Hôn nhân tan vỡ, mẹ đơn thân ôm con ra Huế làm giúp việc, có anh Tây hứa chăm lo: Sang trang mới

Sau những tổn thương, cô gái 9X quê Sài Gòn giờ đây đã có thể cập bến hạnh phúc bên chồng ngoại quốc và những đứa con ngoan của mình. Cuộc sống viên mãn hiện tại khiến nhiều người ao ước.

Làm mẹ đơn thân khi muốn tìm kiếm một bến đỗ mới, có người hiểu cho nhưng cũng có người không hiểu. Những người không hiểu cho rằng, phụ nữ đã qua một lần đò mà không biết thân biết phận ở vậy nuôi con, là ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho cảm xúc bản thân mình mà không hề đặt mình vào vị trí của con cái. Thế nhưng chị em ạ, trong một khoảnh khắc nào đó của cuộc đời, mọi sự lựa chọn đều có nguyên do của nó. Hiếm có người mẹ nào không thương con, và mẹ đơn thân cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc sau đổ vỡ.

Cơ hội mới đến với mình thì mình cứ đón nhận thôi. Biết đâu đấy lại là một hành trình mới, bước đi mới giúp chị em tìm được một tình yêu đích thích của cuộc đời mình thì sao? Câu chuyện tôi từng đọc trên trang phapluat.suckhoedoisong.vn về chị Hoài Thương (sinh năm 1990, quê Sài Gòn, hiện đang sinh sống và làm việc tại Đức) là một ví dụ điển hình.

hình ảnh

(Ảnh: phapluat.suckhoedoisong.vn)

Chị Thương cho biết, đầu năm 2014, sau một cuộc hôn nhân tan vỡ, chị quyết định rời khỏi Sài Gòn hoa lệ, ôm theo đứa con nhỏ lúc đó mới hơn 1 tuổi vào Huế.

Chia tay chồng cũ, mẹ con mình đi đâu anh ta cũng đến quậy. Có khi đi thuê nhà, ở chưa hết tháng anh ta đã dò ra, chủ nhà lại bắt mẹ con mình đi. Khi đó, bé Suri ngày nào cũng sống trong cảnh lo sợ… Gia đình mình cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Mình quyết định chuyển về Huế để anh ta không tìm được. Ra Huế ai cũng thương, bé Suri được chơi cùng em họ nên cũng vui hơn rất nhiều.”, chị Thương nhớ lại.

Cũng nhờ lần thay đổi môi trường sống này, chị Thương đã có cơ hội gặp và nên duyên cùng người chồng ngoại quốc là anh Armin Daschner (1983), một kỹ sư công nghệ ở Đức. Và từ đấy, cuộc sống của mẹ đơn thân 9X như bước sang một trang mới, hạnh phúc và viên mãn hơn.

“Thời điểm đó, anh Armin là người quen cũ của em họ mình và sang Việt Nam du lịch. Lúc ấy hai người cũng không để ý đến nhau đâu vì mình vừa bước ra khỏi quá khứ chưa lâu, còn mặc cảm. Còn anh Armin thì chỉ xót xa em bé lúc nào cũng lủi thủi một mình ở homestay, đến tuổi đi học vẫn chưa được đến trường.

Sau khi Armin về Đức, anh nhắn tin cho mình, bảo là anh suy nghĩ trên suốt chuyến bay rồi. Anh muốn giúp con bé đi nhà trẻ và muốn làm bố nuôi của con bé, có thể cho nó một cuộc sống đầy đủ hơn. Anh nói, hàng tháng sẽ cho Suri 150 tiền học và 50 tiền sữa, phụ mình lo cho bé. Thế là mình đùa theo và chọc anh rằng “nuôi luôn mẹ nhé!”. Mình không biết rằng, chính nhờ câu nói đùa ấy mà mối lương duyên của tụi mình cũng chính thức bắt đầu”, Hoài Thương chia sẻ.

Ôm con trốn khỏi tình cũ, cô osin có chồng Đức từ câu đùa: Nuôi con thì nuôi luôn mẹ nhé! - Hình 1

(Ảnh: phapluat.suckhoedoisong.vn)

Sau một thời gian tâm tình qua mạng xã hội để thấu hiểu nhau hơn. Tháng 09/2015, hai người cưới nhau và sau đó không lâu, chị Thương theo chồng sang Đức định cư. 7 năm trôi qua, họ sinh được 2 bé nữa. Chồng Đức tuy không phải bố ruột nhưng đối đãi, dạy dỗ con riêng của vợ hệt con ruột. Ông bà nội thì rất hiền, yêu thương đều hết các cháu, thường xuyên đến thăm và bày trò cho các cháu vui. Phải nói cuộc đời của người mẹ đơn thân như bước sang trang mới ngập tràn hạnh phúc và tiếng cười.

Mọi người thấy đó, những khó khăn và thử thách trong cuộc sống có thể dìm bạn xuống đáy sâu đau khổ nhưng cũng có thể biến bạn thành một con người mạnh mẽ và tự tin – tất cả phụ thuộc vào thái độ và cách bạn phản ứng với cuộc đời. Chỉ cần có cái nhìn lạc quan cùng một thái độ sống tích cực, bạn sẽ làm chủ cuộc đời mình dễ dàng dù ở trong bất kỳ tình huống nào. Cuộc sống hôn nhân viên mãn của Hoài Thương và gia đình mới nơi xứ người ở hiện tại là minh chứng rõ nét cho điều đó.

Hạnh phúc và hôn nhân là những thứ chẳng bao giờ có một “công thức” duy nhất để áp dụng. Thế nên, đừng bao giờ nghĩ phụ nữ đã lỡ một lần đò thì không thể tìm được sự thấu hiểu và yêu thương thật sự từ người xứng đáng, mọi người nhé!