Lịch tựu trường của học sinh 63 tỉnh thành, riêng khối lớp 1 có lịch riêng biệt

Học sinh đã nghỉ hè được 2 tháng và thời gian tới là chuẩn bị cho năm học mới, năm học 2024 – 2025. Lịch tựu trường của các khối lớp ở 63 tỉnh thành đã có rồi. Mời cả nhà theo dõi để sắp xếp kế hoạch cho con vào năm học mới thuận lợi nhất nhé!

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

hình ảnh

Bố mẹ cần chuẩn bị những gì để cùng con bước vào năm học mới

Thứ nhất, xây dựng thời gian biểu khoa học

Xuyên suốt thời gian xả hơi trong kỳ nghỉ hè, các em học sinh luôn được ngủ nghỉ thoải mái. Điều này có thể gây chệch nhịp sinh học và sự mệt mỏi cho các con khi bắt đầu quay trở lại trường học.

Nhằm tránh tình trạng con “ngáp ngắn ngáp dài” trong tiết học, phụ huynh cần để con sinh hoạt vào khuôn khổ trước thềm năm học mới khoảng một tuần để con thích ứng, chú ý cho con bắt đầu dậy sớm, ngủ sớm. Ngoài ra, để nâng cao tinh thần vận động cho con sau một ngày ngồi học tương đối dài trên lớp, cha mẹ nên kết hợp các hoạt động thể dục, thể thao vui chơi nhẹ nhàng cho con khi tan học.

Thứ hai, dành 15 phút mỗi ngày “học” cùng con

Sau 03 tháng hè thỏa thích vui chơi, thư giãn, đa số các bạn nhỏ đều đối diện với tình trạng “rơi rụng” kiến thức khiến cha mẹ vô cùng đau đầu.

Để đảm bảo các con theo kịp tiến độ học tập trên lớp, khuyến cáo phụ huynh nên cùng con kết hợp việc học trên lớp và ôn tập củng cố kiến thức khoảng 15 phút mỗi ngày. Cần lưu tâm rằng khi bắt đầu năm học mới, các con không tránh khỏi trạng thái “ngại” học, cần sự đồng hành, tinh thần cổ vũ tích cực từ ba mẹ.

Đặc biệt chú ý là môn Toán, môn học đóng vai trò quan trọng đối với chương trình học tập và đời sống hằng ngày, đòi hỏi các con thường xuyên rèn luyện, phát triển tư duy logic.

Thứ ba, thiết lập thói quen cho trẻ

Một vài tuần trước khi bắt đầu đến trường, hãy thiết lập thời gian đi ngủ, thức dậy và mặc quần áo cho trẻ. Thiết lập thời gian biểu trước sẽ giúp trẻ đỡ bỡ ngỡ và mệt mỏi trong ngày đầu tiên tới lớp.

Thứ tư, tập cho con đi đến trường

Hãy chắc chắn rằng con bạn đã quen thuộc với đường đến trường và về nhà. Nếu con bạn đi học bằng xe buýt, hãy dạy con đi bộ đến điểm bắt xe và đi bộ từ điểm dừng xe về đến nhà. Hãy căn dặn những gì con phải làm khi gặp sự cố. Bạn nên thống nhất địa điểm các con của bạn có thể gặp nhau sau giờ học. Và nếu trẻ được đưa đến trường quá sớm, hãy chỉ cho trẻ nơi có thể đứng đợi trước khi mở cổng trường.

Thứ năm, có thời gian biểu sau giờ học

Bạn nên quy định trước với con về thời gian làm bài tập về nhà hoặc ôn bài mỗi ngày. Thói quen được lặp đi lặp lại sẽ giúp tiết kiệm thời gian. Hãy đảm bảo rằng với con việc học tập ở trường luôn được ưu tiên hơn các trò chơi video, truyền hình, chơi với bạn bè…

hình ảnh

Một năm học mới với nhiều điều mới lạ và niềm vui mới đang chờ đợi các con, ảnh: dSD

Thứ sáu, tạo sự hứng thú trong học tập

Đối với các em học sinh, trường lớp chắc chắn trở nên vô cùng khô khan khi so sánh với các địa điểm du lịch, vui chơi trong kỳ nghỉ hè. Vậy nên, thực hiện một số thay đổi trong quá trình học tập của con nhằm tạo sự hứng khởi là vô cùng cần thiết.

Trước thềm năm học mới, cha mẹ có thể tranh thủ một buổi tối rảnh rỗi cùng con ôn những kỷ niệm vui vẻ với trường lớp, bạn bè trong năm học cũ để con cảm thấy thích thú, mong muốn trở lại trường học, ví dụ như hội chợ, sự kiện văn nghệ,… Ngoài ra, cùng con sáng tạo trang trí góc học tập theo sở thích hay làm thủ công những dụng cụ học tập là một giải pháp vô cùng hữu hiệu.

Thứ tám, tập cho con ghi nhớ số điện thoại và tên của bố mẹ

Trong thời đại dữ liệu được lưu trữ trên điện thoại và máy tính, ngay cả người lớn cũng khó có thể nhớ được thông tin cơ bản trong các trường hợp khẩn cấp. Các thông tin về tên tuổi, số điện thoại của bố mẹ là những thứ trẻ bắt buộc phải nhớ.

Thứ chín, xác định tâm lý sẵn sàng cho con

Bất ngờ chuyển đổi từ trạng thái vui chơi thỏa thích sang chế độ học hành nghiêm túc có thể gây sự khó chịu, chống đối ở con trẻ. Điển hình là một số tình huống “dở khóc dở cười” phổ biến giai đoạn đầu năm học khi các em học sinh khóc lóc, giằng cho với cha mẹ, thầy cô mà  nhất quyết không chịu vào học.

Nhằm tránh gây sự căng thẳng, mệt mỏi cho bản thân và con cái khi đến trường, phụ huynh nên trò chuyện với con một khoảng thời gian trước khi bắt đầu năm học, rằng việc học là vô cùng quan trọng, rằng cha mẹ sẵn sàng đồng hành giúp đỡ khi con vướng mắc khó khăn, vấn đề. Như vậy thì các em mới có thể chuẩn bị được tâm lý sẵn sàng bước vào hành trình tri thức.

Thứ mười, kết hợp chặt chẽ với giáo viên và nhà trường

Nếu bạn cảm thấy con cần được giúp đỡ, hãy liên hệ với giáo viên và nhà trường. Các giáo viên giàu kinh nghiệm có thể hiểu và giúp đỡ con bạn. Hãy cởi mở và kết hợp với nhà trường để đáp ứng thật tốt những gì mà con trẻ cần.

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/chuyen-cuoc-song-4690/lich-tuu-truong-cua-hoc-sinh-63-tinh-thanh-rieng-khoi-lop-1-co-lich-rieng-biet