Con gái 18 tuổi thi đỗ đại học danh giá, đòi phần thưởng chỉ vỏn vẹn 4 từ: Mẹ ly hôn đi

Một người mẹ yêu thương bản thân mình vô điều kiện là phong thủy tốt nhất cho một gia đình, và những đứa trẻ sẽ được hưởng lợi từ điều đó.

“Tôi muốn mẹ luôn xinh đẹp, dịu dàng và có thời gian dành cho tôi mỗi ngày.”

Khi Đông Đông 18 tuổi, cô trúng tuyển vào một trường đại học lý tưởng, cha mẹ cô đã hứa với cô rằng có thể giúp cô thực hiện một điều ước. Đông Đông thẳng thừng nói với mẹ: “Mẹ ơi, mẹ hãy ly hôn với bố đi. Đây là tâm nguyện lớn nhất của con. “

Mẹ Đông Đông là một bác sĩ, bà rất bận rộn với công việc, làm việc ca ngày và ca đêm, kể cả cuối tuần và ngày lễ. Vì vậy sau khi Đông Đông được sinh ra, người mẹ càng mệt mỏi hơn, vừa đi làm vừa phải chăm sóc con cái, làm việc nhà, tinh thần và thể lực bị rút cạn.

Bà cũng mất kiên nhẫn với trẻ con, khi Đông Đông làm bài không tốt, mẹ cô sẽ mất bình tĩnh, khi Đông Đông không nghe lời, mẹ sẵn sàng đẩy cô ra khỏi nhà và đóng cửa lại.

hình ảnh

Ảnh minh họa (Nguồn Sina)

Tuy nhiên, mẹ cô vẫn luôn chăm sóc cô, bởi vì mặc dù rất nóng tính nhưng bà luôn có trách nhiệm. Bố luôn chơi trò biến mất, không chịu giao tiền làm ra cho mẹ, chuyện trong nhà cô gái trẻ luôn cảm thấy mình rất khổ, cô biết rằng việc kiếm tiền nuôi gia đình và chăm sóc cô không hề dễ dàng đối với mẹ cô. Tuy nhiên, cô cũng trách mẹ mình, tại sao mẹ không muốn thay đổi tình hình này, và phải làm khổ mình như vậy?

“Mẹ không muốn Đông Đông trở thành đứa con của một gia đình đổ vỡ, vì con, mẹ sẵn sàng nhẫn nhịn”. Gia đình không hạnh phúc trong hơn mười năm. Cuộc cãi vã giữa cha mẹ là cơn ác mộng của cô, và sự bất bình của mẹ cô cũng sẽ trở thành vũ khí sắc bén để làm tổn thương con cái khi nó bùng phát.

Có câu “Phụ nữ yếu đuối nhưng mẹ mạnh mẽ”. Khi có con, tất cả phụ nữ đều cố gắng trở thành những bà mẹ tốt. Nhưng trong mắt con, chúng ta chưa chắc là một người mẹ tốt .

Nếu chúng ta không biết thương mình thì làm sao thương con được?

Mẹ chăm sóc tốt cảm xúc của mình, đó là phong thủy tốt nhất cho một gia đình. Tâm trạng của mẹ là chất tạo hương cho gia đình.

hình ảnh

Ảnh minh họa (Nguồn Sina)

Hầu hết những cảm xúc tồi tệ của người mẹ đều khiến con cái trả giá, nếu người mẹ ngày nào cũng trừng mắt nhìn hoặc thở dài, đứa trẻ sẽ cảm thấy như đi trên vỏ trứng ở nhà. Trong hoàn cảnh như vậy, đứa trẻ không có cảm giác an toàn, không thể yên tâm làm bất cứ việc gì. Vì vậy, các nhà tâm lý học thường cho rằng, cảm xúc của người mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tư duy, khả năng học tập và khả năng ghi nhớ của đứa trẻ.

Lo lắng có tính lây lan, nếu trong gia đình luôn cãi vã và căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của mọi người, ảnh hưởng đến sự phát triển sự nghiệp của gia đình, để lại bóng đen tâm lý bất hòa trong gia đình cho con cái.

Làm mẹ là một cuộc lột xác về bản sắc của người phụ nữ, đồng thời cũng là một thử thách lớn, làm thế nào để trở thành một người mẹ tràn đầy năng lượng tích cực là câu hỏi chúng ta cần suy nghĩ.

hình ảnh

Ảnh minh họa (Nguồn Sina)

Lòng vị tha của chúng ta dành cho con cái thường đi kèm với quá nhiều sự hy sinh của người mẹ. Ki chúng ta luôn thách thức khả năng của mình, tinh thần căng thẳng, tình cảm đổ vỡ, làm tổn thương chính mình và những người thân trong gia đình.

Cảm xúc ổn định có thể được vun đắp từ từ, để trở thành người mẹ tràn đầy năng lượng tích cực, chúng ta có thể thử làm điều này:

Đầu tiên, hãy học cách nhận ra những cảm xúc tồi tệ

Nhiều bà mẹ sau khi nổi nóng với con đã hối hận, không nên mắng con, nhưng khi cảm xúc nổi lên thì lại không có cách nào kềm chế được. Hãy học cách phát hiện những cảm xúc xấu của bạn: Tôi có lo lắng thái quá không? Tôi đã sử dụng đúng cách diễn đạt để giao tiếp với con mình chưa?

Suy ngẫm có thể làm dịu cảm xúc, khi ta nhận ra rằng cảm xúc của mình là sai, ta có thể chủ tâm kiểm soát và cải thiện chúng.

Thứ hai, là một người mẹ, đừng đòi hỏi mình hoàn hảo

Ít bà mẹ nào có thể thờ ơ với chuyện của con cái, những bà mẹ “0 điểm” có thể rất hạnh phúc nhưng lại không đủ để đồng hành, dạy dỗ con cái, rất vô trách nhiệm. Tuy nhiên, nếu đòi hỏi mình phải trở thành một người mẹ hoàn hảo với “100 điểm” thì có lẽ chúng ta không làm được, và thường sẽ khiến người ta suy sụp.

Nếu các bà mẹ muốn duy trì một tâm trạng tốt, họ phải hiểu một số nguyên tắc của ý nghĩa vàng. Là một bà mẹ vượt qua “60 điểm” có lẽ sẽ hài lòng hơn. Đừng theo đuổi sự hoàn hảo trong mọi thứ, hãy để bản thân cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh, và nó cũng là vì con chúng ta.

Thứ ba, hãy tìm lối thoát cho cảm xúc của và trở thành một người mẹ hạnh phúc

Mọi người đều sẽ có những cảm xúc tiêu cực, đó là điều bình thường, làm thế nào để giải quyết những cảm xúc tiêu cực của họ mới là điều quan trọng nhất. Nếu đang có tâm trạng không tốt, hãy đi mua sắm ở cửa hàng bách hóa và mua thứ mà ta thường thích nhưng không thể mua được, tâm trạng sẽ tốt hơn.

Mỗi người đều có những sở thích khác nhau, ca hát, khiêu vũ, mua sắm, du lịch, hãy tìm một lối thoát phù hợp với tâm trạng của mình, để tâm trạng tồi tệ nhanh chóng qua đi và để ánh nắng chiếu vào.

Chỉ khi phụ nữ biết yêu bản thân mình thật tốt thì mới có người sẵn sàng trân trọng chúng ta. Yêu con vô điều kiện là thói quen của cha mẹ, nhưng các bà mẹ cũng cần học cách yêu bản thân mình.