Cận cảnh lâu đài dát vàng 70 tỷ đồng ở Nghệ An của cặp vợ chồng hơn hai mươi năm làm nghề ‘đồng nát’

Khi nói đến tòa lâu đài dát vàng của đại gia đồng nát ở Nghệ An có lẽ nhiều người cũng đã biết. Điều đặc biệt là tính cho đến hiện tại, tòa lâu đài này đã bước sang giai đoạn gần như hoàn thiện. Thật sự là choáng ngợp khi ngắm toàn cảnh lâu đài cùng những chi tiết xây dựng như nơi ở của vua chúa.

Ai muốn tận mắt được chiêm ngưỡng thì cùng ngắm nhìn tòa lâu đài dát vàng qua những hình ảnh dưới đây.

Ảnh: VNE

Công trình được xây từ tháng 2/2022 với tổng kinh phí khoảng 70 tỷ đồng, nay gần hoàn thiện. Khu đất được gia chủ mua từ năm 2017.

Dịp này, nhiều người dân trong và ngoài huyện Yên Thành khi đi qua quốc lộ 7A luôn dừng xe lại, ghé vào nhà ông Thoan tham quan. Họ chụp ảnh check-in, đăng lên mạng xã hội.

hình ảnh

Ảnh: VNE

Lâu đài của ông Nguyễn Vĩnh Thoan, 46 tuổi, trú xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành tọa lạc trên khu đất rộng hơn 7.000 m2, trong đó diện tích khuôn viên nhà và sân vườn rộng khoảng 3.500 m2.

Ông Thoan cho biết kết hôn năm 22 tuổi, gia đình trước đây buôn bán đồng nát. Từ năm 2004, ông bắt đầu mua đất bên quốc lộ 7A mở xưởng thu mua sắt vụn, buôn bán phụ tùng ôtô, kinh tế dần khấm khá.

hình ảnh

Ảnh: VNE

Phía ngoài lâu đài được trang trí phù điêu, hoa văn cách điệu. Gian chính phủ một lớp đồng mỏng, một số gian phụ phía sau sơn màu vàng.

Ông Thoan cho biết phù điêu và hoa văn trang trí trên tường đều do những thợ lành nghề đến từ nhiều vùng miền thực hiện.

“Nhiều năm qua vợ chồng đã trao đổi, dồn tâm huyết và tiền bạc xây tòa nhà này, mục đích tạo nơi ở tiện nghi, là chỗ dựa vững chắc cho các con khi trưởng thành”, ông Thoan nói.

Vợ chồng ông Thoan có hai con trai, hai con gái, đang làm việc ở Hà Nội. Ông Thoan từng từng phải nghỉ học, rong ruổi mưu sinh, buôn bán đồng nát khắp các tỉnh thành như Hà Nội, Hà Tĩnh… trước khi có cơ ngơi như ngày hôm nay.

hình ảnh

Ảnh: VNE

Tầng 1 là phòng khách, bên trong bài trí bàn gỗ, xung quanh trang trí với tông màu chủ đạo là vàng.

Ngoài cầu thang bộ, khi lên tầng 2 và 3 có thể di chuyển bằng thang máy. Hiện thang máy trong quá trình lắp đặt.

Lãnh đạo xã Mỹ Thành đánh giá lâu đài của Thoan lớn và ấn tượng nhất trên địa bàn xã, gây sự chú ý của nhiều người. “Gia đình ông Thoan khá giả nhờ kinh doanh giỏi. Cơ sở buôn bán phụ tùng ôtô tạo việc làm cho hàng chục lao động trong và ngoài xã”, vị này nói.

hình ảnh

Trung tâm tòa nhà là mái vòm cách điệu, thiết kế theo kiểu châu Âu. Các vị trí viền vòng cung được dát vàng công nghiệp.

hình ảnh

Tầng 2 được bố trí hai bộ bàn ghế, có cửa thông thoáng nhìn ra ngoài sân.

hình ảnh

Ông Thoan cho biết mục đích xây tòa nhà là thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Toàn bộ các tầng đều yêu cầu thiết kế phòng nghỉ và phòng khách, các lối ra vào thông thoáng.

Gia chủ trang trí nhiều phụ kiện đắt tiền, trong đó có đồng hồ cao khoảng 2 m, dát vàng 24k ở gần lối ra vào tầng 1.

hình ảnh

Tòa nhà cao 40 m, có 3 tầng chính, 3 tầng tum, diện tích sàn 4.000 m2. Công trình thiết kế theo kiến trúc Pháp, tông màu chủ đạo là vàng đồng và tím xanh, ảnh: VNE

Các tầng đều được bố trí phòng vệ sinh. Trong đó tầng 1 các phụ kiện được dát vàng công nghiệp và vàng 24k.

Phần tường bao xung quanh lâu đài cao hơn 2 m, được thiết kế cầu kỳ, đắp phù điêu và hoa văn cách điệu, xung quanh có hồ nuôi cá cảnh.

Ở sân vườn, gia chủ xây thêm một số tiểu cảnh, phía trong đặt bàn đá để ngồi hóng mát, uống nước. Chủ nhà dự tính khoảng 6-8 tháng nữa tòa lâu đài sẽ hoàn thiện tất cả hạng mục để đưa vào sử dụng.

Nhiều người tò mò về vợ chồng ông Thoan và đặt ra câu hỏi không biết gia đình ông đã kinh doanh gì để có được tài sản lớn như vậy

Nếu là người dân trong vùng chắc chắn không ai còn lạ gì vợ chồng ông Thoan hay còn được gọi là Đại gia đồng nát.

Ông Nguyễn Vĩnh Thoan (SN 1978, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành). Nhìn cơ ngơi này, ít ai biết rằng, ông đã trải qua biết bao nhiêu khó khăn từ khi còn nhỏ.

hình ảnh

Ông Thoan chụp ảnh cùng công trình của mình, ảnh: VPS

Học đến lớp 7 (năm 14 tuổi), vì hoàn cảnh gia đình nên ông phải nghỉ học, rong ruổi mưu sinh, buôn bán đồng nát khắp các tỉnh thành như: Hà Nội, Hà Tĩnh… hay ở các huyện của Nghệ An như: Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn…

Năm 22 tuổi, ông bén duyên với cô gái cùng quê tên Phạm Thị Bình (SN 1980). Hai vợ chồng cùng vun vén hạnh phúc, tiếp tục mưu sinh với nghề buôn bán đồng nát.

Tích góp được ít tiền, năm 2004, vợ chồng ông mua lô đất ở bên quốc lộ 7, mở xưởng kinh doanh, thu mua sắt vụn, buôn bán phụ tùng ô tô các loại.

Tại xưởng thu mua đồng nát, mua bán phụ tùng ô tô, ông Nguyễn Vĩnh Thoan còn tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động địa phương. Bên cạnh đó, hàng năm ông còn tham gia tích cực các hoạt động an sinh, xã hội.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành, ông Phạm Công Hùng chia sẻ: “Hàng năm, gia đình ông Nguyễn Vĩnh Thoan đều tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương như phong trào quỹ Ngày vì người nghèo, mái ấm tình thương, các hoạt động thể dục – thể thao… Ngoài ra, cơ sở của ông còn tạo việc làm cho hàng chục lao động, đảm bảo thu nhập ổn định cho người dân”.