Chân dung Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023: Tiền thưởng “cao kỷ lục” 1,2 tỷ, thủ khoa khối B của trường

Sáng 8/10, trận chung kết của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 đã diễn ra và tìm được chủ nhân xứng đáng nhận giải thưởng cao “kỷ lục” so với từ trước đến nay. 

Trải qua các vòng thi tuần, tháng và quý, 4 thí sinh bước vào tranh tài tại trận chung kết năm nay gồm: Nguyễn Việt Thành (THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Nguyễn Minh Triết (THPT chuyên Quốc học Huế, Thừa Thiên Huế), Lê Xuân Mạnh (THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Thành (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng).

hình ảnh

hình ảnh

4 thí sinh tranh tài đầy kịch tính, căng thẳng tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023. (Ảnh: vtv)

Vượt qua những vòng thi kịch tính và đầy căng thẳng, thí sinh Lê Xuân Mạnh đến từ Thanh Hóa đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023. Xuân Mạnh là nam sinh đầu tiên đến từ trường THPT Hàm Rồng giành được ngôi vị quán quân danh giá ở chương trình Olympia. Sau 12 năm, Thanh Hóa đã có thí sinh giành chiến thắng tại Đường lên đỉnh Olympia.

hình ảnh

Lê Xuân Mạnh đến từ trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa) trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia, nhận phần thưởng 50.000USD (khoảng 1,2 tỷ đồng). (Ảnh: VietNamNet)

Tuy không phải là thí sinh dẫn đầu điểm số ở các vòng Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc nhưng Xuân Mạnh đã bứt phá, “lội ngược dòng” ở vòng Về đích để trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023. Dõi theo cuộc thi, mình rất ngưỡng mộ và cảm nhận chiến thắng của Xuân Mạnh rất thuyết phục bởi nam sinh giữ vững tinh thần, thể hiện được kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực.

Phần thưởng dành cho Quán quân năm thứ 23 gồm vòng nguyệt quế danh giá được mạ vàng 24K và suất học bổng trị giá 50.000 USD (hơn 1,2 tỷ đồng). Theo mình biết, đây là mức giải thưởng “cao kỷ lục” dành cho quán quân so với các năm trước.

Ngoài ra, mức thưởng dành cho thí sinh giành giải Nhì và giải Ba cũng tăng gấp đôi so với năm ngoái. Cụ thể, thí sinh về Nhì sẽ nhận phần thưởng 200 triệu đồng và thí sinh về Ba sẽ nhận phần thưởng 100 triệu đồng.

Kết thúc 4 vòng thi kịch tính, thí sinh Trọng Thành đã giành giải Nhì, Việt Thành và Xuân Mạnh nhận giải Ba ở trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023.

hình ảnh

Tuy không phải là thí sinh dẫn đầu điểm số ở 3 vòng thi đầu, Xuân Mạnh vẫn giữ bình tĩnh và “lội ngược dòng” ở phút cuối để nhận giải thưởng “cao kỷ lục”. (Ảnh: VietNamNet)

Quay lại với Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2023, theo mình tìm hiểu, Xuân Mạnh là nam sinh rất chăm học và sở hữu nhiều thành tích học vấn rất ấn tượng. Anh chàng đến từ trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa) từng giành Giải Ba môn Toán và Vật lý kỳ thi 9 môn văn hoá cấp thành phố năm học 2020 – 2021; Giải Nhì môn Hoá học và Sinh học kỳ thi HSG cấp trường năm học 2021 – 2022; Thủ khoa khối B năm học 2021 – 2022 và học kỳ I năm học 2022 trong kỳ thi chọn khối của trường…

Không chỉ chăm học, Tân Quán quân Đường lên đỉnh Olympia còn tham gia các hoạt động, phong trào rất năng nổ. Hiện tại, Xuân Mạnh là cố vấn Câu lạc bộ Sử tại trường THPT Hàm Rồng.

hình ảnh

Rất đông học sinh, thầy cô, người dân đã đến Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa) để dõi theo trận chung kết và cổ vũ tinh thần cho Lê Xuân Mạnh. (Ảnh: plo.vn)

Nhận xét về thí sinh Lê Xuân Mạnh, MC Khánh Vy từng chia sẻ: “Xuân Mạnh là cung Nhân Mã và được mọi người vote là chàng trai hoà đồng nhất trong 4 bạn thí sinh. Xuân Mạnh luôn sẵn sàng chào hỏi và là người làm quen với các bạn trước. Xuân Mạnh có tinh thần quyết chiến quyết thắng rất lớn, kiểu như: ‘Tôi đến đây để nghiêm túc thi đấu'”.