Nữ tài xế ở Bắc Giang cuốn cụ bà vào gầm ô tô, đau lòng cảnh từ camera ghi lại

Vụ việc mới xảy xa hôm nay và đang gây xôn xao khắp các diễn đàn mạng xã hội. Đặc biệt là những hình ảnh camera ghi lại khiến nhiều người đau nhói lòng và tự đặt ra câu hỏi tại sao lại có thể xảy ra chuyện đáng tiếc như vậy được.

Hiện tại, các trang báo chính thống cũng đã đăng tải thông tin về vụ việc này rồi. Mình chia sẻ lại chi tiết trong bài viết dưới đây cho mọi người cùng biết nhé!

Cụ thể hiện nay, Công an TP Bắc Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra trên đường Thánh Thiên, phường Lê Lợi, TP Bắc Giang (Bắc Giang) vào sáng 31/8.

Theo đó, khoảng 9h30, ngày 31/8, tại đoạn đường Thánh Thiên, trước số nhà 101, bà N.T.T (SN 1947) đang thu nhặt rác thì bị xe ô tô BKS 98A – 250.25 đ/â/m vào.

hình ảnh

hình ảnh

Sau khi xuống xe kiểm tra, nữ lái xe dọn lại túi rác để gọn vào lề đường và tiếp tục di chuyển, ảnh: CDM

Camera của hộ dân gần đó ghi lại cho thấy, thời điểm trên, bà T ngồi dưới lòng đường, bên cạnh có nhiều túi chứa rác. Xe ôtô do một phụ nữ điều khiển (cơ quan chức năng đang làm rõ danh tính người này) đi đến c/h/è/n qua người, cuốn bà T vào gầm xe.

Sau đó, nữ lái xe có mở cửa bước xuống nhưng dường như không nhìn thấy bà T nằm dưới gầm xe của mình nên sau đó, nữ lái xe tiếp tục di chuyển. Sự việc khiến bà T ‘ra đi’tại chỗ.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng xảy ra vụ tai nạn khiến một người t/ử v/o/n/g tại chỗ. Như báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, vào trưa ngày 28/8, tài xế Tân (28 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) điều khiển xe tải di chuyển trên quốc lộ 51 theo hướng huyện Long Thành đi TP Biên Hòa.

Khi đến cây xăng Vina, tài xế xe tải cho xe quẹo phải vào khu vực cây xăng thì xảy ra va chạm với xe máy do ông THD (38 tuổi) điều khiển đi cùng chiều bên phải.

Theo camera hành trình trên xe ô tô đi phía sau ghi lại, sau cú va chạm, người đi xe máy nằm dưới gầm xe tải.

Lúc này tài xế xe tải cho xe dừng lại khoảng 5 giây rồi tiếp di chuyển vào khu vực cây xăng khiến bánh xe đã c/á/n q/u/a n/ạ/n n/h/â/n lần 2 khiến người đàn ông này qua đời tại chỗ. Clip vụ tai nạn sau đó đăng tải trên mạng xã hội, gây chú ý đặc biệt trong dư luận.

Hiện tại, ban An toàn giao thông phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) đã tổ chức rà soát toàn bộ tuyến đường Thánh Thiên để chấn chỉnh tình trạng mua bán hàng, đỗ để xe ở lòng lề đường và khắc phục những bất cập về tổ chức giao thông.

Mời bà con đọc thêm thông tin: Lời khuyên để an toàn hơn trong quá trình lái xe ô tô, kể cả tài xế nam và nữ

Lái xe ô tô an toàn là mục tiêu quan trọng đối với mọi tài xế, bao gồm cả phụ nữ. Lái xe an toàn đòi hỏi sự tập trung, tự tin, và tuân thủ các quy tắc giao thông. Bằng cách thực hiện các biện pháp phòng ngừa và luôn sẵn sàng đối phó với các tình huống bất ngờ, bạn có thể bảo vệ bản thân và những người xung quanh khi tham gia giao thông.

1. Tự tin và bình tĩnh

Rèn luyện kỹ năng lái xe: Hãy tham gia các khóa học lái xe hoặc luyện tập thường xuyên để nâng cao kỹ năng và sự tự tin khi lái xe.

Giữ bình tĩnh: Đừng để những áp lực từ giao thông hoặc những người lái xe khác làm bạn mất tập trung. Luôn giữ bình tĩnh và xử lý tình huống một cách hợp lý.

2. Hiểu rõ xe của bạn

Quen thuộc với các tính năng của xe: Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ về các tính năng an toàn của xe như hệ thống phanh, hệ thống cảnh báo va chạm, đèn báo lỗi, và các công cụ hỗ trợ lái xe.

Kiểm tra xe trước khi lái: Trước mỗi chuyến đi, hãy kiểm tra các yếu tố quan trọng như áp suất lốp, dầu động cơ, đèn xe, và hệ thống phanh để đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt nhất.

3. Tập trung cao độ

Không sử dụng điện thoại khi lái xe: Tránh sử dụng điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị nào khác gây mất tập trung. Nếu cần thiết, hãy dừng xe an toàn trước khi sử dụng điện thoại.

Giữ mắt trên đường và tay trên vô lăng: Luôn tập trung vào đường đi và điều khiển xe bằng cả hai tay trên vô lăng. Tránh mọi thứ có thể gây phân tâm như ăn uống, trang điểm khi đang lái xe.

4. Tuân thủ luật

Tuân thủ giới hạn tốc độ: Luôn tuân thủ giới hạn tốc độ và điều chỉnh tốc độ phù hợp với điều kiện giao thông và thời tiết.

Sử dụng đèn xi-nhan đúng lúc: Hãy luôn sử dụng đèn xi-nhan khi chuyển làn hoặc rẽ để thông báo cho các phương tiện khác về ý định của bạn.

Giữ khoảng cách an toàn: Đảm bảo giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước để có đủ thời gian phản ứng trong trường hợp khẩn cấp.

5. Lái xe trong điều kiện thời tiết xấu

Chạy chậm và cẩn thận: Trong điều kiện thời tiết xấu như mưa, sương mù, hoặc tuyết, hãy giảm tốc độ và lái xe cẩn thận hơn. Sử dụng đèn pha và hệ thống gạt nước đúng cách để tăng cường tầm nhìn.

Tránh lái xe khi tầm nhìn bị hạn chế: Nếu thời tiết quá xấu hoặc tầm nhìn bị hạn chế, hãy xem xét việc dừng xe ở nơi an toàn hoặc trì hoãn chuyến đi.

6. Duy trì sức khỏe và sự tỉnh táo

Nghỉ ngơi đủ trước khi lái xe đường dài: Tránh lái xe khi bạn mệt mỏi hoặc buồn ngủ. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy dừng lại và nghỉ ngơi.

Uống đủ nước và ăn uống điều độ: Đảm bảo bạn giữ đủ nước và ăn uống đúng cách để duy trì sự tỉnh táo và tập trung khi lái xe.

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/chuyen-cuoc-song-4690/nu-tai-xe-o-bac-giang-cuon-cu-ba-vao-gam-o-to-dau-long-canh-tu-camera-ghi-lai