Mẹ mặc đồ tập đi đón con khiến phụ huynh khác ngoái nhìn, dân mạng cảm thán: Đẹp thì cứ khoe

Con tôi đã đi nhà trẻ được 4 tháng, trong đó cháu được nghỉ một tháng do ốm. Nhưng nếu con cứ ốm rồi nghỉ sẽ quen nếp, sau này chẳng chịu đến trường. Vì thế tôi vẫn luôn khuyến khích bé đi học để gặp bạn bè, thầy cô.

Khi đưa đón con mỗi ngày, có hai kiểu cha mẹ được chú ý đặc biệt: kiểu ăn mặc cẩn thận và kiểu quá cẩu thả.


Ảnh BJH

Trên thực tế, thời gian trôi qua, việc đón con đã trở thành thông lệ hàng ngày. Nhiều bà mẹ thích ăn mặc đã trở nên lười biếng. Tuy nhiên họ vẫn chú ý ăn mặc tinh tươm, đeo khẩu trang và đội mũ, rồi mới đến trường đón con. Mặc dù ngày nay là thời đại tự do trong cách ăn mặc nhưng trong môi trường học đường, nếu phụ huynh mặc trang phục không phù hợp cũng sẽ gây tranh cãi gay gắt.

Cách đây không lâu, bức ảnh một bà mẹ trẻ mặc đồ tập thể thao đón con trước cổng trường mẫu giáo đã được lan truyền, cư dân mạng tiếp tục bàn tán, hầu hết cư dân mạng đều cho rằng: Bộ quần áo của bà mẹ này quá không phù hợp. Thậm chí, có người còn bình luận rằng bà mẹ này đang phá hoại bầu không khí trường học.


Ảnh BJH

Mặc dù người mẹ có đeo khẩu trang và đội mũ, nhưng xét về dáng người thì chắc chắn cô là một người biết giữ dáng. Tuy không hở da hở thịt nhưng bộ quần áo bó sát khiến nhiều người không khỏi ngoái nhìn, đặc biệt là các phụ huynh nam cũng đang đi đón con. Một số bà mẹ thỉnh thoảng cũng lén nhìn cô, có lẽ nghĩ rằng việc người mẹ này ăn mặc như thế này khi đón con thật sự không thích hợp. Người phụ nữ không để ý đến ánh mắt ác ý của những người xung quanh, nhìn thấy con trai mình nhảy ra, cô nắm lấy bàn tay nhỏ bé của con trai rồi rời đi.

Có hai quan điểm chính về việc mặc quần áo như vậy để đón trẻ có phù hợp hay không.

Thứ nhất là loại quần áo này không hở hang chút nào và không có vấn đề gì, việc phụ huynh nam lén lút nhìn là việc của họ, người phụ nữ ăn mặc cho chính mình. và không cần quan tâm đến tâm trang của người khác. Đây là quyền tự do ăn mặc, không có gì là không phù hợp. Hơn nữa đẹp khoe xấu che, người mẹ này rất biết cách giữ gìn vóc dáng sau khi có con, người khác nhìn vào sẽ cảm thấy có động lực tập tành.

Quan điểm thứ hai là,mặc loại quần áo này để đón trẻ là không phù hợp. Điều đứa trẻ cần chỉ là một người mẹ bình thường, không phải một người mẹ khoe dáng.


Ảnh BJH

Được biết, gần trường mẫu giáo này có một phòng tập yoga, có lẽ người mẹ này đã đến trường mẫu giáo để đón con trai đi học sau khi tập yoga. Cô đã sắp xếp thời gian hợp lý để không chỉ rèn luyện cơ thể mà còn hoàn thành nhiệm vụ đón con. Trên thực tế, trong mắt nhiều thế hệ trẻ, quần áo tập yoga và đồ thể thao có bản chất tương tự nhau, vừa có thể mặc bên ngoài, vừa hợp thời trang. Ngay cả khi không tập yoga, nhiều người cũng sẽ mặc quần áo tập yoga để đi mua sắm. .Trong thời đại mà phong cách quần áo ngày càng đa dạng và cởi mở, việc lựa chọn kiểu dáng và kiểu dáng trang phục là do chúng ta quyết định. Cách ăn mặc của người mẹ này không có gì sai, nhưng những người có tư tưởng bảo thủ sẽ cảm thấy rất khó chịu khi mẹ đón con lại ăn mặc như vậy. Ở một nơi nghiêm túc, trang trọng như trường học, nếu trẻ con bắt chước quyền tự do ăn mặc của người lớn mà không chịu mặc đồng phục học sinh thì chẳng phải là một mớ hỗn độn sao? Ngoài ra, trẻ con thích mẹ mình xinh đẹp nhưng cũng không nhất thiết muốn mẹ mình quá khác thường. Đừng nghĩ rằng vì con còn nhỏ nên chưa hiểu gì. Lời nói, hành động, cách ăn mặc của cha mẹ cần được cân nhắc đến cảm xúc của con cái. Trong hoàn cảnh bình thường. Một bộ trang phục phải tuân theo nguyên tắc phù hợp thời gian, địa điểm.


Ảnh BJH

Rõ ràng sẽ là vội vàng khi kết luận rằng loại trang phục này không phù hợp chỉ vì nó thu hút sự chú ý của các ông bố khác. Một người phụ nữ đủ xinh đẹp, tự tin thì ra đường ai mà chẳng ngoái nhìn, dù là đàn ông hay đàn bà. Thời đại phụ nữ ăn mặc để làm hài lòng người khác đã qua từ lâu. Dù vậy,mặc quần áo bó sát để đón và đưa trẻ là không phù hợp.

Từ góc độ của đứa trẻ, chúng không muốn mẹ mình trở thành trung tâm của sự chú ý. Thế giới của trẻ em là tàn khốc nhất, chúng luôn bộc lộ những điều mình muốn bày tỏ một cách thẳng thắn. Nếu không đủ kiềm chế, những đứa trẻ khác trong trường cũng có thể đưa ra những lời không phù hợp, con cái bỗng dưng bị tấn công chỉ đơn giản vì cách ăn mặc của mẹ.

Chúng ta chỉ cần quan tâm đến cảm xúc của con cái nhiều hơn

Là phụ nữ, tất nhiên chúng ta có quyền tự do ăn mặc, không bị ràng buộc bởi quan điểm của người khác, có thể mặc bất cứ thứ gì mình muốn.. Nhưng sau khi có con thì lại khác, chúng ta phải xem xét tình cảm của một người, tức là đứa trẻ, đứa trẻ và người mẹ có mối liên hệ mật thiết với nhau.

Trẻ em thà mẹ chúng bình thường còn hơn là quá đặc biệt hoặc khác thường theo một cách nào đó.

Tuy việc đưa đón con là chuyện bình thường nhưng đến trường xét cho cùng là một dịp tương đối nghiêm túc, dù là đón đưa con hay đến trường tham gia các hoạt động của trường thì thực sự các mẹ không cần phải làm cho mình quá nổi bật. Tất nhiên, có những bà mẹ thích ăn mặc tinh tế, mỗi ngày khi đưa đón con, họ luôn lựa chọn những bộ quần áo phù hợp. Đừng nghĩ rằng trẻ em không chú ý đến việc ăn mặc của mẹ. Trẻ em là người nhạy cảm nhất, chúng luôn chú ý đến việc ăn mặc của mẹ.