Ngày khai giảng ‘kỳ lạ’ của học sinh vùng Kon Plông

Sau tiếng hô cảnh báo giả định có động đất của cô giáo các em học sinh nhanh chóng núp dưới gầm bàn.

Theo thông tin từ VOV sáng nay (5/9), hơn 7.000 học sinh và các thầy cô giáo 29 trường học ở huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum cũng đã đồng loạt khai giảng năm học mới. Điều đặc biệt diễn ra tại nhiều lớp học ngay sau lễ khai giảng là các em học sinh được kiểm tra phản xạ và kỹ năng ứng phó với động đất do những năm gần đây trên địa bàn huyện Kon Plông liên tục xảy ra các trận động đất.

Sau tiếng hô cảnh báo giả định có động đất của cô giáo, 27 học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Măng Đen, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông đồng loạt và nhanh chóng núp dưới gầm bàn. Quan sát cho thấy tất cả các em học sinh của lớp đều thể hiện kỹ năng ứng phó tình huống xảy ra động đất một cách rất thuần thục.

Các em học sinh được kiểm tra phản xạ và kỹ năng ứng phó với động đất. Ảnh VTC News

Trong những năm gần đây trên địa bàn huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum liên tục xảy ra động đất với mật độ dầy, cường độ trận động đất mạnh nhất ghi nhận được là 5 độ richter. Thầy giáo Lê Văn Đồng, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Kon Plông, cho biết, xác định động đất là loại hình thiên tai khó dự báo và có thể gây ra những thiệt hại khó lường, trước thềm năm học mới 2024-2025, ngành giáo dục huyện đã tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng trang bị kỹ năng ứng phó với động đất cho các em học sinh và đội ngũ giáo viên.

Theo thông tin từ báo Đại Đoàn Kết, tại TPHCM, sáng ngày 5/9, cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước, hơn 1,7 triệu học sinh từ bậc mầm non tới THPT ở TPHCM từng bừng khai giảng năm học mới 2024-2025. Trái với một số lo lắng từ trước do ảnh hưởng của bão, thời tiết ở TPHCM sáng nay rất đẹp.

Ảnh: Dân Việt

Được biết, năm nay lễ khai giảng ở nhiều trường học tại TPHCM diễn ra trong không khí vui vẻ, trang trọng nhưng cũng rất ngắn gọn và ý nghĩa. Ngay sau lễ khai giảng, tất cả học sinh đều bước vào các buổi học ngay.

Nguồn : https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/ngay-khai-giang-ky-la-cua-hoc-sinh-vung-tam-chan-ong-at-kon-plong-698337.html