Trong bếp có 3 thứ này là đại cát, cuối năm đón lộc lớn, tiền vào như nước

Theo quan niệm phong thủy, trong bếp có 3 thứ này là điều tốt, mang đến may mắn cho gia chủ.

Có sự hài hòa giữa các yếu tố Thủy – Hỏa

Trong ngũ hành, Thủy và Hỏa vốn là hai yếu tố tồn tại song song nhưng xung khắc với nhau. Khi bố trị nội thất của căn bếp, gia chủ cần đặc biệt chú ý đến yếu tố Thủy và Hỏa.

Trong bếp, bếp nấu đại diện cho Hỏa, còn vòi nước, bồn rửa bát, ống thoát nước, tủ lạnh… tượng trưng cho Thủy. Để Thủy và Hỏa gần nhau sẽ làm nhiễu loạn các luồng khí trong nhà. Do đó, tuyệt đối không được thiết kết bồn rửa bát ngay sát bếp nấu hoặc để đối diện bếp nấu. Hai thứ này nên cách nhau ít nhất 50 cm nếu nằm trên cùng một đường thẳng.

phong-thuy-nha-bep-01

Xét về mặt khoa học, nếu để bồn rửa bát và bếp nấu quá gần nhau thì nước bắn lên có thể làm ảnh hưởng đến ngọn lửa trong quá trình đun nấu hoặc nước có thể làm hỏng bếp (với các loại bếp điện càng đặc biệt nguy hiểm vì dễ gây ra chập, cháy).

Gia chủ cũng không nên để bếp nấu ngay sát tủ lạnh. Bếp nấu tỏa ra nhiệt lượng rất lớn, có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ, làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh.

Các loại cây phong thủy

Trong bếp, bạn có thể trồng các loại cây phong thủy như lưỡi hổ, dương xỉ, nha đam… Chúng vừa nhỏ gọn, cành lá không lòa xòa, vướng víu lại có khả năng hấp thụ mùi, lọc không khí rất tốt.

phong-thuy-nha-bep-02

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể trồng rau húng quế, hương thảo, bạc hà… trong bếp, vừa trang trí, vừa có thể sử dụng trong nấu nướng.

Không gian thoáng đãng, ngăn nắp, sạch sẽ

Theo phong thủy, không gian bếp quá mở sẽ không giữ được tài lộc, may mắn trong nhà. Trên thực tế, quá nhiều gió sẽ làm việc nấu nướng trở nên khó khăn.

Ngược lại, bếp quá kín sẽ làm mùi thức ăn khó thoát ra ngoài, gây bí bách. Vì vậy, gia chủ cần thiết khế không gian bếp có sự lưu thông không khí, đón được ánh sáng tự nhiên thì càng tốt.

Ngoài ra, bạn cần chú y sắp xếp cho căn bếp gọn gàng, thường xuyên lau chùi, dọn dẹp. Việc này không chỉ giúp đảm bảo vệ sinh mà còn mang tài lộc, giữ chân Thần Tài trong nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.