Xác định danh tính các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn liên hoàn ở Đắk Lắk: Đều là những người ‘tha hương cầu thực’, gia đình còn có con nhỏ

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào tối qua trên tuyến đường tránh Buôn Hồ khiến 3 người tử vong, 3 người bị thương.

Theo thông tin từ báo Giao Thông: Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tất cả 6 nạn nhân gặp nạn đều là người các tỉnh khác đến Đắk Lắk làm nghề thu mua sầu riêng.

Khi tai nạn xảy ra, các nạn nhân đều không có người thân, trong số 3 nạn nhân tử vong hai người được đưa vào nhà xác bệnh viện, chờ người thân từ TP Hải Phòng, Lâm Đồng đến nhận.

Ngoài ra các nạn nhân bị thương được đưa vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, nhờ sự hỗ trợ của người quen, bạn bè và những người làm sầu riêng cùng.

Gần 3h sáng 7/8, ngồi thẫn thờ ở hiên nhà xác, bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, anh Nguyễn Tuấn Khanh (ngụ thị trấn Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), người quen của nạn nhân H kể: “Trước lúc gặp nạn khoảng 5 phút, tôi với H còn gọi điện với nhau để nói chuyện làm ăn.

Tôi ở Krông Pắk đợi H đi cắt sầu riêng ở Gia Lai về để bàn chuyện hùn vốn mua vườn sầu riêng ở đây. Nhưng anh em chưa kịp gặp mặt nhau thì giờ H không còn nữa”.

“Khoảng 20h, tôi và một người bạn nữa đang chờ H về để gặp bàn công việc thì nghe tài xế H. gọi điện báo xe bị tai nạn, nghe vậy anh em tức tốc chạy lên.

Tới nơi, tôi thấy H đang còn nằm trên cabin, C và H đã được đưa ra ngoài. Tôi nhờ anh em cứu hộ kéo H ra, thấy tim, mạch của H đang còn đập nên cố hô hấp để cứu.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng (Ảnh: Báo Giao Thông)

Ngay lập tức, một chiến sĩ công an lấy xe công vụ chở H và C đi viện, chiếc xe chạy “như bay”, tôi ngồi sau lên tục hô hấp để mong đưa H kịp tới bệnh viện nhưng khi gần đến nơi thì H trút hơi thở cuối, do vết thương quá nặng”, anh Khanh nhớ lại.

Cũng theo anh Khanh, anh em làm nghề sầu riêng mỗi người mỗi nơi, tha phương cầu thực nhưng rủ nhau cùng làm ăn chung nhưng không may gặp cảnh tang thương rất đau xót.

H đã có gia đình nhưng con còn nhỏ, từ Hải Phòng vừa vào Tây Nguyên hơn 1 tháng nay nhưng không may xảy ra chuyện. H đã mất, anh em đã liên hệ người nhà để hỗ trợ đưa thi thể H về quê sau khi pháp y khám nghiệm xong.

Đang ngồi ở khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, người quen của tài xế Lê Huy H kể: “Hai vợ chồng đang đợi tài xế H về để nhận sầu riêng thì nghe gọi báo xe bị tai nạn nên chạy lên hiện trường.

Tới nơi thấy cảnh tượng kinh hoàng, tưởng cả xe không còn ai. Lúc đó, anh em cứu hộ đưa mọi người xuống, tài xế H may mắn chỉ bị thương ở chân còn tỉnh táo nên đưa lên xe bán tải của gia đình đưa đi cấp cứu.

“Chồng tôi chạy xe còn tôi ngồi ở phía sau thùng đỡ anh H. Tài xế H còn tỉnh táo và nói khi chạy đến xe đầu kéo phát hiện dừng bên đường thì định đi lách qua trái để đi nhưng phát hiện xe đi ngược chiều nên dừng lại.

Khi anh H dừng lại còn nói chuyện với anh H (nạn nhân đi cùng xe đã chết) là xe đầu xe đầu kéo bị gì mà đậu giữa đường.

Anh H cũng không nghĩ là xe đầu kéo bị hư, vừa nói dứt lời thì bị xe sau tông, đẩy dính vào xe đầu kéo”.

Xe đầu kéo gặp sự cố khiến tai nạn liên hoàn

Theo lời tường trình của tài xế Huỳnh Minh Đ (54 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai), vào lúc 11h trưa 6/8, sau khi xe bốc hơn 33 tấn mủ cao su ở tỉnh Kon Tum thì điều khiển xe đi về TP Bình Dương để giao hàng.

Khi đi đến vị trí trên thì xe bị hỏng, không thể di chuyển nên buộc phải dừng bên đường. Sau khi xe dừng được khoảng vài phút thì xảy ra vụ tai nạn.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động trước đó: Khoảng 20 giờ 15 phút ngày 6-8, ông Huỳnh Minh Đ (54 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) điều khiển xe đầu kéo BKS: BKS 82H-018.04 kéo theo rơ-moóc BKS 81R- 010.83 lưu thông trên đường tránh Buôn Hồ theo hướng Gia Lai – Đắk Lắk.

Khi xe chạy đến đoạn đường qua xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk thì xảy ra sự cố nên dừng lại trên đường.


Một trong những nạn nhân được đưa đi cấp cứu (Ảnh: Người Lao Động)

Sau khi dừng khoảng 5 phút, xe tải BKS 81C- 239.11 do tài xế Lê Huy H (41 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) điều khiển, chạy tới dừng lại phía sau xe đầu kéo vì gặp xe ngược chiều nên không thể lái xe sang trái.

Lúc này, xe tải BKS 60H-047.00 do tài xế Phan Xuân Ch. (ngụ tỉnh Lâm Đồng) điều khiển tông vào phía sau xe tải BKS: 81C- 239.11. Cú tông mạnh khiến xe tải BKS: 81C- 239.11 lao tới tông vào phía sau xe đầu kéo.

Hậu quả, tài xế Ch. tử vong tại chỗ, ông Nguyễn Xuân V. (ngụ tỉnh Lâm Đồng, ngồi trên xe 60H-047.00) và anh Phạm Văn H. (ngụ TP Hải Phòng, đi xe 81C- 239.11) tử vong trên đường đến bệnh viện.

Ba nạn nhân trong vụ tai nạn đều là những người đi làm xa quê, thời điểm xảy ra vụ việc không có người thân phải nhờ anh em quen biết đưa đi cấp cứu.

Theo thông tin từ Vietnamplus: Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ (đoạn qua huyện Cư Mgar, Đắk Lắk) khiến 6 người thương vong xảy ra tối 6/8, hiện đã có 3 nạn nhân tử vong, 3 người đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.

Ba người tử vong gồm Phan Văn Ch., Nguyễn Xuân V. và Phạm Văn H. và 3 người bị thương gồm Nguyễn Thành Tr., Lê Huy H. và Trương Hồng C..

Theo Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, hai anh (Lê Huy H. và Trương Hồng C.) sau khi được phẫu thuật được điều trị tại Khoa chấn thương chỉnh hình, hiện sức khỏe ổn định. Anh Nguyễn Thành Tr. đang được điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh.

Trước đó theo thông tin từ báo Giao Thông cho biết: Tất cả các nạn trên đều là người thu mua sầu riêng, đang trên đường đi làm về thì gặp nạn.

Các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Báo Giao Thông)

Anh Khanh, một người bạn trong số các nạn nhân chia sẻ, anh em làm nghề sầu riêng mỗi người mỗi nơi, tha phương cầu thực nhưng rủ nhau cùng làm ăn chung nhưng không may gặp cảnh tang thương rất đau xót.

H. (nạn nhân tử vong) đã có gia đình nhưng con còn nhỏ, từ Hải Phòng vừa vào Tây Nguyên hơn 1 tháng nay nhưng không may xảy ra chuyện. H. đã mất, anh em đã liên hệ người nhà để hỗ trợ đưa thi thể H. về quê sau khi pháp y khám nghiệm xong.

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, khoảng 20h15 ngày 6/8, tài xế Huỳnh Minh Đ. (54 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) điều khiển xe đầu kéo BKS: BKS 82H-018.04 kéo theo rơ-moóc BKS 81R- 010.83 lưu thông trên đường tránh Buôn Hồ theo hướng Gia Lai – Đắk Lắk.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm (Ảnh: Báo Giao Thông)

Khi xe chạy đến đoạn đường tránh Buôn Hồ (đoạn quan xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) thì xảy ra sự cố nên dừng lại.

Sau khi dừng khoảng 5 phút, xe tải BKS 81C- 239.11 do tài xế Lê Huy H. (41 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) điều khiển, chạy tới dừng lại phía sau xe đầu kéo. Do gặp xe ngược chiều nên không thể đánh lái sang trái để tiếp tục di chuyển.

Xe 81C- 239.11 bị xe tải BKS 60H-047.00 do tài xế Phan Xuân Ch. (ngụ TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) điều khiển tông mạnh từ phía sau.

Hậu quả sau cú tông mạnh khiến nhiều người thương vong.

Nguồn : https://www.phunuvagiadinh.vn/doi-song-165/oan-clip-ghi-lai-toan-canh-vu-tai-nan-lien-hoan-khien-3-nguoi-chet-o-ak-lak-nhan-chung-ke-giay-phut-nghet-tho-cuu-nan-nhan-khoi-cabin-bep-dum-694528

https://www.phunuvagiadinh.vn/doi-song-165/tai-nan-ac-biet-nghiem-trong-khien-3-nguoi-tu-vong-3-nguoi-bi-thuong-tren-tuyen-uong-tranh-o-ak-lak-694524