùng”, người phụ nữ trải lòng.

Bà Thu từng có một đời chồng nhưng đã xảy ra nhiều mâu thuẫn, không tìm thấy tiếng nói chung khi ở với nhau. Cuối cùng, bà quyết định đường ai nấy đi và chuyển đến vùng đất khác sinh sống với nghề bán trái cây rong.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình kênh YouTube Lý Tuấn TV)

Anh Trạng (35 tuổi), người đàn ông bị vợ bỏ. Trong lúc buôn bán, bà Thu đã tình cờ gặp Trạng và cả hai dần thân thiết, nảy sinh tình cảm dù tuổi tác cách xa nhau.

“Bữa đó mình đi sà lan cát gặp bà xã bán trái cây ở gần đó. Mình thấy thương cảm nên ngày nào cũng ra mua ủng hộ rồi lân la làm quen.

Khi ấy mình gọi bà xã là cô – xưng cháu. Mình có biết hoàn cảnh của cô, lấy chồng mãi chẳng có con nên ly hôn. Mình thương vô cùng và quyết định rủ về sống chung như vợ chồng, ngờ đâu đồng ý luôn. Mình hạnh phúc lắm vì chẳng thể ngờ sau cú sốc hôn nhân đầu tiên vẫn có người chấp nhận gã đàn ông nghèo này”, anh Trạng kể.

Trước đây, anh từng có vợ kém 7-8 tuổi và hai đứa con trai. Lúc đầu, vợ chồng sống với nhau hạnh phúc nhưng dần dần, gánh nặng cơm áo gạo tiền khiến người vợ chịu không nổi nên bỏ đi, mặc 2 đứa con nheo nhóc.

“Cô ấy bỏ lại hai đứa trẻ mà không một lời nhắn gửi. Thời điểm mình đến với Thu, gia đình cũng nói phải suy nghĩ thật kỹ vì em đáng tuổi má tôi. Mình thẳng thừng trả lời rằng từng lấy vợ trẻ, phải làm lụng và cung phụng nhưng vẫn bị bỏ giữa chừng. Do đó mình quyết cưới vợ lớn tuổi để hôn nhân bền vững. Đặc biệt mình và em có chung số phận nên thấu hiểu nhau”, người chồng chia sẻ.

hình ảnh

Đôi vợ chồng còn khó khăn nhưng chịu khó làm lụng, nương tựa vào nhau. (Ảnh chụp màn hình kênh YouTube Lý Tuấn TV)

Nói về chồng, bà Thu cho rằng mọi chuyện xảy ra là do duyên số, không thể tránh được. Một phần vì mủi lòng trước hoàn cảnh của Trạng bị vợ bỏ, sống cảnh “gà trống” nuôi 2 đứa con nhỏ nên bà đồng ý làm vợ của người đàn ông nhỏ hơn 25 tuổi.

“Tôi không có con nên bao năm khao khát được chạm tới tình mẫu tử một lần xem sao. Ngày tôi về sống chung với anh ấy, lũ trẻ cũng dọn đến ở cùng. Chúng không ngần ngại gọi tôi là mẹ làm tôi bật khóc. Lúc đó tôi tự nhủ sẽ coi và chăm sóc chúng như chính con ruột của mình. Giờ chúng không ở cùng vợ chồng tôi nhưng thi thoảng vấn ghé qua thăm cha mẹ. Tôi vẫn nói với chồng rằng phải có phước lắm mới có hai đứa con yêu thương mình như vậy”, bà Thu tâm sự.

Khi được hỏi “cưới vợ lớn tuổi hơn có hạnh phúc hơn khi cưới vợ kém tuổi hay không?”, anh Trạng suy nghĩ rồi cho biết vợ chồng anh như biết bao cặp đời khác ngoài kia. “Chúng mình có cãi vã và tranh cãi trong cuộc sống nhưng sau đó lại làm lành. Điều quan trọng nhất là chúng mình tôn trọng, lắng nghe và thấu hiểu. Ví dụ khi mình phân tích thì bà xã lắng nghe lỗi sai của mình, sau đó rút kinh nghiệm. Ngược lại mình cũng vậy. Mình nghĩ đây chính là điểm khiến hôn nhân của mình và em bền vững như vậy”, người đàn ông 35 tuổi chia sẻ.

hình ảnh

Người chồng cho biết anh hạnh phúc hơn khi cưới vợ lớn tuổi. (Ảnh chụp màn hình kênh YouTube Lý Tuấn TV)

Hiện tại, anh Trạng đi theo máy cắt lúa, cứ đến mùa vụ là đi nhiều nơi để kiếm tiền. Bà Thu ở nhà lo việc đồng áng, nội trợ. Vợ chồng có lúc phải xa nhau nhưng người phụ nữ 60 tuổi không cảm thấy ghen tuông vì chồng đi đâu đều gọi về hỏi thăm.

“Tôi từng nghĩ đến chuyện sinh một đứa con cho ông xã nhưng lớn tuổi quá rồi. Ông ấy cũng nói rằng bản thân đã có hai đứa con trai, không muốn tôi phải mạo hiểm nữa. Thậm chí ông ấy động viên tôi rằng hai đứa con riêng cũng là con của tôi, sau này về già sẽ được phụng dưỡng như nhau. Tôi thấy an lòng đã từ bỏ ý định sinh con”, bà Thu trải lòng.

hình ảnh

Như lời của bà Thu chia sẻ, vợ chồng đến với nhau là duyên số, đôi khi khó lòng “cãi” được. Khoảng cách tuổi tác giữa hai người khá lớn nhưng họ đã tìm thấy sự đồng cảm, biết cách phối hợp ăn ý để cùng xây dựng tổ ấm.

Người chồng cũng nói, trước đây anh cưới vợ kém tuổi hơn nhưng rồi chuyện đã dang dở. Cho nên, trong vài trường hợp, độ bền lâu của hôn nhân không phải do yếu tố tuổi tác quyết định hoàn toàn. Vợ chồng có xứng đôi vừa lứa về chuyện tuổi tác nhưng trong quá trình chung sống mà không có trách nhiệm, không cùng nhau nỗ lực để vun đắp hôn nhân thì cũng khó ăn ở bền lâu.