Cúng ngày rằm nên chọn 3 hay 5 bông? Làm sao lộc tài tiêu tán, thần linh chẳng ban ơn

Khi thắp hương cúng ngày rằm, nhiều người băn khoăn không biết nên chọn 3 hay 5 bông.

Khi cúng rằm, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ nên cắm số hoa lẻ. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn chính xác, vì có thể cúng 2 hoặc 6 bông hoa nếu đó là sự lựa chọn phù hợp cho gia đình.

Vào ngày Rằm, người Việt thường thực hiện lễ cúng gia tiên và thần linh để xin cho gia đình được bình an, khỏe mạnh, may mắn. Các vật phẩm cúng ngày Rằm bao gồm hoa tươi, lá trầu, rượu, nước, và trái cây.

cung-ram-chon-dung-5-loai-hoa-na

Có điều đặc biệt là việc cúng hoa, và nhiều người thường lựa chọn cắm số hoa lẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng số lượng hoa cúng cần phải hợp với tuổi của chủ gia đình.

Theo quan niệm truyền thống, số hoa lẻ tượng trưng cho dương, biểu thị sự sống và sự sinh sôi. Việc cúng số hoa cần phải phù hợp với tuổi mệnh của người chủ gia đình. Dưới đây là hướng dẫn:

Nếu bạn thuộc tuổi Hợi, Mão, Mùi, nên cúng 6 bông hoa trong một bình.

Nếu bạn thuộc tuổi Tỵ, Dậu, Sửu, nên cúng 9 bông hoa trong bình.

Nếu bạn thuộc tuổi Dần, Ngọ, Tuất, nên cúng 2 bông hoa.

Nếu bạn thuộc tuổi Thân, Tý, Thìn, nên cúng 7 bông hoa.

Khi cúng hoa, hãy chọn những bông hoa tươi sáng, tên đẹp, và thơm ngon. Được cho là đem lại sự may mắn, tài lộc, và thịnh vượng. Hãy tránh cúng những loại hoa dám bụt, hoa đại, hoa nhài, hoa cúc vạn thọ, vì chúng thường có ý nghĩa khác không phù hợp với lễ cúng.

Những loại hoa nên cắm để hút tài lộc

Hoa hồng: Trong phong thủy, hoa hồng biểu thị sự thủy chung và tình yêu đôi. Đặt hoa hồng lên bàn thờ có thể tượng trưng cho may mắn trong gia đình và tin vui trong tình duyên và việc sinh con.

ram-thang-7-la-ngay-quan-trong-chon-4-loai-hoa-nay-de-len-ban-ong-ba-gat-gu-ung-y-batch_298269749_2279535388868232_48138200897531613-1660019406-155-width660height660

Hoa đồng tiền: Với tên gọi “đồng tiền,” loài hoa này mang đến may mắn và tài lộc cho gia đình. Cúng hoa đồng tiền có thể mang lại sự may mắn đối với gia chủ và biểu thị tình cảm sum họp trong gia đình, cũng như khả năng sinh con.

Hoa sen: Hoa sen thường được sử dụng trong thờ cúng Phật giáo do nó thể hiện sự tinh khiết và thanh cao. Loài hoa này mang lại mùi thơm dịu và tượng trưng cho sự tinh khiết không bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Đặt hoa sen lên bàn thờ có thể đem lại sự may mắn và tinh thần thanh khiết cho gia đình.