Cuộc sống hiện tại của quán quân Olympia 2022 Đặng Lê Nguyên Vũ: Sắp đi du học, tiết lộ chuyện “cống hiến”

Cuộc sống của Đặng Lê Nguyên Vũ sau 1 năm trở thành Quán quân chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2022 khiến nhiều người tò mò. 

Xuất hiện tại trận chung kết Olympia 2023, Nguyên Vũ (cựu học sinh trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình) đảm nhận vai trò đưa ra câu hỏi giao lưu với khán giả ở các điểm cầu chung kết. Sau một năm trở thành nhà vô địch “leo núi”, anh chàng ngày càng trở nên chững chạc, bản lĩnh. Chia sẻ về cảm xúc của bản thân, Nguyên Vũ cho biết:

“Nhớ hồi đó còn chưa tròn 17, còn đang cảm xúc lẫn lộn các thứ trước trận đấu lớn nhất của tuổi trẻ, mà giờ đã tròn một năm, rất nhiều thứ đã thay đổi rồi.

Bước ra từ Olympia, có thêm rất nhiều cơ hội để chia sẻ những gì mình may mắn làm được, có thêm nhiều động lực để chinh phục những cột mốc tuyệt vời khác, điều đó làm cho Olympia trong mình càng đặc biệt hơn nữa”.

hình ảnh

hình ảnh

Đặng Lê Nguyên Vũ lúc trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2022. (Ảnh: dantri)

Cùng dõi theo hành trình “leo núi” đầy kịch tính của 4 thí sinh ở trận chung kết Olympia 2023, Đặng Lê Nguyên Vũ đưa ra nhận xét: “Đúng là một kịch bản không ai lường trước được. Chung kết năm nay có một điểm chung với trận chung kết năm ngoái, đó là câu hỏi cuối cùng chính là câu hỏi quyết định thí sinh nào giành ngôi vô địch, cũng là câu hỏi 30 điểm thuộc lĩnh vực Toán học. Màn lội ngược dòng của Xuân Mạnh đã chứng minh được trình độ và bản lĩnh của em ấy. Ngôi vô địch rất xứng đáng với Mạnh”.

Nhà vô địch Olympia 2022 còn cho biết thêm, để thắng trận chung kết, thí sinh cần chuẩn bị về mặt tâm lý bên cạnh nền tảng kiến thức sâu rộng. “Vô địch Olympia tức là thắng trận cuối – trận đấu quan trọng nhất và cũng đáng nhớ nhất. Nhà vô địch phải có tâm lý vững vàng, như với mình ở trận chung kết năm ngoái, mình chuẩn bị về mặt tâm lý nhiều hơn là kiến thức”, chàng trai đến từ “quê lúa” Thái Bình chia sẻ.

hình ảnh

Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023. (Ảnh chụp màn hình)

Nói về dự định sắp tới, Nguyên Vũ cho biết sẽ đi du học ở Đại học Kỹ thuật Swinburne (Úc) theo học bổng nhận được từ chương trình (gồm 40.000 USD – hơn 975 triệu đồng và học bổng 100% khi học tập tại trường Swinburne). Có thể, anh chàng sẽ lên đường đến Úc vào tháng 2/2024.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Đặng Lê Nguyên Vũ đã có điểm số rất ấn tượng. Cụ thể: toán 9,4 điểm; Ngữ Văn 7,25; Vật Lý 9,75; Hóa Học 8,75; Sinh Học 9; Tiếng Anh 9,8. Nam sinh đạt tổng điểm 28,95 khối A1 (Toán, Lý, Anh), trở thành thủ khoa khối này của tỉnh Thái Bình và xếp hạng 11 toàn quốc.

hình ảnh

Nguyên Vũ tham gia nhiều sự kiện dành cho học sinh để chia sẻ kinh nghiệm học tập. (Ảnh: dantri)

hình ảnh

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2022 sẽ qua Úc du học vào tháng 2/2024. (Ảnh: nông thôn Việt)

Trước đây, Nguyên Vũ từng chia sẻ về dự định theo học ngành Công nghệ thông tin, đồng thời học thêm thiết kế video, đồ họa để bản thân có nhiều kỹ năng. Một năm vừa qua, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2022 được mời đến nhiều sự kiện dành cho học sinh để chia sẻ kinh nghiệm về học tập.

Như vậy, nối gót theo nhiều quán quân Olympia trước, Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ đến “xứ sở chuột túi” để du học.

Khi được hỏi “nếu quyết định đi du học thì sau này em có muốn quay trở lại làm việc Việt Nam hay không?”, Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết bản thân không đồng ý với các ý kiến trên mạng khi chế nhạo “thêm một nhà vô địch Olympia đi nước ngoài và không trở về”.

Anh chàng từng bày tỏ quan điểm: “… Bản thân em nghĩ rằng nếu mình có đi du học và sau đó làm việc ở những môi trường tốt, phát triển được thì cũng là điều rất tốt. Ngành em chọn học là công nghệ thông tin, trong khi bây giờ đã là thời đại số, thế giới phẳng, không nhất thiết du học xong phải quay trở về Việt Nam làm việc thì mới là đóng góp, xây dựng quê hương, đất nước. Ở các điều kiện học tập, nghiên cứu hiện đại, phát triển hàng đầu trên thế giới, em vẫn có thể tích lũy kiến thức sau đó chuyển giao công nghệ, những điều bản thân học hỏi được về để phát triển đất nước, quê hương”.