Các cụ dặn: 5 cây trồng hút âm khí, cản trở tài lộc không nên trồng trước nhà kẻo tán gia bại sản

Theo quan niệm phong thủy dưới đây là 5 loại cây không nên trồng trước nhà sẽ cản trở đường vận khí, tài lộc vào nhà, gia đình bất hòa, sức khỏe không tốt.

Có rất nhiều người trong chúng ta trồng cây xanh trước nhà để thỏa niềm mong ước được gần gũi với thiên nhiên. Tuy vậy, mỗi loại cây sẽ tồn tại một vận khí và điểm đặt riêng của nó. Bạn có thể sẽ bất ngờ khi biết một số loại cây thân thuộc với chúng ta nhưng theo quan niệm phong thủy, khi trồng trước nhà chúng mang ý nghĩa không tốt, cần lưu ý hết sức để tránh.

1. Cây đa

cay-trong-truoc-nha-tan-gia-bai-san-1

Cây đa là một loại cây linh thiêng thường được trồng ở đầu làng, miếu, đền, chùa để giúp các vị thần trú ngụ, cai quản. Mặt khác, cây đa cũng thu hút âm khí, khiến gia chủ khó đạt được sự thịnh vượng trong công việc và cuộc sống. Chưa kể đến việc cây đa có bộ rễ lớn, phát triển to và sâu, ảnh hưởng đến thẩm mĩ của ngôi nhà. Chính vì vậy, đây là loại cây không thích hợp trồng trước nhà.

2. Cây Mít

Có một lỗi mà những thợ trồng cây phong thủy chưa có kinh nghiệm thường mắc phải đó là trồng những cây thân to ở trước cửa và điển hình của một trong số đó là cây mít.

Một lý do là nếu trồng những cây thân to ở trước cửa nó sẽ cản trở đường vận khí, tài lộc vào nhà của bạn. Ngoài ra, phong thủy giải thích rằng những cái gai trên vỏ quả sẽ sản sinh ra năng lượng tiêu cực đối với bạn. Khi đi đến các địa điểm linh thiêng như đình, chùa nếu bạn chú ý quan sát bạn cũng có thể thấy cây mít thường được trồng phía sau hoặc là hai bên chứ gần như không bao giờ chúng ta được trồng ở phía trước cả.

3. Cây xương rồng

cay-trong-truoc-nha-tan-gia-bai-san-2

Mặc dù cây xương rồng rất được ưa chuộng để trang trí nội thất, lọc không khí tuy nhiên không nên trồng trước nhà. Do cây xương rồng có nhiều gai, có thể cản trở đường tài lộc của gia chủ. Nhiều người còn cho rằng, cây xương rồng cũng hút âm khí, gây nên sự ảm đạm, thiếu sức sống. Ngoài ra, trong phong thủy, xương rồng còn là loại cây đại diện cho sự kém sinh sản. Vậy nên các bạn nên đặt cây ở phía sau nhà, tuyệt đối đừng nên đặt cây ở phía trước và trong phòng ngủ.

Đặc biệt, cây xương rồng nhiều gai góc, không tốt cho gia đình có trẻ nhỏ, sẽ hạn chế sự vui chơi, khám phá, chạy nhảy của các bé.

4. Cây liễu

Liễu là một trong những cây kiêng kỵ trồng trước nhà, tuyệt đối nên tránh. Vì theo quan niệm dân gian, trồng cây liễu trước nhà mang ý nghĩa tán gia bại sản. Ngoài ra, từ xưa ông cha ta thường lấy cây liễu để so sánh với những người con gái có số phận lênh đênh không may mắn.

Thêm vào đó, trong phong thủy, liễu là một trong những loại cây mang âm khí, do đó trồng cây liễu trước nhà sẽ thu hút âm khí vào ngôi nhà và có thể đem lại những điều không tốt cho gia chủ, công việc tự nhiên lụi bại, đi xuống. Thường người ta chỉ trồng loại cây này ở công viên hay bờ hồ để tạo cảnh quan, bóng mát.

5. Cây dâu tằm

cay-trong-truoc-nha-tan-gia-bai-san-3

Theo quan niệm xưa, có nhiều ý kiến cho rằng, đây là loài cây âm khí nặng, nếu trồng trước nhà sẽ lôi cuốn khí xấu vào nhà, từ đó mang đến những điều không may mắn. Cây cũng có thể khiến nhà cửa khi nào cũng lạnh lẽo, gia đình bất hòa, sức khỏe không tốt.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây dâu tằm thường được trồng ở sau vườn nhà, bờ dậu với mục đích trừ tà, bảo vệ ngôi nhà và gia đình bạn.