Mẫu đơn xin xây nhà tạm trên đất nông nghiệp mới nhất năm 2024

Xin chào Luật sư, tôi có một mảnh đất là đất nông nghiệp và hiện nay có ý định xây nhà tạm. Trước đó gia đình tôi có một căn nhà nhưng do người con thứ của tôi ham mê cờ bạc nên căn nhà phải bán đi để trả nợ. Hiện gia đình tôi không biết phải sinh sống như thế nào nên có ý định xây nhà trên mảnh đất nông nghiệp. Nhưng nhiều người khuyên là nên chuyển đổi vì đất nông nghiệp không xây dựng được. Nhưng nhà tôi chưa có điều kiện để chuyển đổi nên muốn xây tạm trên mảnh đất này được không? Và mẫu đơn xin xây nhà tạm trên đất nông nghiệp 2024 như thế nào? Tôi xin chân thành cảm ơn.

Cảm ơn câu hỏi của bạn. Vấn đề của bạn sẽ được chúng tôi giản đáp qua bài viết “Mẫu đơn xin xây nhà tạm trên đất nông nghiệp 2024” dưới đây.

Căn cứ pháp lý

Mẫu đơn xin xây nhà tạm trên đất nông nghiệp 2024-Tải xuống mẫu

Hiện nay bạn có thể tìm thấy được khá nhiều các mẫu đơn khác nhau về việc xây nhà tạm này nhưng để có được mẫu đơn chính xác, đúng luật và đầy đủ thông tin cũng khá khó khăn. Chính vì vậy Luật sư X xin gửi đến các bạn mẫu đơn xin xây nhà tạm trên đất nông nghiệp chính xác hiện nay. Mẫu đơn này là mẫu đơn cơ bản ngoài ra bạn cần phải bổ sung các thông tin khác nhau để hoàn thiện mẫu này. Mẫu đơn xin xây nhà tạm trên đất nông nghiệp có thể được in ra mà không cần phải thực hiện viết tay.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———————-

                                                                                                                …..ngày…..tháng….năm….

ĐƠN XIN CẤP GIẤY PHÉP XÂY DỰNG TẠM

Kính gửi: ……

1. Tên chủ đầu tư: 

– Người đại diện: ……Chức vụ: ……

– Địa chỉ liên hệ: ………

– Số nhà: ………

– Phường (xã): …………

– Tỉnh, thành phố: ………

– Số điện thoại:…………

2. Địa điểm xây dựng:

–Lô đất số: ……Diện tích ……m2

–Tại:………đường ………

–Phường (xã) ………Quận (huyện) ………

– Tỉnh, thành phố ………

– Nguồn gốc đất: ……

3. Nội dung xin phép xây dựng tạm:

– Loại công trình: …….Cấp công trình: ……

– Diện tích xây dựng tầng 1: ……m2; tổng diện tích sàn: ……m2.

– Chiều cao công trình: ………..m; số tầng: ……

4. Đơn vị hoặc người thiết kế: 

– Địa chỉ: ………

– Điện thoại: …………

5. Tổ chức, cá nhân thẩm định thiết kế (nếu có):

– Địa chỉ: ……… Điện thoại: …

– Giấy phép hành nghề (nếu có): ……Cấp ngày: ………

Phương án phá dỡ (nếu có): ………

Dự kiến thời gian hoàn thành công trình: ………..tháng.

Tôi xin cam kết làm theo đúng giấy phép được cấp và tự dỡ bỏ công trình khi Nhà nước thực hiện quy hoạch theo thời gian ghi trong giấy phép được cấp. Nếu không thực hiện đúng cam kết tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm và bị xử lý theo quy định của pháp luật.

