Bé 4 tuổi bị người yêu cũ của mẹ ném xuống sông, xé lòng tiếng thét ‘Đừng bỏ con’ giữa dòng nước

Trong mắt con cái, cha mẹ là những vị thần hộ mệnh, bảo vệ sự an toàn của chúng.

Đáng buồn thay, trong nhiều sự việc, chính những người ở gần trẻ lại trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra nguy hiểm cho trẻ. Có biết bao vụ vợ chồng giận nhau rồi trút lên con, trong khi con bé bỏng và không có khả năng tự vệ. Mỗi một đứa trẻ cần được đảm bảo an toàn. Hãy thử tưởng tượng đặt một em bé 4 tuổi vào tay … người cũ của mẹ, chuyện gì sẽ xảy ra, các mẹ có đoán được không.

hình ảnh

Khu vực cầu (Ảnh VNE)

Em đọc trên CAND mới đây thôi, khoảng 11h30 phút ngày 11/9, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang nhận được thông báo của Công an thành phố Long Xuyên về việc người dân phát hiện 1 nam thanh niên đứng trên cầu Tôn Đức Thắng ném cháu bé khoảng 4 tuổi xuống sông Long Xuyên, rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Vị trí cầu có độ cao so với mặt nước khoảng 7m, việc ném một cháu bé 4 tuổi xuống sông là hành vi đặc biệt nghiêm trọng, không thể khoan nhượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 5 giờ truy xét nóng, đến 16h cùng ngày, lực lượng làm nhiệm vụ đã bắt giữ được Huỳnh Hồng Hải (1983), người được cho là người yêu cũ của mẹ cháu bé. Người này khai từng có quan hệ tình cảm với mẹ cháu bé là T.T.V. (SN 1991) một thời gian rồi chia tay. Đến năm 2018, V. lấy chồng và sinh được bé K. nhưng vẫn thường xuyên liên hệ qua lại với Hải. Ngày 10/9/2023, Hải gọi mời V. xuống nhà Hải ăn đám giỗ nên V. đưa con đi cùng.

hình ảnh

Hành vi bị camera hành trình quay lại, may mắn thay em bé đã được cứu (Ảnh CAND)

Đến khoảng 10h30 ngày 11/9, V. kêu Hải chở bé K. đi chơi, khi Hải chở bé đến giữa cầu Tôn Đức Thắng thì xảy ra vụ việc.

Trong thời điểm rớt xuống nước, cháu bé may mắn được cha con ông Bùi Ngọc Thọ (SN 1960, Cần Thơ), Bùi Hữu Thành (SN 1984) đang điều khiển ghe chở lúa kịp thời đi ngang phát hiện. Em đọc trên VNE thì ông Ngọc là người phát hiện bé rơi trước, hét lớn gọi con trai nhảy xuống sông cứu cháu bé. Tuy nhiên khi cách đứa bé chừng một mét, anh Thành hoảng hốt không thấy tay đứa bé chấp chới trên dòng nước. Anh lấy hơi lặn xuống dùng hai tay quơ vào dòng nước, may mắn chụp được tay cháu nhỏ đang chìm dần.

“Khi vừa nhô đầu lên, bé khịch một tiếng và thét lên ‘đừng bỏ con’ rồi bấu chặt người tôi”

Hai cha con ông Thọ đã cứu vớt cháu bé an toàn, đưa lên bờ rồi cùng mọi người sơ cứu, chăm sóc cho bé nên sức khở bé đã ổn định. Chiều cùng ngày, bé trai 4 tuổi được bàn giao cho mẹ chăm sóc. Cậu bé được chăm sóc y tế, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng rất hoảng loạn, không nói chuyện.

hình ảnh

Sau khi thả bé trai ngay cầu, Hải đi một mình (Ảnh CAND)

Có thể nói em bé đã được 2 cha con người nông dân chở lúa sinh ra lần hai. Trong nhiều trường hợp tương tự, người lớn cũng không thể thoát khỏi lưỡi hái t.ử thần. Không thể tưởng tượng được một người đàn ông sức dài vai rộng lại có thể hành xử như vậy với đứa trẻ không chút tự vệ. Trong câu chuyện này, có lẽ nhiều người cũng đồng ý rằng, Hải không phải là người duy nhất có lỗi.

hình ảnh

Em bé may mắn được 2 cha con ông Thọ cứu sống, nhưng lẽ ra con sẽ không bị đặt vào hoàn cảnh ngặt nghèo thế này (Ảnh VTC)

Cũng trong ngày 11/9, một bé gái 10 tuổi ở Đồng Nai không có may mắn như bé K. Đau đớn hơn, em ra đi ngay chính trong nhà mình, theo suy đoán của nhiều cư dân mạng thì sự việc xảy ra trước mắt đứa em gái mới 5 tuổi của cô bé.

Theo thông tin em đọc trên Tuổi Trẻ thì Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Nguyễn Tiến Lưu (38 tuổi) về nghi án ra tay với con gái ruột của mình. Thông tin ban đầu, Lưu cùng vợ và hai con gái sống với nhau tại phường Trảng Dài. Thời gian gần đây, giữa Lưu và vợ xảy ra mâu thuẫn nên mẹ 2 đứa trẻ bỏ nhà đi. Đứa lớn là bé N. mới 10 tuổi, em gái bé N. mới 5 tuổi.

hình ảnh

Bé N. trong mắt nhiều người là đứa trẻ chăm học, hiểu chuyện, ngoan ngoãn (Ảnh MXH)

Trưa 11/9, Lưu chụp hình hành vi của mình rồi gửi lên nhóm chat công ty, nơi hai vợ chồng đang làm thuê. Thấy vậy, một số đồng nghiệp đã trình báo công an địa phương.

Công an phá cửa vào trong nhà khống chế Lưu đưa về trụ sở làm việc, đồng thời giải cứu con gái nhỏ của Lưu. Riêng bé N. đã không qua khỏi trước đó.

hình ảnh

Chỉ vì mâu thuẫn của cha mẹ, đứa bé ngoan ngoãn đã không còn cơ hội thức giấc mỗi ngày (Ảnh MXH)

Thật sự bàng hoàng và xót xa, nếu trường hợp trên ở An Giang còn có thể nói là má.u lạnh với con của người yêu cũ, thì trường hợp dưới hoàn toàn không hiểu được. Con là con gái ruột của mình, cũng chỉ mới 10 tuổi, sao nỡ tước đoạt mạng sống của con. Chưa kể khi hành vi tước đoạt mạng sống của con gái lớn xảy ra, đứa con gái nhỏ 5 tuổi đang ở đâu, liệu em bé có nhìn thấy điều khủng khiếp đó. Trẻ con mong manh vô tội, nếu có oán hận thì tìm cách giải quyết, đã sinh ra con sao không cho con cuộc sống vui vẻ, ấm êm. Lẩn khuất trong 2 câu chuyện trên đều có bóng dáng của người làm cha mẹ. Một nhà tâm lý đã từng nói, dưới 12 tuổi, trong mắt con trẻ chỉ có cha mẹ, vậy mà họ đã làm gì? Sáng giờ đọc 2 câu chuyện mà buồn quá các mẹ ơi. Cầu mong mọi đứa trẻ được sinh ra trên đời đều được che chở trong tình yêu thương vô điều kiện của cha mẹ.