Vô tình hỏi hàng xóm, chàng trai phát hiện bạn gái đã lên chức bà ngoại: Mất tiền hỏi cưới

Trong tình yêu, rất nhiều người nhẹ dạ cả tin. Đặc biệt là đàn ông sống ở vùng nông thôn, ít học, dễ trở thành miếng mồi ngon của những cô gái không thật lòng.

Như câu chuyện mà tôi từng đọc trên Vietnamnet về nhân vật tên Xiaoding, năm nay 29 tuổi, ở Tân Hương, Hà Nam, Trung Quốc. Thông qua mai mối, anh làm quen với một người phụ nữ tên Cheng Momin (28 tuổi). Vì háo hức kết hôn, Xiaoding đã lấy hết can đảm để cầu hôn bạn gái sau vài lần hẹn hò.

Không ngờ Cheng Momin đồng ý ngay và yêu cầu quà cưới 100.000 tệ (khoảng 350 triệu đồng). Cô cũng yêu cầu bạn trai đưa tiền mặt thay vì chuyển khoản hoặc mua quà cưới. Đây không phải là số tiền nhỏ nhưng đây cũng là mức giá chung ở địa phương nên Xiaoding liền ra ngân hàng rút tiền và đưa cho bạn gái.

hình ảnh

Anh Cheng Momin đau đớn khi biết mình bị lừa (Ảnh: VietNamNet)

Hôm nhận tiền, Cheng Momin tỏ ra rất hạnh phúc, cô ngượng ngùng đặt lên môi chàng trai một nụ hôn. Nhưng niềm hạnh phúc ấy chẳng kéo dài lâu với Xiaoding. Một tuần sau, bạn gái lại đề nghị anh đưa thêm 108.000 tệ tiền mặt. Yêu cầu này vượt quá khả năng của gia đình Xiaoding.

Vì thế, bố mẹ anh đã liên lạc với Cheng Moumin và yêu cầu cô giải thích. Cheng thấy nhà trai không muốn chi thêm tiền nên đã chặn liên lạc với những người này. Để có được lời giải thích, Xiaoding và gia đình đã tìm mọi cách để đến được nhà Cheng Momin. Nhưng khi họ đến nơi thì cô tránh mặt.

Bố của Cheng không tiếp Xiaoding. Ông còn cầm gạch và đuổi Xiaoding ra khỏi cửa: “Hãy đi tìm nó mà hỏi, đừng có làm phiền ta”. Thấy bố vợ tương lai có phần xúc động, Xiaoding đành tạm lui ra ngoài, quay sang hàng xóm tìm hiểu sự tình.

hình ảnh

Người phụ nữ đã 38 tuổi và có cháu ngoại nhưng trông còn khá trẻ (Ảnh: Tiin)

Người hàng xóm ban đầu ngại tiếp chuyện Xiaoding nhưng khi thấy chàng trai tội nghiệp đã tiết lộ sự thật. Người này nói Cheng Momin năm nay 38 tuổi chứ không phải 28 tuổi. Hơn nữa, Cheng Momin còn có một cô con gái. Cô con gái cũng đã lấy chồng và có con nhỏ. Cheng đã lên chức bà ngoại được mấy năm nay.

Xiaoding nghe xong như muốn ngã ngửa. Anh cảm thấy mình đã bị dắt mũi một cách ngoạn mục nên tìm bà mối để hỏi cho ra nhẽ. Nhưng bà mối từ chối trách nhiệm. Bà nói, việc của bà là giới thiệu người, còn việc tìm hiểu và quyết định kết hôn là của chàng trai.

Cuối cùng, nhờ có sự giúp đỡ của phóng viên, Xiaoding mới liên lạc được với Cheng Momin. Nhưng khi cuộc gọi vừa kết nối, nghe tiếng Xiaoding, Cheng Moumin vội ngắt máy. Xiaoding quyết định đưa sự việc ra pháp luật, nhờ tòa án đòi lại tiền quà cưới giúp mình.

Chẳng rõ kết quả sau đó như thế nào nhưng đây cũng là bài học cho những người nóng vội và nhẹ dạ cả tin. Lời khuyên cho các thanh niên khi tìm kiếm đối tượng để kết hôn là ngoài việc chú ý đến hành vi của người kia, cha mẹ và môi trường sống của đối tượng cũng là 2 yếu tố cần được quan tâm.

hình ảnh

Có lẽ ở Việt Nam, những trường hợp như thế này không nhiều nhưng ở Trung Quốc, nó lại vô cùng phổ biến. Lý do là vì chênh lệch nam – nữ quá lớn, là hệ quả của những người mẹ người cha thích sinh con trai, đẻ rồi khi con gái hiếm hoi, cánh mày râu rất khổ sở trong tình yêu, chỉ cần gặp được đối tượng mình thích, họ sẵn sang chi tiền để “đặt cọc” trước, sợ cô gái đổi ý hoặc bị người khác “cướp” mất.

Rồi ở vùng quê, nhiều đàn ông dù đã lớn tuổi vẫn không thể tìm được vợ, vậy là họ nhờ vào bà mối mà bà mối thì năm bảy loại, không phải ai cũng tận tâm với nghề, tìm hiểu kỹ hai bên để giới thiệu cho nhau. Họ chỉ cần có chút tiền, thế là ghép đôi loạn xạ.

Và rồi, những câu chuyện bi hài cứ thế xảy ra. Những người đàn ông bị rơi vào bẫy, thành con mồi ngon cho những cô nàng hám tiền. Lúc ấy, họ ngậm ngùi đau đớn báo cảnh sát, dù biết khả năng lấy lại vốn là rất khó. Đau nhất là khi tiền dành dụm cả đời của họ và của mẹ cha không cánh mà bay.

Về phần những người phụ nữ chuyên đi lừa đảo theo kiểu này cũng thật đáng khinh. Vốn dĩ, vẻ đẹp của người phụ nữ là niềm tự hào, nhưng một số cô gái trẻ hiện nay lại đang bán nhan sắc theo cách bán kèm cả danh dự.

Nhiều người, thậm chí kết hôn rồi ly hôn liên tục sau đó vẫn mặt dày đi hẹn hò qua mai mối, tự nhận mình là gái cô đơn, gái ế, thậm chí khai gian tuổi tác, gia cảnh. Khi lừa được tiền, họ cao bay xa chạy, chỉ cần sung sướng, không phải lao động… là họ chấp nhận bị cười chê, coi thường.

Nhưng nói đi phải nói lại, những gã đàn ông ‘mắc bẫy’ cũng quá nhẹ dạ, ngây thơ. Âu là bởi họ bị vẻ đẹp của cô làm mê hoặc. Thay vì tìm hiểu kỹ hơn, thay vì có chút đa nghi, thay vì nhờ người tìm hiểu xác minh danh tính, họ cứ lẳng lặng cho qua vì mê gái là bản năng.

Sau cùng, đây sẽ là bài học cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta. Yêu đương mà nhờ mai mối, yêu đương không tự tìm hiểu, không có tình cảm chân thành, đặc biệt chừng nào còn hủ tục nặng về sính lễ, tiền bạc thì những chuyện buồn chắc chắn sẽ xảy ra.