Wifi ‘chậm như rùa bò’: Chỉnh đúng chỗ này, vào mạng vù vù, ngồi xa mấy vẫn dùng khoẻ

Chỉ cần một thao tác đơn giản bạn cũng có thể tăng tốc độ kết nối wifi của các thiết bị trong gia đình mình.

Vị trí đặt wifi tốt nhất

Kim loại trong nội thất

Kim loại, với tính chất dẫn điện, có thể hấp thụ điện và ảnh hưởng đến sóng wifi. Do đó, các bề mặt hoặc vật thể kim loại trong nhà có thể ngăn cản sóng wifi lan truyền. Để khắc phục, hãy đặt bộ phát wifi cách xa các vật có kim loại như tủ sắt, bàn inox.

tang-toc-wiffi

Tường gạch và đá

Các loại tường như đá hoa cương, đá cẩm thạch, xi măng, bê tông, thạch cao và gạch có thể ngăn chặn sóng wifi. Điều này dẫn đến tình trạng kết nối Internet yếu ở một số tầng trong những ngôi nhà nhiều tầng. Để giải quyết vấn đề này, hãy đặt bộ định tuyến của bạn ở một khu vực thoáng đãng và cách xa các bức tường.

Gương kính

Gương có thể làm rối loạn đường truyền internet. Vì vậy, hãy đặt wifi cách xa gương.

Tránh xa các thiết bị điện tử khác

Những thiết bị điện tử thường gây “nhiễu sóng” cho các thiết bị khác như: Tivi, lò vi sóng, lò nướng, bàn ủi,… vì những thiết bị này trong lúc sử dụng sản sinh ra sóng điện từ. Vì thế, nếu bạn đang đặt router ngay cạnh tivi chẳng hạn, thì hãy dời nó ra chỗ khác ngay để cải thiện tốc độ Wifi

Kiểm tra lại kết nối

Trong một số trường hợp, vấn đề có thể không phải do Router mà do nhà cung cấp dịch vụ. Bạn có thể liên hệ với tổng đài của nhà cung cấp dịch vụ để yêu cầu hỗ trợ.

tang-toc-wiffi1

Điều chỉnh Ăng-ten để tăng tốc độ kết nối WiFi

Thông thường, các Router WiFi phổ biến trên thị trường đều đi kèm với 2 loại Ăng-ten bao gồm Ăng-ten trong và Ăng-ten ngoài. Để đảm bảo cường độ tín hiệu giữa các thiết bị thu và phát sóng WiFi được tối ưu nhất, các bạn hãy thực hiện cách sau:

Nếu như thiết bị router của bạn có 2 ăng-ten ngoài, các bạn tiến hành xoay sao cho 2 cần Ăng-ten hợp với nhau theo chiều vuông góc (một cần nằm thẳng, một cần nằm ngang).