Người phụ nữ 73t từng ly hôn rồi cưới “trai tân” 51t: Không có con, đuổi chồng đi kiếm vợ mới

Chuyện tình của người phụ nữ 73 tuổi và chồng kém 22 tuổi ở Hậu Giang khiến nhiều người xúc động. 

Mới đây, theo dõi trên kênh YouTube Tiến Sài Gòn, mình nghẹn lại trước câu chuyện của bà Tư Lãnh (73 tuổi) và chồng là anh Hai Út (51 tuổi). Cả hai chênh lệch tuổi tác quá nhiều cũng như sống trong cảnh khó khăn nhưng đã gắn bó, yêu thương nhau như bao cặp vợ chồng khác trong hơn 20 năm qua.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình kênh YouTube Tiến Sài Gòn)

Chia sẻ về chuyện tình đặc biệt của mình, bà Tư Lãnh tâm sự: “Chúng tôi chung sống được 23 năm, không phải ngày một ngày hai như nhiều người phán đoán. Tôi giờ đã già yếu, chẳng thế lao động kiếm tiền như trước nên hoàn toàn nương tựa vào ông ấy”.

Trước đây, bà Tư từng có một đời chồng và một con riêng. Sau, bà làm mẹ đơn thân và nghĩ rằng nếu gặp người đàn ông nào đủ yêu thương cả mẹ lẫn con thì tính chuyện đi thêm bước nữa.

“Cách đây 23 năm, tôi là mẹ đơn thân được người quen mai mối cưới chàng trai Hai Út làm chồng. Tôi không chịu vì làm sao có thể cưới người đáng tuổi con mình cơ chứ.

Lúc đó anh bạn chơi cùng cứ động viên thử nói chuyện qua lại xem sao. Tôi nghĩ ừ thì quen, coi như có thêm người bạn để dốc bầu tâm sự. Ngờ đâu chúng tôi nói chuyện vài lần bỗng dưng nảy sinh tình cảm. Tôi quyết định sẽ bén duyên lành và nên nghĩa vợ chồng. Có lẽ đó là cái duyên từ kiếp trước đến kiếp này mà tôi phải trả”, người vợ 73 tuổi trải lòng.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình kênh YouTube Tiến Sài Gòn)

Anh Hai Út – chồng của bà Tư – kể, hồi đó anh là trai tân, chăm chỉ làm việc để kiếm tiền nuôi cha già. Vì hoàn cảnh, anh không dám nghĩ đến việc kết hôn và cùng nhau xây dựng tổ ấm nhỏ.

“Mình nghèo, lại vướng cha già bệnh tật. Mình chỉ biết ngược xuôi khắp nơi kiếm việc. Hồi mình về Hậu Giang làm mướn được các anh các chị thương lắm! Họ biết hoàn cảnh nên giới thiệu Tư, ngại lắm nhưng ngờ đâu lại có duyên”, anh Hai kể.

Chung sống với nhau trong 23 năm qua, hai vợ chồng luôn ở cạnh nhau, chăm sóc cho nhau. Cặp đôi tuy không giàu có nhưng lúc nào cũng tràn ngập tình yêu thương dành cho nhau. Cưới người lớn hơn nhiều tuổi, anh Hai Út có chút “thiệt thòi” về chuyện con cái nhưng tuyệt nhiên anh chưa từng nghĩ đến việc ra ngoài, kiếm phụ nữ khác để có con.

“Chỉ có tôi mới hay đuổi ông ấy. Bữa nào hai vợ chồng giận nhau, tôi lại bảo ông đi đi, đi tìm người phụ nữ khác. Song ông ấy đâu có chịu vì quá thương tôi. Ông ấy bảo rằng giờ anh chị em của tôi không còn, con lập gia đình ở xa… không có ai làm người thân. Vì thế ông ấy phải ở lại, chăm sóc tôi đến cuối đời. Tôi xúc động lắm vì không có ông ấy sẽ chẳng biết tuổi già nương dựa vào ai”, người vợ nghẹn ngào.

hình ảnh

(Ảnh chụp màn hình kênh YouTube Tiến Sài Gòn)

Cưới trai tân kém 22 tuổi, bà Hai Út cho biết lúc đầu có người bàn tán nhưng bà mặc kệ, còn gia đình và người thân lại ủng hộ vì thương hoàn cảnh của anh Hai Út. Về phía người chồng, anh từng nghe những lời dị nghị, có chút thoáng buồn nhưng sau đó đã nghĩ tình cảm vợ chồng dành cho nhau mới quan trọng, còn gièm pha bên ngoài cũng chỉ nhất thời. Vậy là, 23 năm qua, đôi vợ chồng “đũa lệch” này đã gắn bó, nương tựa nhau và khiến nhiều người ngưỡng mộ.

“Tôi cảm nhận ông ấy thương yêu tôi thật lòng. Bữa có người phụ nữ đến tận nhà dụ ông ấy đi cùng, hứa cho cuộc sống sung túc và tiền bạc. Ông ấy từ chối và mời họ ra khỏi ra, hi vọng không làm phiền”, bà Tư kể.

hình ảnh

Dõi theo câu chuyện hy hữu này, mình càng thêm thấm thía thế nào là duyên là nợ giữa vợ chồng. Một người đàn ông trẻ khỏe lại chấp nhận cưới vợ lớn hơn 22 tuổi lại khó có con vì tuổi tác. Tuy nhiên, người chồng vẫn yêu thương, đối đãi tình nghĩa với nửa kia của mình. Ở đời, gặp được người để yêu là hạnh phúc nhưng gặp được tri kỷ, “bạn đời” như thế này quả là mong ước của biết bao người và là diễm phúc mà không phải ai cũng có được.