Tuổi đẹp nhất để làm nhà trong năm 2024, ai chuẩn bị khởi công nhất định đừng bỏ qua

Năm 2024 những tuổi nào làm nhà được, tuổi nào đại kị làm nhà năm 2024 là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Vì sao phải xem tuổi làm nhà 2024?

Nhiều người Việt Nam rất coi trọng việc xem tuổi, chọn tuổi khi tiến hành những công việc lớn. Làm nhà là một trong những đại sự trong đời vì “an cư mới lạc nghiệp”. Có mái ấm là nền tảng vững chắc để mỗi người xây dựng sự nghiệp, ổn định cuộc sống và lo cho tương lai.

Với quan niệm “lấy vợ xem tuổi đàn bà, xây nhà xem tuổi đàn ông”, việc chọn tuổi đẹp để làm nhà thường được chọn theo tuổi người đàn ông trụ cột trong gia đình. Tuy nhiên ngày nay, quan niệm này cũng có nhiều thay đổi, nhìn chung sẽ lấy tuổi của người được coi là chủ nhà.

Hãy cùng tìm hiểu xem năm 2024 tuổi nào xây nhà tốt nhé.

tuoi-lam-nha

Năm 2024 tuổi nào xây nhà được?

Theo nhiều chuyên gia phong thủy, tuổi xây nhà năm 2024 giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi và dễ phất lên bao gồm:

Tuổi Ất Mùi – sinh năm 1955

Tuổi Đinh Dậu – sinh năm 1957

Tuổi Mậu Tuất – sinh năm 1958

Tuổi Bính Ngọ – sinh năm 1966

Tuổi Đinh Mùi – sinh năm 1967

Tuổi Quý Sửu – sinh năm 1973

Tuổi Nhâm Tuất – sinh năm 1982

Tuổi Ất Sửu – sinh năm 1985

Tuổi Tân Mùi – sinh năm 1991

Tuổi Giáp Tuất – sinh năm 1994

Tuổi Quý Mùi – sinh năm 2003

Tuổi kỵ xây nhà năm Giáp Thìn 2024

Việc biết về các tuổi đại kỵ cũng quan trọng để tránh những điều không may mắn khi xây dựng nhà trong năm 2024. Theo các chuyên gia phong thủy, ba tuổi đại kỵ mà bạn không nên xây nhà năm 2024 là Kim Lâu, Tam Tai và Hoàng Ốc. Nếu tuổi của bạn nằm trong các tuổi này, thì nên cân nhắc tránh xây dựng nhà trong năm 2024 để tránh các vấn đề không tốt.

Dưới đây là các tuổi đại kỵ xây nhà trong năm 2024:

Tuổi Bính Thân – 1956

Tuổi Kỷ Hợi – 1959

Tuổi Ất Tỵ – 1965

Tuổi Mậu Thân – 1968

Tuổi Nhâm Tý – 1972

Tuổi Giáp Dần – 1974

Tuổi Đinh Tỵ – 1977

Tuổi Quý Hợi – 1983

Tuổi Giáp Dần – 1986

Tuổi Nhâm Thân – 1992

Tuổi Ất Hợi – 1995

Chọn tuổi đẹp làm nhà năm 2024 cần lưu ý gì?

Khi chọn tuổi đẹp làm nhà năm 2024, gia chủ cần lưu ý tuổi của mình có phạm Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu không. Nếu phạm cả 3 yếu tố trên thì không nên đào móng làm nhà trong năm nay. Nếu phạm phải Hoang ốc, Kim lâu cũng không nên làm.

Trường hợp phạm Tam tai thì có thể chấp nhận nhưng gia chủ cũng nên mượn tuổi làm nhà để quá trình xây dựng thuận lợi, ít xảy ra những điều không may mắn.

Việc xây nhà đúng hướng, đúng năm tuổi của gia chủ được cho là sẽ giúp quá trình xây dựng thuận lợi, khi vào ở thì nhà cửa an lành, công việc thuận lợi, làm ăn tấn tới, sức khỏe dồi dào, gia đạo yên vui.

Bên cạnh đó, việc xem ngày đào móng, đổ trần, cất nóc hay vào nhà mới cũng xem là yếu tố quan trọng để mọi việc diễn ra suôn sẻ.

Mượn tuổi làm nhà năm 2024

Nếu tuổi của gia chủ không hợp làm nhà trong năm 2024 thì có thể mượn tuổi đẹp để làm nhà. Lưu ý, gia chủ nên lựa chọn mượn tuổi của nam giới, hơn tuổi mình là tốt nhất; đồng thời nên mượn tuổi những người Tam hợp, Nhị hợp.

Những người được mượn tuổi phải có tính cách hoà đồng, vui vẻ, gia đình hoà thuận, không ở trong thời gian chịu tang. Người được mượn tuổi nên lớn tuổi hơn gia chủ và giữ vai vế cao hơn gia chủ. Người cho mượn tuổi càng cao tuổi thì càng thể hiện được sức sống mãnh liệt, bền bỉ của ngôi nhà.

Tốt nhất là mượn tuổi người thân trong gia đình để tiện việc trao đổi, cúng bái và thực hiện các thủ tục khi làm nhà.

Một lưu ý đặc biệt là người cho mượn tuổi xây nhà không được cho người thứ hai mượn tuổi trong lúc người thứ nhất chưa làm xong nhà.

Khi tiến hành mượn tuổi làm nhà, gia chủ và người cho mượn tuổi sẽ có giấy tờ mua bán tượng trưng, người cho mượn tuổi sẽ đứng ra lo liệu phần cúng bái cho gia chủ trong suốt thời gian xây dựng nhà cửa.

Ngày tốt, tháng tốt để làm nhà đẹp nhất năm 2024

Tháng 1: Hãy tránh khởi công vào cuối năm dương lịch, khi mọi người bận rộn chuẩn bị cho Tết, cũng không nên phá dỡ nhà vào thời điểm này.

Tháng 2: Thời điểm sau Tết thường là thời điểm tốt để bắt đầu xây dựng nhà. Mặc dù một số ảnh hưởng có thể xảy ra đối với quá trình thi công, nhưng nó sẽ mang đến sự cân bằng trong phong thủy và may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Tháng 3: Đây là thời gian đánh dấu sự khởi đầu của sự sống với không khí trong lành và cây cối sinh sôi.

Tháng 4: Thời tiết vào tháng này thường mưa thuận gió hòa, rất phù hợp và thuận lợi cho việc xây dựng.

Tháng 5, 6, 7: Mặc dù vào các tháng này thời tiết sẽ hơi nóng, nhưng việc xây dựng thường diễn ra nhanh chóng và ít gặp cản trở.

Tháng 8: Thời tiết tháng 8 thường có mưa nhiều và sẽ không ổn định, không phù hợp cho việc xây dựng. Tháng này cũng trùng với tháng cô hồn trong âm lịch, việc khởi công xây dựng sẽ không tốt.

Tháng 9, 10: Thời điểm này thường có thời tiết ổn định và thuận lợi cho quá trình thi công xây dựng.

Tháng 11: Vào tháng này thời tiết thường lạnh và khô nên quá trình xây dựng có thể sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu công trình đã đủ ổn định, việc tiếp tục xây dựng trong tháng 11 sẽ không gặp quá nhiều khó khăn.

Tháng 12: Tháng 12 thường sẽ bận rộn chuẩn bị cho kỳ nghỉ cuối năm. Nên việc khởi công xây dựng trong thời gian này không được khuyến khích. Nếu như bạn vẫn muốn xây dựng vào tháng này, bạn nên chọn các ngày đầu tháng để kế hoạch nghỉ lễ của bạn không bị ảnh hưởng đến.