NGƯỜI LÀM ĐƠN

Những lưu ý khi điền mẫu đơn xin xây nhà tạm trên đất nông nghiệp 2024

Xây dựng nhà tạm là việc xây dựng những căn nhà không kiên cố và chỉ sử dụng cho mục đích sử dụng tạm thời. Việc xây dựng nhà tạm vẫn phải được quản lý và đảm bảo những tiêu chuẩn về thi công. Khi điền mẫu đơn xây nhà tạm bạn nên lưu tâm đến quy định về hồ sơ thiết kế của công trình. Nhiều người khi xây dựng nhà tạm nhưng không đảm bảo được các điều kiện về hồ sơ thiết kế của công trình. Muốn được xây dựng những căn nhà tạm, công trình tạm trên đất nông nghiệp thì cá nhân, tổ chức sử dụng đất bắt buộc phải tuân thủ đảm bảo những điều kiện nhất định sau đây:

– Thứ nhất, công trình xây dựng nhà tạm đó phải nằm trong khu vực đã có quy hoạch kế hoạch sửa dụng đất, quy hoạch điểm dân cư nông thôn.

– Thứ hai, công trình xây dựng nhà tạm phải phù hợp với mục đích sử dụng đất, mục đích đầu tư.

– Thứ ba, công trình xây dựng nhà tạm phải đảm bảo an toàn cho công trình, và các công trình lân cận.

– Thứ tư, công trình xây dựng nhà tạm phải đảm bảo các yêu cầu về môi trường, phòng cháy chữa cháy, hạ tầng kỹ thuật, phải có hành lang bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều, năng lượng, giao thông,…

– Thứ năm, hồ sơ thiết kế của công trình nhà tạm phải đáp ứng quy định.

– Thứ sáu, việc xây dựng nhà tạm phải phù hợp với quy mô công trình và thời gian thực hiện quy hoạch xây dựng do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định.

– Thứ bảy, chủ đầu tư phải có cam kết tự phá dỡ công trình khi thời hạn tồn tại của công trình ghi trong giấy phép xây dựng tạm hết hạn và không yêu cầu bồi thường đối với phần công trình phát sinh.

– Thứ tám, đối với giấy phép xây dựng tạm chỉ cấp cho từng công trình, nhà ở riêng lẻ, không cấp theo giai đoạn và dự án.

Có thể thấy, Nhà nước đã đưa ra những quy định tương đối cụ thể và rõ ràng về những quy định xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp. Như đã phân tích, mục đích sử dụng đất nông nghiệp là sản xuất, mà người sử dụng đất phải sử dụng đúng với mục đích của đất đai. Do đó, nếu không thuộc những trường hợp đặc biệt do pháp luật quy định, người sử dụng đất sẽ không thể xây dựng trên đất nông nghiệp.

Thực tế, nhà tạm là những ngôi nhà, dự án, công trình được xây dựng tạm thời trên đất nông nghiệp vào những mục đích nhất định, thường là phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế. Tuy nhiên, việc xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp chỉ được cấp phép trong thời gian ngắn, không cấp theo giai đoạn và dự án. Những quy định này nhằm mục đích bảo vệ nguyên tắc của Nhà nước và pháp luật về việc sử dụng đúng mục đích sử dụng đất. Bởi nếu cho xây dựng bừa bãi, không đúng loại đất, sẽ gây ra sự bất ổn trong công tác quản lý đất đai của cơ quan Nhà nước; đồng thời, nó khiến trật tự xã hội không được ổn định.

Mẫu đơn xin xây nhà tạm trên đất nông nghiệp 2024Mẫu đơn xin xây nhà tạm trên đất nông nghiệp 2024

Thủ tục xin xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp

Khi xây dựng nhà tạm các cá nhân tổ chức cần phải có những quy định nhất định về hồ sơ thủ tục. Chỉ khi đảm bảo đầy đủ các giấy tờ trong bộ hồ sơ dưới đây, người sử dụng đất có nhu cầu xây nhà tạm mới có thể nộp lên cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về xây dựng để xin xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp hoặc các loại đất khác không có mục đích xây dựng. Những giấy tờ nào trong hồ sơ xin xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp có thể để Nhà nước thực hiện việc xem xét xem người sử dụng đất có đảm bảo các điều kiện để xây dựng nhà tạm hay không?

Hồ sơ xin xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp:

Hồ sơ xin xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp cần đảm bảo đầy đủ các giấy tờ như sau:

– Đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất theo mẫu;

– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

– Bản trích đo bản đồ địa chính (nếu chuyển mục đích một phần thửa)

– Bản vẽ thiết kế xin phép xây dựng công trình (2 bản chính).

Chỉ khi đảm bảo đầy đủ các giấy tờ trong hồ sơ như trên, người sử dụng đất mới có thể nộp lên cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để xin xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp. Những giấy tờ trong hồ sơ xin xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp để Nhà nước xem xét xem người sử dụng đất có đảm bảo các điều kiện để xây dựng nhà tạm hay không.

Quy trình xin xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp:

Quy trình xin xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp cần phải đảm tuân thủ theo quy trình gồm các bước cụ thể sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin cấp phép xây nhà tạm trên đất nông nghiệp

Bước 2: Nộp hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền

Người sử dụng đất có nhu cầu xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp cần phải gửi hồ sơ đến Phòng Tài nguyên và môi trường cấp huyện. Đối với những nơi chưa có bộ phận 1 cửa, bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Tài nguyên và môi trường.

Bước 3: Các cơ quan nhà nước tiếp nhận hồ sơ

Cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ tiếp nhận và xem xét hồ sơ của người có yêu cầu. Trong trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiếp nhận và trao phiếu nhận cho người nộp hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ còn thiếu hoặc không hợp lệ thì các bộ phận tiếp nhận có trách nhiệm thông báo và hướng dẫn để người nộp hoàn thiện hồ sơ trong vòng không quá 3 ngày làm việc.

Bước 4: Thực hiện nghĩa vụ tài chính

Cá nhân sẽ thực hiện đóng thuế theo quy định của Nhà nước.

Bước 5: Trả kết quả

Trong vòng không quá 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ; các cơ quan chức có thẩm quyền sẽ trả kết quả cho người dân. Đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn thì thời gian trả kết quả không quá 25 ngày.

Khuyến nghị

Luật sư X là đơn vị pháp lý đáng tin cậy, những năm qua luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của quý khách hàng. Với vấn đề Mẫu đơn xin xây nhà tạm trên đất nông nghiệp chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn luật đất đai Công ty Luật sư X luôn hỗ trợ mọi thắc mắc, loại bỏ các rủi ro pháp lý cho quý khách hàng.

Thông tin liên hệ

Vấn đề “Mẫu đơn xin xây nhà tạm trên đất nông nghiệp 2024 “ đã được Luật sư X giải đáp thắc mắc ở bên trên. Với hệ thống công ty Luật sư X chuyên cung cấp dịch vụ pháp lý trên toàn quốc. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc hay nhu cầu dịch vụ của quý khách hàng liên quan tới tư vấn pháp lý về Xác nhận tình trạng hôn nhân Đồng Nai … Với đội ngũ luật sư, chuyên viên, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp quý khách giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí và ít đi lại. Chi tiết vui lòng liên hệ tới hotline: 0833102102

Câu hỏi thường gặp

Thủ tục xin xây nhà tạm trên đất nông nghiệp mất bao nhiêu ngày?Trong vòng không quá 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ; các cơ quan chức có thẩm quyền sẽ trả kết quả cho người dân. Đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn thì thời gian trả kết quả không quá 25 ngày.

Thời gian hướng dẫn hoàn thành hồ sơ xin xây nhà tạm là bao nhiêu ngày?Cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ tiếp nhận và xem xét hồ sơ của người có yêu cầu. Trong trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiếp nhận và trao phiếu nhận cho người nộp hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ còn thiếu hoặc không hợp lệ thì các bộ phận tiếp nhận có trách nhiệm thông báo và hướng dẫn để người nộp hoàn thiện hồ sơ trong vòng không quá 3 ngày làm việc.