Bực mình vì điện thoại hiện nhiều quảng cáo gây phiền, dùng cách này chặn ngay lập tức

Đôi khi đang sử dụng điện thoại mà những mẩu quảng cáo, những thông pop up quảng cáo hiện ra khiến bạn vô cùng chán nản. Hãy xử lý ngay theo cách sau:

Khi dùng điện thoại, nhiều quảng cáo hiện ra gây phiền cho người dùng, thậm chí chúng còn có mã độc, virus độc hại cho điện thoại cho các tài khoản riêng tư của bạn. Nếu bạn đang dùng điện thoại hệ điều hành Android nhớ chặn theo cách sau:

Tắt cửa sổ Pop-up và Quảng cáo trên Chrome

Khi dùng điện thoại chúng ta thường dùng trình duyệt Chrome, và những quảng cáo phần lớn nhảy ra ngoài màn hình điện thoại là liên quan tới trình duyệt này. Do đó để chặn quảng cáo bạn cần tắt pop up ở đây:

Bước 1: Bạn vào trình duyệt Chrome trên điện thoại và chọn biểu tượng dấu ba chấm góc trên cùng bên phải. Sau đó bạn chọn vào “Cài đặt”.

Bước 2: Bạn chọn “Cài đặt trang web”. Sau đó bạn chọn sang phần “Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng”. Bạn có thể chạm hoặc kéo thanh gạt sang trái để tắt “Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng”.

cai dat trang web

Bước 3: Sau đó bạn quay lại phần “Cài đặt”, chọn vào mục “Quảng cáo”. Bạn có thể chạm hoặc kéo thanh gạt sang trái để tắt “Quảng cáo” trên Chrome.

buoc 3 quang cao

Cách chặn quảng cáo trên điện thoại

Cách làm của bước này rất đơn giản, bạn chỉ cần vào “Cài đặt” trên Chrome, sau đó ật “Chế độ thu gọn”.

cai dat chan

Ở chế độ thu gọn bạn  chạm hoặc kéo thanh gạt sang phải (thanh gạt chuyển thành màu xanh) để bật chế độ thu gọn.Cài đặt tiện ích mở rộng (Extension) chặn quảng cáo.

Ngoài việc áp dụng các cách chặn quảng cáo trực tiếp bằng thao tác trên, bạn có thể tải xuống tiện ích chặn quảng cáo như Adblock hoặc sử dụng trình duyệt có tích hợp chức năng chặn quảng cáo như Opera.

Thiết lập chặn quảng cáo trên điện thoại Android

Bước 1: Bạn vào “Cài đặt” và chọn mục “Google”.

Bước 2: Hãy chọn “Quảng cáo” và chạm hoặc kéo thanh gạt sang phải để bật tính năng “Không cá nhân hóa quảng cáo” chọn “OK” để xác nhận khi bảng hỏi hiện ra.

chan 1234

Bước 3: Tại phần cửa sổ mới hiện ra, bạn chọn mục “Đặt lại mật mã nhận dạng cho Quảng cáo” rồi chọn “OK” là đã hoàn thiện quá trình chặn quảng cáo.

Quảng cáo là một cách để tạo doanh thu cho người làm web nhưng điều đó gây phiền cho ngườ sử dụng điện thoại. Bạn cũng nên tránh truy cập vào những link quảng cáo không xác định được vì cẩn thận chúng chứa mã độc hoặc có những nội dung không lành mạnh. Đặc biệt khi cho trẻ nhỏ trong gia đình sử dụng điện thoại cần tránh tình huống trẻ xem vào những thông tin không phù hợp với độ tuổi.