Mẹ chồng từ quê lên ở với con, ban ngày ăn muối vừng, nửa đêm lại ăn đồ thừa: Nàng dâu xem camera rồi khóc nấc

Đón mẹ chồng ở quê lên sống cùng, nàng dâu thấy lạ khi bà chỉ ăn cơm với muối vừng, còn thịt cá là đều từ chối. 

Cô con dâu này cho biết, trước khi kết hôn, cô cũng có nỗi lo lắng như bao chị em khác về chuyện mẹ chồng – con dâu. Bố chồng đã mất từ lâu nên chuyện mẹ chồng sẽ sống cùng là chuyện dĩ nhiên. Tuy nhiên. Sau khi các con cưới nhau, mẹ chồng đã từ chối lên sống cùng với lý do: “Thôi, thành phố xô bồ quá, mẹ không quen. Với lại bàn thờ bố ở đây, mẹ ở nhà hương khói cho bố nữa”.

Về phía nàng dâu, cô hiểu rõ lý do vì sao mẹ chồng khước từ sống cùng các con ở thành phố.

“Nói vậy chứ tôi biết nguyên nhân phía sau là gì. Thật ra, mẹ chồng thấy chúng tôi chưa đủ tiềm lực kinh tế nên mới không lên sống cùng. Vì vậy mà lần nào vợ chồng tôi về chơi, bà cũng chuẩn bị rất nhiều đồ ăn để mang lên thành phố. Thời gian tôi mang bầu, tuần nào mẹ cũng gửi thịt cá và rau xanh ở quê lên. Còn vợ chồng tôi thì chưa cho mẹ được thứ gì đã khiến bà phải lo nghĩ thêm. 

Chuyện là thấy vợ sắp sinh em bé, chồng tôi lại có thêm áp lực kiếm tiền. Thế rồi đợt ấy, anh về nhà nói sẽ kinh doanh nhà hàng với bạn bè. Tôi đã cản chồng vì để có tiền góp với người ta, chúng tôi sẽ phải đi vay thêm bên ngoài. Nhưng chồng tôi không để ý, anh cứ thuyết phục ngày này qua ngày khác. Cuối cùng, thấy chồng quá quyết tâm, tôi đành vay mượn anh em bên ngoại để đưa tiền cho chồng khởi nghiệp.

Đúng như tôi dự đoán, nhà hàng của chúng tôi chỉ ăn nên làm ra trong 1 tháng đầu. Những tháng sau, chúng tôi không đủ tiền để vận hành, thậm chí còn phải vay thêm bên ngoài để bù vào. Nợ càng ngày càng nhiều, cuối cùng sau 5 tháng, nhà hàng buộc phải đóng cửa. Tất nhiên, số tiền hơn 1 tỷ góp vào chúng tôi không thể thu về được”, người phụ nữ tâm sự.

hình ảnh

(Ảnh minh họa: Internet)

Thấy các con chật vật khởi nghiệp rồi mất trắng khoản tiền lớn, mẹ chồng đã đã quyết định bán nhà ở quê để đưa tiền cho con trả nợ.

“Sau đó, bà dọn đồ lên thành phố sống cùng chúng tôi. Nói về mẹ chồng, tôi tự cảm thấy mình là người may mắn khi mà lúc nào bà cũng hết lòng với con cháu. Tiếng là có con nhỏ nhưng tôi ít khi phải chăm con. Ban đêm bà cũng ngủ cùng cháu để tôi được nghỉ ngơi. Không những vậy, mẹ chồng còn dặn tôi:

“Con phải ăn ngủ đúng giờ thì mới đủ sữa cho con bú. Muốn ăn gì cứ bảo mẹ, mẹ sẽ đi chợ về nấu cho con. Đừng thấy mẹ là mẹ chồng mà ngại”, nàng dâu trải lòng.

Trước tình cảm của mẹ chồng, cô đã vô cùng xúc động. Phụ nữ khi kết hôn, ngoài việc mong muốn được chồng yêu thương hẳn còn ước ao gặp được mẹ chồng tử tế, đối xử với con dâu như con ruột.

Tuy nhiên, nàng dâu để ý từ ngày mẹ chồng lên sống cùng vợ chồng cô chỉ có ăn cơm với muối vừng và bà từ chối thịt cá.

“Bà đã lên ở được nửa tháng nhưng chẳng chịu ăn uống gì cả, chỉ thích ăn muối vừng. Hôm nào hết, mẹ chồng lại mua về làm rồi ăn tiếp. Nhiều bữa tôi gắp thịt, mẹ chồng cũng không chịu ăn. Bà gắp lại vào bát cho tôi rồi bảo mình già rồi, ăn thịt thấy không thích nữa. Ở tuổi này, bà chỉ muốn ăn những đồ thanh đạm mà thôi. 

Cho đến đêm qua, khi tôi xuống bếp để nấu mì ăn đêm thì phát hiện trong sọt rác, những miếng sườn vừa ăn buổi tối không còn chút thịt nào. Bình thường vợ chồng tôi ăn rất hay để thừa thịt. 

Thấy lạ, tôi bèn mở camera kiểm tra thì phát hiện thì ra, mẹ chồng đã ngồi gặm lại toàn bộ thịt sườn mà vợ chồng tôi đã ăn. Nhìn vào màn hình điện thoại mà tôi không cầm được nước mắt. 

Có lẽ mẹ chồng sợ bà ăn nhiều tốn kém nên bấy lâu nay mới không chịu ăn thịt. Chỉ trách là tôi quá vô tâm, đã nửa tháng rồi mới biết sự thật. Bây giờ tôi chỉ mong mình có thể mau chóng trở nên giàu có. Đến lúc ấy, nhất định tôi sẽ báo đáp mẹ chồng để xứng với những gì bà đã hy sinh vì con cháu”, nàng dâu nghẹn ngào trước tấm lòng của mẹ chồng.

Câu chuyện này khiến mình vừa cảm động vừa ngưỡng mộ trước tình cảm của mẹ chồng dành cho vợ chồng các con. Bà thương con trai và con dâu đang gặp khó khăn trong kinh doanh nên cố gắng thắt chặt tiêu xài, thậm chí đến miếng ăn cũng không dám hoang phí. Nàng dâu này quả là may mắn vì gặp mẹ chồng tuyệt vời bởi bà thương cô từ những ngày đầu về sống chung. Trước tình cảm lớn lao và vĩ đại của người mẹ, mình nghĩ con dâu càng thêm yêu thương, ra sức chăm sóc mẹ chồng như mẹ ruột của mình.