Qua Iraq làm, “ông chú” cưới vợ Lào kém 20t: Con rể chỉ nhỏ hơn bố mẹ vợ 4t, thái độ nhà vợ gây chú ý

Sang Iraq làm việc, người đàn ông cưới được vợ trẻ kém anh 20 tuổi. Con rể chỉ lớn hơn bố mẹ vợ 3-4 tuổi và được đối đãi rất thân tình, niềm nở.

Anh Quốc Cường sinh ra trong gia đình khó khăn, từ nhỏ đã cáng đáng nhiều việc vì bố mẹ đi làm xa nhà. Anh có ý chí vươn lên từ nghịch cảnh, mong muốn cải thiện cuộc sống. Bươn chải nhiều công việc và nhờ siêng năng chăm chỉ, năm 33 tuổi, anh Cường làm việc tại một công ty điện tử rồi dần thăng tiến, lãnh lương cao hơn. Chẳng may, công ty bị phá sản, thu nhập bấp bênh nên anh bị bạn gái chia tay.

Sau đó, người đàn ông này chuyển việc và được công ty cử qua Iraq làm. Tại đây, anh đã gặp được một nửa của đời mình. A Tân – cô gái người Lào nhỏ hơn Quốc Cường 20 tuổi là người đã khiến anh yêu say đắm. Hai người quen biết nhau qua mạng.

hình ảnh

(Ảnh: doisonggiadinh.baophunuthudo)

Chia sẻ về cô gái trẻ này, Quốc Cường cho biết:

“A Tân là một cô gái tốt bụng, chăm chỉ, đúng mẫu người tôi thích. Nhưng thú thực, ban đầu tôi cũng hơi ái ngại, sợ cô ấy không thích mình vì tôi lớn hơn cô ấy những 20 tuổi. Nhưng A Tân lại nói, cô ấy muốn tìm một người chồng thật lòng thật dạ, đối xử tốt với cô ấy chứ tuổi tác không quan trọng, nên tôi mới thừa thắng xông lên”.

Cuối tháng 3/2022, công việc tại Iraq đã hoàn thành nên anh Cường quay về nước. Hai tháng sau, anh xin visa qua Lào để gặp bạn gái. Nhớ lại khoảnh khắc gặp lại nhau, người đàn ông này cho biết: “Lần đầu tiên gặp mặt nhau, chúng tôi đã ôm chầm lấy nhau, cảm giác như tiếc rằng không gặp nhau sớm hơn”.

hình ảnh

(Ảnh: doisonggiadinh.baophunuthudo)

Sau đó, cô gái trẻ đã dẫn Quốc Cường về giới thiệu với gia đình. Trước khi anh qua Lào, A Tân đã kể cho bố mẹ nghe về hoàn cảnh của bạn trai nên mọi người không quá ngạc nhiên khi gặp “chàng rể” ngoài đời.

Lớn hơn bạn gái đến 20 tuổi, Quốc Cường chỉ kém bố mẹ của A Tân tầm 3-4 tuổi. Khi gặp người yêu của con gái, bố mẹ A Tân đã đón tiếp chu đáo. Khi biết cặp đôi yêu nhau thật lòng, gia đình đã tác hợp để họ đến với nhau. Thậm chí, gia đình của A Tân không đòi hỏi sính lễ. Tuy vậy, anh Cường vẫn chủ động đưa nhà gái số tiền khoảng 66 triệu đồng.

“Vì khí hậu ở Lào nóng bức và sống ở vùng nông thôn nên có nhiều muỗi, tôi hay bị muỗi đốt nổi mẩn đỏ. Mẹ vợ đã lấy thuốc cho tôi bôi, điều này khiến tôi rất cảm động. Mẹ vợ tuy chỉ hơn tôi 4 tuổi nhưng bà quan tâm đến tôi như một người mẹ đối với con trai vậy”, chàng rể Trung Quốc kể về mẹ vợ.

hình ảnh

hình ảnh

Cặp vợ chồng hơn kém nhau 20 tuổi đang có hôn nhân viên mãn. (Ảnh: doisonggiadinh.baophunuthudo)

Hiện tại, đôi vợ chồng lệch tuổi đang sống hạnh phúc dù kinh tế vẫn còn chút khó khăn, chưa thể mua được nhà lớn ở thành phố. Tâm sự về cuộc hôn nhân này, anh Cường chia sẻ:

“Không nhất thiết phải cùng độ tuổi, cùng vùng miền, cùng dân tộc mới hợp nhau. Chỉ cần cả hai yêu nhau, có chung quan điểm sống, mục tiêu chung hướng về tương lai thì có nghĩa là hợp nhau, hôn nhân ắt sẽ hạnh phúc.

Tôi và vợ vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để cho vợ cuộc sống tốt hơn. Tình yêu này khó khăn lắm tôi mới có được, nên tôi sẽ đối xử tốt với vợ, trân trọng cô ấy đến hết cuộc đời này”.

Dõi theo câu chuyện này, mình càng thêm thấm thía về sức mạnh của tình yêu bởi nó có thể xóa bỏ khoảng cách tuổi tác, ngôn ngữ, văn hóa.