Nghẹn lòng người mẹ nghèo xin đồ thừa cho con: Chỉ lấy 3 con tôm là đi

Tình mẫu tử vốn là điều thiêng liêng và đẹp đẽ ở đời. Dù giàu hay nghèo, mỗi người mẹ đều có chung tình thương vô bờ với con cái. Như đoạn clip về người mẹ bán vé số xin đồ ăn thừa ở bữa tiệc về cho con đang được chia sẻ rộng trên mạng xã hội đã khiến nhiều người chạnh lòng.

Theo nội dung đoạn clip đã ghi lại cảnh một bữa tiệc với nhiều nam thanh nữ tú đang vui mừng nhảy nhót, hát ca nên không tập trung ăn uống. Trên bàn, đồ ăn của khách không dùng đến còn thừa rất nhiều. Giữa khung cảnh ấy, một phụ nữ có gương mặt khắc khổ, ăn mặc đơn sơ, tay cầm xấp vé số tiến tới bàn ăn để xin một vài con tôm mang về nhà.

Khi biết chị muốn xin về cho đứa con khốn khó ở nhà vì thiệt thòi không có đồ ăn ngon lành, vài người trong bữa tiệc cũng có ý cho chị nhiều đồ ăn vì vẫn còn thừa. Tuy nhiên người mẹ nghèo đã từ chối và xin đúng 3 con tôm. Đáng ra đã xin thì xin cho nhiều nhưng chị tự trọng, chỉ xin đúng số lượng cho con. Nghèo cho sạch, rách cho thơm. Sở dĩ chị phải xin đồ ăn thừa vì quá nghèo, cuộc sống mưu sinh khiến chị không thể mua cho con bữa ăn thịnh soạn. Vì tình thương con, chị mới ngỏ lời xin đồ ăn.

Người mẹ nghèo xin đúng 3 con tôm và rời đi. (Ảnh Yeah1)

Sau khi xin xong số tôm cần thiết, chị lại rời đi và mời mọi người mua vé số. Người mẹ ấy đã đi nhưng để lại hình ảnh khó quên với nhiều người, nhất là tình thương thiêng liêng của chị dành cho con. Giàu hay nghèo, đó chỉ là bề ngoài và bên trong mọi người mẹ đều thương yêu con cái vô bờ bến Cách biểu hiện có thể khác nhau, như người mẹ giàu sẽ mua tôm thịnh soạn cho con và người mẹ nghèo sẽ xin về cho con, nhưng tình thương thì không ai hơn ai.

Đặc biệt, tình thương của mẹ không phải một sớm một chiều. Ở đời, vợ chồng có thể lợt lạt bỏ nhau nhưng mẹ hiếm khi nào bỏ con. Từng có câu chuyện cảm động về cụ bà đã hơn trăm tuổi, đi tiệc vẫn mang về cho con gái đã hơn 80 tuổi ở nhà vài viên kẹo. Dù con gái của cụ cũng móm mém, răng không còn nhưng vài viên kẹo cất trong túi để mang về là biểu hiện của tình thương. Dù con có trăm tuổi, tóc bạc thưa đi thì vẫn là con gái trong mắt của mẹ.

Nhìn lại những chuyện này và nghẹn ngào, nể phục trước tình thương mẫu tử nhưng cũng đau lòng khi nghĩ về tình hình gần đây. Những vụ việc con cái hắt hủi mẹ cha, thậm chí đánh mắng mẹ như “con đẻ” được lan truyền trên mạng sao quá chua chát. Dù có nóng giận, có khổ cực bao nhiêu nhưng đó là mẹ, là cha của mình. Vậy mà có người chở mẹ chồng đến bỏ ở căn nhà hoang, rồi con gái chửi mẹ già xối xả và dội chất bẩn lên đầu. Hay ở Trung Quốc có chuyện con trai mang mẹ già bỏ vào hang sâu để đỡ chăm sóc.

Sống ở đời, bạn giàu chưa chắc được mọi người xem trọng nhưng bạn hiếu thảo với mẹ cha chắc chắn sẽ được quý nể, gặp nhiều chuyện lành. Thậm chí ngay cả khi cha mẹ có hành xử chưa phải nhưng bổn phận làm con vẫn giữ trọn chữ hiếu. Người xưa từng lưu lại câu chuyện về vua Ngu Thuấn hiếu thảo đến nỗi trời cảm động. Ông có người cha hung bạo, thường bắt đứa con của vợ trước đi cày ở mảnh đất có nhiều thú dữ. Nhưng Ngu Thuấn vẫn luôn hiếu thảo, kính trọng cha và điều này đã thấu động lòng trời. Lúc ông đi cày, luôn có đàn voi ra giúp, chim muông đến nhặt cỏ giúp.