Họ hàng xa trả 3 triệu nhờ đưa đón con, tôi đưa ra 3 điều kiện

Những thay đổi trong gia đình buộc tôi phải nghỉ việc và trở về với gia đình để chăm sóc con cái. Nhưng tình cờ gặp lại một người họ hàng xa, điều đó mang lại cho tôi cảm giác ấm áp và bất ngờ. Tuy nhiên, lời đề nghị của cô ấy khiến tôi rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ câu chuyện này với các bạn và bàn về cách bảo vệ quyền lợi của bản thân khi gặp người thân nhờ giúp đỡ.

Là một freelancer, tôi ở nhà chăm sóc con cái, tuy nhiên, những thay đổi trong gia đình buộc tôi phải từ bỏ công việc yêu thích. Năm ngoái, mẹ chồng tôi qua đời vì xuất huyết não, tôi trở về nhà gánh vác trách nhiệm chăm sóc con cái và việc nhà. Và vì lấy chồng xa nên tôi thường cảm thấy cô đơn, bất lực.

Cho đến gần đây, tôi bất ngờ gặp được một người họ hàng xa trong bữa tiệc sinh nhật của bà, người đó là con của em họ mẹ tôi. Chúng tôi đã lâu không gặp nhưng nhanh chóng phát hiện ra rằng chúng tôi sống trong cùng một thành phố và rất gần nhau. Cuộc hội ngộ bất ngờ này mang lại cho tôi một cảm giác ấm áp và vui vẻ, bởi ở một thành phố xa lạ, có người thân bên cạnh cũng là một niềm an ủi.

hình ảnh

Ảnh minh họa (Nguồn Baijihao)

Chúng tôi trao đổi thông tin liên lạc và thống nhất lần sau sẽ ăn tối cùng nhau. Vài ngày sau, cô ấy mời tôi đến nhà cô ấy. Lúc đầu tôi nghĩ cô ấy chỉ tỏ ra hiếu khách nhưng khi cô ấy cầu cứu, tôi mới nhận ra mọi chuyện không hề đơn giản.

Mẹ chồng mâu thuẫn với cô và không còn sẵn lòng giúp cô chăm sóc con cái nữa. Các con của cô sắp bắt đầu đi học và cô không thể một mình đưa đón chúng đến trường. Vì vậy, cô ấy nhờ tôi giúp đưa đón bọn trẻ và cô ấy sẵn sàng trả một khoản phí nhất định, 3 triệu mỗi tháng.

Yêu cầu này khiến tôi cảm thấy do dự và bối rối. Việc đưa đón trẻ nhỏ không phải là việc dễ dàng, con tôi còn nhỏ nên tôi không dám nhận trách nhiệm này một cách hấp tấp. Vì thế tôi đã nhờ chồng tôi cho lời khuyên.

Chồng tôi kiên quyết từ chối yêu cầu, chỉ ra những rủi ro liên quan. Bất kỳ sự cố nào cũng có thể gây tổn hại cho tôi và cháu tôi, chúng tôi không thể chịu trách nhiệm quá nặng nề đó.

Tuy nhiên, tôi cũng hiểu rằng không dễ để từ chối lời nhờ giúp đỡ của người thân. Vì vậy, tôi đã làm theo gợi ý của chồng và đưa ra ba điều kiện rõ ràng: tăng mức thù lao lên, xác định rõ ràng việc phân chia trách nhiệm bằng văn bản, tôi chỉ chịu trách nhiệm đưa đón 2 đứa trẻ, gia đình họ sẽ tự chịu mọi trách nhiệm sau đó.

hình ảnh

Ảnh minh họa (Nguồn Baijihao)

Khi tôi đưa ra những điều kiện này với người họ hàng xa, cô ấy lập tức cúp máy và nhắn tin trong nhóm chat gia đình, chỉ trích tôi là thiếu hiểu biết và chỉ quan tâm đến lợi ích trước mắt. Tôi cảm thấy rất thất vọng và buồn trước phản ứng này. Tôi đã mong muốn được kết nối chặt chẽ hơn với người thân của mình nhưng giờ đây nhận ra rằng cô ấy chỉ lợi dụng tôi để giải quyết vấn đề của riêng cô ấy mà không quan tâm đến sự an toàn, lợi ích của tôi và của các con tôi.

Trong quá trình này, tôi nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ lợi ích của chính mình. Khi đối mặt với yêu cầu giúp đỡ của người thân, chúng ta có thể quyết định có chấp nhận hay không dựa trên hoàn cảnh, điều kiện của bản thân và nêu rõ trách nhiệm. Và nếu người thân yêu cầu chúng ta quá khắt khe hoặc bất công thì chúng ta có quyền từ chối và bảo vệ lợi ích của mình và gia đình.

Mặc dù trải nghiệm này mang đến cho tôi đôi chút buồn bã và thất vọng nhưng tôi vẫn không từ bỏ hy vọng được kết nối với người thân. Tôi vẫn muốn có thể giữ liên lạc với người thân và giúp đỡ lẫn nhau nếu có thể. Khi đối mặt với người thân nhờ giúp đỡ, là một người mẹ, trước tiên chúng ta phải bảo vệ lợi ích của chính mình và của gia đình mình. Chúng ta có quyền từ chối các yêu cầu vô lý và thiết lập sự phân bổ trách nhiệm rõ ràng.

Trải nghiệm này khiến tôi một lần nữa nhận ra sự cân bằng giữa tình cảm gia đình và sự bảo vệ bản thân. Chúng ta có thể nhượng bộ, giúp đỡ người thân nhưng không thể mù quáng hy sinh quyền, lợi ích của bản thân và gia đình vì lợi ích của người thân. Khi người thân nhờ giúp đỡ, chúng ta cần lựa chọn sáng suốt và bảo vệ lợi ích của chính mình. Chỉ bằng cách này chúng ta mới có thể tìm được sự cân bằng giữa gia đình và tình cảm.