Tự tập lái ô tô, cô gái gặp sự cố qua đời

strong>Sự việc xảy ra không ai mong muốn, cô gái tự tập xe đã ra đi mãi mãi khiến nhiều người xót xa. Tuy nhiên, đây cũng là bài học cho những ai đang tập lái hay đang lái xe ô tô để nâng cao cảnh giác, giúp mình và cả những người xung quanh được an toàn hơn.

Thông tin đã được báo chí đăng tải rồi, mình chia sẻ lại trong bài viết bên dưới cho mọi người cùng biết nhé!

Cô gái này tên là Shweta Deepak Surwase, 23 tuổi (ở Ấn Độ). Cô đã qua đời trong vụ t/a/i n/ạ/n k/i/n/h h/o/à/ng khi đang tự tập lái xe cùng bạn tại khu du lịch Sulibhanjan Hills, Maharashtra mấy ngày trước.

Trước đó, Shweta cùng bạn của mình là Shivraj Sanjay Mule (25 tuổi) tới khu du lịch Sulibhanjan Hills để tập lái xe trên một khu đất trống. Trong lúc tập lùi xe, Shweta vô tình đạp nhầm chân ga thay vì đạp vào phanh. Việc này đã khiến chiếc xe lao về phía sau, bất ngờ lao qua lan can rồi rơi xuống vực sâu 91m.

Toàn bộ diễn biến của t/a/i n/ạ/n t/hả/m k/h/ốc này được cô bạn Shivraj đứng ngoài ghi lại tất cả bằng camera điện thoại. Khi xem lại đoạn video có thể thấy, chiếc xe mà Shweta đang tập lái khi đang lùi với tốc độ từ từ bỗng đột nhiên tăng tốc bất ngờ. Chiếc xe lao đi bất chấp tiếng hô hoán cảnh báo của người bạn Shivraj, xe vẫn lao nhanh về phía sau rồi cuối cùng là lật nhào xuống vực.

hình ảnh

Hình ảnh trước khi xảy ra sự cố, ảnh: SH

Ngay lập tức, người bạn Shivraj gọi cứu hộ và xe cấp cứu để thông báo về sự việc. Sau khi đến nơi, lực lượng cứu hộ phải mất khoảng 1 tiếng đồng hồ mới tìm được vị trí xe rơi và đưa cô gái đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, cô gái 23 tuổi đã không thể qua khỏi được dù các bác sỹ đã nỗ lực hết sức để cứu chữa.

Vụ việc đau lòng xảy ra trong bối cảnh tình trạng t/a/i n/ạ/n giao thông tại Ấn Độ đang ở mức báo động. Theo thống kê, cứ 4 phút lại có một người ‘ra đi’ trên đường phố nước này. Các chuyên gia kêu gọi tăng cường đào tạo kỹ năng lái xe an toàn, đặc biệt cho các tài xế mới, không nên tự học lái xe, đặc biệt là ở những nơi có địa hình nguy hiểm và không phù hợp để học lái.

Có nên tự học lái xe không

Có nên tự học lái xe ô tô hay không đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi muốn học kĩ năng lái xe. Ví dụ trong gia đình, người thân, có người đã biết lái xe ô tô rồi thì có nên dạy cho người chưa biết lái không, hay bắt buộc  phải thuê thầy hoặc đến trung tâm đăng kí học.

Thực tế, bạn  có thể thấy hầu hết người học xe đạp, xe máy đều được người thân dạy lại mà không cần phải đến trường lớp hay phải theo thầy. Nhưng ngược lại, với người học lái xe ô tô thì hầu như ai cũng phải mất tiền thuê thầy, đến trung tâm để học chứ không thể nhờ được người nhà theo phương pháp miễn phí nữa.

Chúng ta cần hiểu răng, để có thể học lái xe ô tô, bạn cần phải có người hướng dẫn cực kì chuyên nghiệp và người này phải là người có kinh nghiệm xử lý các tình huống khẩn cấp. Việc tự học lái xe ô tô tại nhà tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, ví dụ như sau:

– Tự học lái xe ô tô tại nhà bạn sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào thời gian của người hướng dẫn.

– Tự học lái xe ở nhà sẽ được đào tạo theo kiểu tự phát. Theo đó, người học sẽ không được đào tạo bài bản, theo trình tự nhất định từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp như tại các trung tâm.- Tự học lái xe tại nhà kỹ năng lái xe không được đảm bảo. Người học không nắm vững được các bài thi sa hình cũng như những điểm cần lưu ý trong các bài thi.

hình ảnh

Yếu tố an toàn là quan trọng nhất khi học lái xe, ảnh: dSD

– Hiện nay trên thị trường có hai dòng xe đó là xe số sàn và tự động. Việc học lái xe số sàn là rất khó, còn xe số tự động thì rễ hơn 1 chút.

– Tự học lái xe ô tô ở nhà cũng tiềm ẩn nguy hiểm cho những người xung quanh và phương tiện do kỹ năng của bạn chưa chắc, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh không nhạy bén. – Tự học lái xe ở nhà nếu không qua đào tạo tại trung tâm sẽ không đủ điều kiện để xin cấp bằng lái xe ô tô.

Như vậy, việc tự học lái xe ô tô ở nhà tồn tại khá nhiều khuyết điểm. Do đó, nếu bạn đã và đang tham gia khóa đào tạo lái xe ở trung tâm và muốn tự tập lái xe ở nhà để chắc tay hơn thì có thể tự học lái xe tại nhà. Trường hợp bạn chưa từng đến trung tâm học lái xe và muốn tự học lái xe thông qua nhờ người thân, bạn bè hướng dẫn thì nên cân nhắc.

Quan trọng nhất trong việc học tập lái xe không phải có bằng lái hay để thể hiện với bạn bè mà chính là sự an toàn cho cả bản thân và những người khi di chuyển trên đường. Sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu bạn không biết cách xử lý thì hậu quả vô cùng khó lường.