6 cây cảnh tựa “nam châm hút tiền”, người giàu thường trồng trong nhà để thu hút tài lộc, công danh sự nghiệp

Đây chính là 6 loại cây cảnh mà nhà nào cũng nên trồng trong nhà để tiền bạc kéo vào cửa ùn ùn như thác.

Cây lưỡi hổ

Trong phong thuỷ, lưỡi hổ là một loại cây cảnh mang theo điềm lành, thu hút tài lộc và giúp gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió. Có lẽ vì vậy mà người ta thường chọn cây lưỡi hổ làm quà tặng bạn bè, đồng nghiệp, người thân trong các dịp đặc biệt.

Cây lưỡi hổ có tác dụng lọc sạch không khí và hấp thụ các loại khí độc nên mang đến cho bạn không gian sống trong lành. Ngoài ra, người xưa cũng quan niệm lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh, giúp xua đuổi tà ma và những điều xấu xa, xui xẻo.

Empty

Cây thường xuân

Rất nhiều người thích trồng cây thường xuân trong phòng ngủ nhờ khả năng thanh lọc không khí và thu hút chất độc hại như formaldehyde (nguồn khí độc hại được thải ra từ các đồ dùng bằng gỗ, gỗ dán tường, gỗ ép, đồ nhựa…) của chúng. Nếu trồng một chậu cây thường xuân nhỏ trong nhà, bạn sẽ có bầu không khí trong lành, cơ thể khoẻ mạnh và cũng ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, loại cây này còn là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt và mang đến những điều an yên cho gia chủ.

Cây nha đam

Nha đam là một loại cây khá quen thuộc trong các gia đình Việt Nam nhờ vô số những tác dụng tốt cho sức khoẻ, làm đẹp. Trong phong thuỷ, nha đam có ngũ hành thuộc mệnh Mộc và tượng trưng cho sự an khang, thịnh vượng, cuộc sống đủ đầy.

Ngoài ra, nha đam còn nhả ra khí oxy vào ban đêm nên giúp bạn có thể ngủ ngon, sâu giấc hơn. Đặc biệt, nếu hàm lượng chất độc trong nhà ở mức cao, bạn sẽ thấy phần thân cây nha đam xuất hiện các đốm nâu. Vì vậy, chỉ cần chú ý quan sát chậu cây nhỏ này, gia chủ có thể dễ dàng nhận biết không gian sống đang “nguy hiểm” hay không và tìm cách khắc phục. Nha đam cũng có tác dụng tốt với việc điều trị vết bỏng hay vết côn trùng cắn.

Empty

Cây nhất mạt hương

Nhất mạt hương là cây cảnh có mùi thơm dịu và có khả năng xua đuổi muỗi hiệu quả. Vì thế nếu đặt trong phòng ngủ một chậu cây này, không gian sống của gia đình bạn luôn mới mẻ, thơm ngát và trong lành.

Không những vậy, nhất mạt hương còn có ý nghĩa phong thuỷ đặc biệt, giúp gia chủ thu hút tiền tài danh vọng và có thể đạt được những mong muốn trong cuộc sống. Đặc biệt với người tuổi Hợi, cây nhất mạt hương giúp gia chủ nắm bắt tốt cơ hội và vận may nên làm gì cũng hanh thông, thuận lợi.

Cây oải hương

Không phải ai cũng biết rằng oải hương được nhiều người sử dụng để điều trị chứng lo lắng và mất ngủ. Hoa oải hương cũng giúp làm chậm nhịp tim, giảm căng thăng và hạ huyết áp hiệu quả. Mùi thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng của loại cây này có tác dụng tốt với giấc ngủ và giúp bạn có thể ngủ ngon, sâu giấc hơn.

Về mặt phong thuỷ, cây oải hương có thể mang đến nguồn năng lượng tích cực và giúp gia chủ thu hút vận may vào người.

Empty

Cây trầu bà

Trong phong thuỷ, trầu bà là loại cây cảnh mang đến những điều may mắn, tài lộc và công danh sự nghiệp cho gia chủ. Vì vậy không quá lạ khi người ta gọi loại cây này bằng cái tên “cây tiền tài”. Đặc biệt, với những người mệnh Mộc, cây trầu bà là một loại cây cảnh nên trồng trong nhà. Sở dĩ như vậy là vì người tuổi Mộc thông minh, tinh tế và tốt bụng nhưng họ lại dễ tin người nên đôi khi bị tình cảm chi phối. Và trầu bà chính là “chìa khoá vàng”giúp tuổi Mộc khắc phục yếu điểm này.