Các cụ dạy cấm sai: Nhà chật hẹp đến đâu cũng không được đặt bếp ở 3 chỗ này, phạm phải tiền của trôi sông, cả nhà gánh h;ọa

Việc đặt bếp sai vị trí có thể ảnh hưởng lớn đến tài lộc, vận may, sức khỏe của cả gia đình trong thời gian tới.

Theo triết lý phương Đông, bếp không chỉ là nơi giữ lửa và thực hiện các hoạt động nấu nướng mà còn là trung tâm quan trọng của sự sum họp và quây quần trong gia đình, nơi mà các thành viên tận hưởng những bữa ăn ấm cúng. Trong tư duy phong thủy, căn bếp không chỉ đơn thuần là khu vực nấu ăn mà còn tượng trưng cho nguồn tài lộc của gia chủ và đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến vận khí tổng thể của ngôi nhà.

Theo chia sẻ từ chuyên gia phong thủy Song Hà trên một video trên VietnamNet, bếp thường nằm trong dương trạch tam yếu, cùng với cửa chính và phòng ngủ, do đó bếp đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự cân bằng phong thủy cho ngôi nhà.

Mặc dù xu hướng thiết kế xây dựng ngày nay đang hướng đến sự tiện nghi, hiện đại và tối giản, nhưng vẫn cần lưu ý đến những nguyên tắc quan trọng về phong thủy. Điều này giúp tránh những sai lầm trong việc bố trí nội thất và không gian sống, đặc biệt là với bếp – nơi có tầm quan trọng lớn đối với tài lộc và sự cân bằng năng lượng của ngôi nhà.

Chuyên gia phong thủy đã chỉ ra ba cách đặt bếp mà cần tránh, đồng thời đưa ra các giải pháp hóa giải cho những gia đình gặp phải những sai lầm này, nhằm giữ cho nguồn năng lượng và tài lộc trong gia đình luôn lưu thông mạnh mẽ và thuận lợi.

Chuyên gia phong thủy chỉ ra 3 cách đặt bếp phạm phong thủy và cách hóa giải

Bếp hướng vào nhà vệ sinh

Bếp, nơi tượng trưng cho vượng Hỏa, đối diện với nhà vệ sinh nơi thường có độ ẩm cao và thuộc hành Thủy, có thể tạo ra dòng khí “xú uế” lan ra nhà bếp, gây ảnh hưởng xấu đến vận khí của căn bếp.

Chuyên gia phong thủy Song Hà cũng cảnh báo về việc tránh đặt bếp nấu trực diện với bồn cầu hoặc bồn rửa tay, điều này không chỉ ảnh hưởng đến vận khí của căn bếp mà còn đặt ra vấn đề về tài lộc của gia chủ.
17013430864831632495666-17015661

Ngoài ra, từ góc độ sức khỏe, nhà vệ sinh thường chứa nhiều vi khuẩn có hại, trong khi bếp nấu cần được duy trì vệ sinh sạch sẽ. Thiết kế nhà vệ sinh đối diện với nhà bếp có thể khiến vi khuẩn có hại lan tỏa đến khu vực nấu ăn, tiềm ẩn rủi ro cho sức khỏe của gia đình.

Cách hóa giải cho tình huống này là, nếu không thể thay đổi cấu trúc nhà, gia chủ có thể lắp đặt bếp ở giữa và tránh nhìn trực diện vào bồn rửa tay hoặc bồn cầu. Việc treo tranh hình cây cỏ cũng có thể giúp giải quyết vấn đề này bằng cách tạo ra sự cân bằng giữa khí thuộc hành Thủy và Hỏa.

Bếp hướng vào phòng ngủ

Đối với tình huống bếp hướng vào phòng ngủ, chuyên gia Lý Cư Minh cũng cảnh báo về việc khí nóng và mùi dầu mỡ từ bếp có thể tràn vào phòng ngủ nếu đặt bếp hướng thẳng vào phòng. Việc này không chỉ làm gián đoạn không khí trong lành của phòng ngủ mà còn ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình.

Cách hóa giải là sắp xếp lại vị trí giường ngủ, tránh đặt giường trực diện với bếp nấu. Chuyên gia cũng khuyên rằng người nằm trên giường nên quay chân về phía khác hướng, không nên đối mặt trực tiếp với bếp nấu để đảm bảo sự thoải mái và hòa hợp với năng lượng của ngôi nhà.

Bếp và bàn thờ đối nghịch nhau

Bếp và bàn thờ đối nghịch nhau là một tình huống không lý tưởng mà một số căn chung cư hoặc nhà cấp 4 có thể gặp phải. Chuyên gia phong thủy Song Hà chỉ ra rằng đây là một đại kỵ trong phong thủy, thường được mô tả như “thần đối thần” hoặc “thần phản thần.” Sắp xếp như vậy có thể tạo ra một tình trạng xung đột giữa hệ thống táo phủ thần quân và hệ thống thần linh ngũ phương long mạch, có thể dẫn đến sự rối loạn trong phong thủy của ngôi nhà.

1701343084175700128967-170156620

Để hóa giải tình huống này, cách duy nhất là di chuyển vị trí của bếp, tránh cho bếp và bàn thờ đối nghịch nhau. Gia chủ nên đặt bếp cùng hướng hoặc vuông góc với bàn thờ, tránh đặt bếp quá gần bàn thờ. Điều này giúp tái lập sự cân bằng trong năng lượng phong thủy của ngôi nhà và ngăn chặn hiện tượng xung đột giữa các yếu tố linh thiêng.