Điện thoại của bạn sạc pin chậm, dùng ngay cách này, pin lên vù vù, không biết quá phí

Giữa thời buổi công nghệ điện thoại luôn gắn bó với chúng ta, đang gấp mà sạc mãi không đầy pin thì thật là một cảm giác tiêu cực. Hãy làm ngay cách này để khắc phục nhanh

Nếu điện thoại sạc lâu đầy, bạn hãy xem chúng thuộc lý do nào dưới đây và khắc phục ngay nhé:

Đang dùng nhiều ứng dụng

Khi bạn cần sạc pin mà điện thoại lại đang dùng nhiều chức năng thì thật tệ, chúng sẽ vừa nóng vừa lâu đầy pin. Chúng đang quá tải.

Xử lý: Tắt vợi các ứng dụng không cần thiết đi để tập trung sạc pin. Nếu bạn quá vội hãy mở chế độ máy bay lên,các kết nối không cần thiết khác của điện thoại sẽ tắt và pin được nạp nhanh hơn nhiều lần.

Bạn cũng có thể xử lý bằng giảm chế độ sáng của màn hình ngắt wifi hoặc 4G, tắt các ứng dụng không cần gấp để tập trung cho sạc pin trước.

sac pin

Nguồn điện không ổn định

Khi bạn cắm nguồn điện vào sạc nhưng lại không ổn định thì pin sẽ lâu vào, chập chờn. Thậm chí chế độ sạc nhanh sẽ chuyển thành sạc chậm vì tiếp xúc điện không tốt.

Xử lý: Kiểm tra cách cắm điện xem đã chắc chưa, Xoay lại hướng cắm ổ sạc.

Củ sạc gặp vấn đề

Khi bạn cắm củ sạc không chắc chắn thì ổ điện lung lay tiếp xúc không tốt cũng kéo dài thời gian sạc pin. Hoặc mạch điện trong củ sạc đã hỏng.

Xử lý: Trong trường hợp này chỉ còn cách đổi ổ sạc khác. Kiểm tra lại mà chúng vẫn không nhanh như mọi lần thì rõ ràng củ sạc đã có vấn đề cần thay mới.

Pin bị chai hoặc thậm chí là bị hỏng

Pin dùng lâu sẽ bị chai nên chúng nạp lâu và xả điện nhanh nên điện thoại của bạn rất hay bị nóng máy.

Xử lý: Thay pin mới

cach sac pin

Cổng sạc bị bám bụi bẩn, bị hỏng

Bụi bám vào cổng sạc khiến cho việc truyền tải điện trục trặc. Hoặc cổng sạc bị ăn mòn, bị lỏng cũng khiến cho việc sạc pin chậm lại.

Xử lý: Hãy lấy bông tăm nhỏ lau bụi ở cổng sạc và chân sạc để chúng sạch hơn.

Dây sạc hỏng 

Nếu bạn dùng cây cáp sạc không chính hãng thì càng dễ bị hỏng. Cáp điện vốn mỏng manh nên có thể hỏng bất cứ lúc nào khi bạn uốn cong, khi bị gãy gập. Điều đó khiến cho việc truyền tải điện trục trặc nên sạc chậm

Xử lý: Thay cáp sạc mới

Phiên bản điện thoại cũ

Nếu phiên bản điện thoại mới cập nhật thì chúng có thể là nguyên nhân gây giảm tuổi thọ và khả năng sạc pin. Điện thoại cũ mà lại cập nhật phiên bản mới thì càng khó tương thích.

Xử lý: Nếu sau khi cập nhật phiên bản mới bạn thấy điện thoại sạc chậm, không ăn pin thì nên khôi phục phiên bản trước đó.

Một trong những lưu ý giúp bạn bảo vệ pin lâu bị chai, sạc pin nhanh hơn là:

– Không mở nhiều ứng dụng điện thoại cùng lúc khiến điện thoại quá tải

– Giữ cho điện thoại khô thoáng, tránh bị rơi nước vào bề mặt thường xuyên gây ẩm ướt điện thoại ảnh hưởng tới pin

– Không nên vừa dùng vừa sạc pin

– Mua sạc pin chính hãng thay vì mua sạc trôi nổi