Cánh cửa nên mở vào trong hay mở ra ngoài để hút tài lộc?Nhiều gia đình làm sai, nhìn sang nhà giàu khóc thét

Cánh cửa mở vào trong hay mở ra ngoài không chỉ góp phần thuận tiện cho sinh hoạt mà nó còn là yếu tố phong thủy quan trọng

Cánh cửa, đặc biệt cửa chính khi thiết kế mở vào trong hay mở ra ngoài thì thường phải để ý tới yếu tố phong thủy và sự thuận tiện cho người dùng.

Dạng cánh mở ra ngoài

Đây là dạng cánh cửa mà khi mở thì chúng sẽ được kéo ra phía ngoài ngôi nhà. Làm vậy thì khi mở ra chúng ra không chiếm diện tích không gian trong nhà. Cánh cửa này cũng an toàn khi không may có sự tấn công từ bên ngoài. Bởi kẻ ác bên ngoài khi tấn công muốn mở cửa thì lại không đẩy được vào mà phải kéo ra, nên người trong nhà có thể dễ thoát thân hơn. Tuy nhiên những yếu tố này gần như không nhiều hữu dụng trong thực tế.

canh-cua-mo-ra

Thế nhưng nếu hành lang hẹp thì rất khó mở cửa ra bên ngoài. Đặc biệt khi ở chung cư hoặc tập thể mà cửa gần nhau thì khó mở ra ngoài vì sẽ va chạm nhau. Và nếu nhà mái che bé thì khi mở cửa ra ngoài sẽ rất bất tiện vì sẽ bị ướt cửa, cản trở lưu thông của công cộng.

Cánh cửa mở vào trong

Mở cửa vào trong tức là không làm ảnh hưởng gì tới không gian bên ngoài như ngoài đường, hành lang công cộng, sân hè. Nhưng khi có bất ổn thì cửa mở vào trong sẽ khó thoát thân hơn mở ra ngoài. Ngoài ra, hiệu quả chống trộm của cửa mở vào trong kém hơn mở ra ngoài, thậm chí có một số loại còn có thể mở bằng những thủ thuật cực đơn giản, điều này sẽ gây nguy hiểm cho gia đình bạn. Tuy nhiên thực ra việc thoát thân liên quan tới cánh cửa mở ra hay vào không nhiều. Việc thiết kế này chủ yếu phụ thuộc vào việc muốn tận dụng không gian bên ngoài hay bên trong, thuận tiện cho gia chủ khi dùng.

cua-mo-ra-hay-mo-vao

Theo phong thủy mở vào trong hay ra ngoài là tốt?

Theo góc độ phong thủy khi mở cửa vào trong tức là kéo nguồn năng lượng vào nhà, và thuận với chiều đi vào của người dùng. Các nguồn năng lượng sẽ nạp vào nhà, Thần Tài đi vào không đi ra. Cửa mở ra ngoài sẽ ngược vào chiều di chuyển của con người, vì vậy khí nạp vào nhà sẽ bị cản trở.

Do đó để thu hút tài lộc thì bạn nên thiết kế cửa mở vào trong thay vì cửa đẩy ra ngoài. Với những gia đình giàu có bề thế có người giúp việc mở cửa thì việc mở cửa vào trong cũng thuận tiện hơn mở cửa ra ngoài. Trong trường hợp không gian hẹp thì dùng cửa ngang kéo sang ngang.

Tuy nhiên dù cửa mở vào trong hay ra ngoài thì cũng cần chú ý tránh để luồng ánh sáng chiếu qua cửa và tránh không để luồng khí bị chặn. Chiều cao của cửa cũng rất đáng quan tâm. Cánh cửa không được quá thấp sẽ làm cản luồng khí vào nhà, nhưng nếu cánh cửa quá cao so với cấu trúc ngôi nhà sẽ gây mất cân bằng. Cánh cửa cũng cần phải chú ý không quá lớn so với kích thước ngôi nhà bởi không tài lộc vào thì tài lộc cũng lại đi và tà khí mang vào theo. Khi thấy cánh cửa có những dấu hiệu bị cong vênh, hỏng hóc, bị vỡ nát, gẫy, cần sửa lại để tránh chắn lối thần tài. Những ngày nghỉ ở nhà nên mở cửa để ánh sáng dương khí vào nhà và để mở cửa chào đón Thần Tài.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm